+500k
Đăng ký
Đăng nhập
+
Gửi bài tập
+
Viết
Trang chủ
Giải bài tập Online
Đấu trường tri thức
Dịch thuật
Flashcard - Học & Chơi
Cộng đồng
Trắc nghiệm tri thức
Khảo sát ý kiến
Hỏi đáp tổng hợp
Đố vui
Đuổi hình bắt chữ
Quà tặng và trang trí
Truyện
Thơ văn danh ngôn
Xem lịch
Ca dao tục ngữ
Xem ảnh
Bản tin hướng nghiệp
Chia sẻ hàng ngày
Bảng xếp hạng
Bảng Huy hiệu
LIVE trực tuyến
Đề thi, kiểm tra, tài liệu học tập
Bài tập
/
Bài đang cần trả lời
Cấp học
Đại học
Cấp 3 (Trung học phổ thông)
- Lớp 12
- Lớp 11
- Lớp 10
Cấp 2 (Trung học cơ sở)
- Lớp 9
- Lớp 8
- Lớp 7
- Lớp 6
Cấp 1 (Tiểu học)
- Lớp 5
- Lớp 4
- Lớp 3
- Lớp 2
- Lớp 1
Trình độ khác
Môn học
Âm nhạc
Mỹ thuật
Toán học
Vật lý
Hóa học
Ngữ văn
Tiếng Việt
Tiếng Anh
Đạo đức
Khoa học
Lịch sử
Địa lý
Sinh học
Tin học
Lập trình
Công nghệ
Giáo dục thể chất
Giáo dục Công dân
Giáo dục Quốc phòng và An ninh
Ngoại ngữ khác
Xác suất thống kê
Tài chính tiền tệ
Giáo dục kinh tế và pháp luật
Hoạt động trải nghiệm
Khoa học tự nhiên
Khoa học xã hội
Tự nhiên & xã hội
Bằng lái xe
Tổng hợp
Tổng hợp - Lớp 4 |
Tổng hợp
|
Lớp 4
LAZI
Tổng hợp - Lớp 4
14/09 01:08:59
Chuẩn bị: 1 lọ thủy tinh không đáy, 1 cốc nến, 1 đế xốp, 1 đế xốp bị cắt một phần, que cắm, chong chóng, diêm. Tiến hành: - Đặt cốc nến lên đế và thắp nến. Úp lọ thủy tinh lên đế, vài giây sau nến tắt (Hình 2a). - Thực hiện như trên nhưng thay bằng đế đã bị cắt một phần, vài giây sau nến vẫn cháy (Hình 2b). - Cắm que vào đế và đặt chong chóng lên đầu que như hình 2c, chong chóng quay. Quan sát thí nghiệm và trả lời các câu hỏi sau: - Không khí bên trong và bên ngoài lọ, ở đâu nóng hơn? - Nến ở ...
LAZI
Tổng hợp - Lớp 4
14/09 01:08:57
Quan sát hình 1 và cho biết nhờ đâu diều bay được lên cao?
LAZI
Tổng hợp - Lớp 4
14/09 01:08:56
Giải thích được vì sao ở đầm nuôi tôm cá người ta thường có hệ thống sục không khí vào nước (Hình 7
LAZI
Tổng hợp - Lớp 4
14/09 01:08:55
Kể những việc làm em đã làm để bảo vệ bầu không khí trong lành và cho biết ý nghĩa của những việc làm đó.
LAZI
Tổng hợp - Lớp 4
14/09 01:08:54
Hãy chọn phương án thích hợp để vận động những người xung quanh em cùng thực hiện bảo vệ bầu không khí trong lành. a) Sử dụng phương tiện giao thông nào ít gây ô nhiễm không khí: xe buýt, xe đạp, tàu điện, xe máy? b) Việc không nên làm là: - Đi vệ sinh không đúng nơi quy định. - Vệ sinh đường làng, ngõ xóm cuối tuần. - Đổ rác nơi công cộng. - Bảo vệ rừng và trồng nhiều cây xanh.
LAZI
Tổng hợp - Lớp 4
14/09 01:08:48
Quan sát hình 6 và cho biết việc nên làm và không nên làm để bảo vệ bầu không khí trong lành.
LAZI
Tổng hợp - Lớp 4
14/09 01:08:47
Vì sao cần thiết phải bảo vệ bầu không khí trong lành?
LAZI
Tổng hợp - Lớp 4
14/09 01:08:47
Sống trong bầu không khí bị ô nhiễm chúng ta có thể mắc bệnh gì về mắt và đường hô hấp?
LAZI
Tổng hợp - Lớp 4
14/09 01:08:46
Kể hoạt động khác gây ô nhiễm không khí mà em biết.
LAZI
Tổng hợp - Lớp 4
14/09 01:08:43
Quan sát hình 5. - Hãy chỉ ra các nguyên nhân gây ô nhiễm không khí. - Các nguyên nhân trên là con người hay tự nhiên gây ra?
LAZI
Tổng hợp - Lớp 4
14/09 01:08:43
Lấy ví dụ khác về vai trò của không khí đối với sự sống.
LAZI
Tổng hợp - Lớp 4
14/09 01:08:42
Quan sát hình 4. - Giải thích vì sao trong các nhà kính trồng rau thường có cửa thông khí. - Người ta sục không khí vào bể cá cảnh để làm gì?
LAZI
Tổng hợp - Lớp 4
14/09 01:08:41
Quan sát hình 3. - Hãy dự đoán: Nếu đậy kín cây ở hình 3a và lọ đựng con gián ở hình 3b thì sau một thời gian cây và con gián sẽ như thế nào? - Từ đó rút ra nhận xét về vai trò của không khí đối với sự sống của sinh vật
LAZI
Tổng hợp - Lớp 4
14/09 01:08:40
Để tay trước mũi ngậm miệng lại rồi hít vào thở ra như hình 2a. Lấy tay bịt mũi, ngậm miệng lại như hình 2b - Em cảm thấy thế nào trong mỗi trường hợp? - Em có nhận xét gì về vai trò của không khí đối với sự sống của con người?
LAZI
Tổng hợp - Lớp 4
14/09 01:08:39
Chuẩn bị: 3 cốc nến, 1 lọ thủy tinh to, 1 lọ thủy tinh nhỏ, 3 đế phẳng, diêm. Trước khi làm thí nghiệm hãy quan sát hình 1 và dự đoán ngọn nến nào sẽ cháy lâu nhất, ngọn nến nào sẽ tắt nhanh nhất. Tiến hành: Thắp ba ngọn nến như nhau được đặt trên đế và úp lọ thủy tinh to, nhỏ vào hai cốc nến như hình 1. - Quan sát thí nghiệm để kiểm tra dự đoán của em là đúng hay sai. Giải thích kết quả quan sát được. - Từ kết quả thí nghiệm, hãy nhận xét về vai trò của không khí đối với sự cháy.
LAZI
Tổng hợp - Lớp 4
14/09 01:08:39
Một ngọn nến đang cháy, làm thế nào để ngọn đến tắt mà không cần thổi nến?
LAZI
Tổng hợp - Lớp 4
14/09 01:08:38
Giải thích vì sao cốc kem có nhiều giọt nước li ti bám phía ngoài khi để vài phút trong không khí.
LAZI
Tổng hợp - Lớp 4
14/09 01:08:38
Làm cho phao bơi căng phồng khi sử dụng và làm nó xẹp đi khi không dùng đến.
LAZI
Tổng hợp - Lớp 4
14/09 01:08:37
Từ hiện tượng quan sát được ở hình 7 và hình 8, hãy cho biết ngoài thành phần khí ni-tơ, ô-xi, các-bô-níc,... không khí còn chứa gì? So sánh kết quả với dự đoán ban đầu của em.
LAZI
Tổng hợp - Lớp 4
14/09 01:08:36
Quan sát hình 8 và nêu hiện tượng xảy ra khi miết ngón tay trên một bàn để lâu ngày không lau chùi.
LAZI
Tổng hợp - Lớp 4
14/09 01:08:35
Chuẩn bị: 2 cốc thủy tinh không màu, 2 đĩa, nước màu, viên nước đá, giấy ăn khô. Tiến hành: Cho một lượng nước có màu như nhau vào hai cốc, cho vào cốc b vài viên nước đá (Hình 7). Khoảng vài phút sau lấy giấy ăn lau phía ngoài của mỗi cốc và phía trong mỗi đĩa. Quan sát và giải thích hiện tượng xảy ra với hai cốc và giấy ăn.
LAZI
Tổng hợp - Lớp 4
14/09 01:08:34
Thành phần của không khí được chỉ ra trong hình 6. - Hãy kể tên các thành phần của không khí, trong đó thành phần nào là nhiều nhất. - Bằng quan sát và thực tế hãy dự đoán ngoài các thành phần kể trên, không khí còn chứa những gì?
LAZI
Tổng hợp - Lớp 4
14/09 01:08:34
Quan sát hình 5 và cho biết: - Bạn Nam đã kéo ruột bơm lên hay ấn ruột bơm xuống để lốp xe căng lên? - Trong tác động đó, bạ Nam đã áp dụng tính chất nào của không khí?
LAZI
Tổng hợp - Lớp 4
14/09 01:08:33
Chuẩn bị: 1 bơm tiêm. Tiến hành: Bịt kín đầu bơm tiêm rồi dùng ngón tay ấn ruột bơm tiêm vào sâu trong vỏ bơm tiêm (Hình 4b), sau đó thả tay ra (Hình 4c). - Quan sát hình 4a và cho biết bên trong vỏ bơm tiêm chứa gì? - Mô tả các hiện tượng đã xảy ra ở hình 4b và 4c có sử dụng các từ gợi ý: không khí, nén lại, dãn ra. - Qua thí nghiệm trên, em có nhận xét gì về tính chất của không khí?
LAZI
Tổng hợp - Lớp 4
14/09 01:08:33
Quan sát không khí có trong túi ni-lông thu được ở thí nghiệm 1a, chai rỗng ở hình 2b và không khí có trong các quả bóng,... hãy nhận xét về hình dạng của không khí.
LAZI
Tổng hợp - Lớp 4
14/09 01:08:26
Quanh em là không khí. - Hãy dùng các giác quan và cho biết màu, mùi, vị của không khí. - Nêu ví dụ mùi thơm hay mùi khó chịu mà em đã ngửi thấy trong không khí. Mùi đó có phải là mùi của không khí không? Vì sao? - Chúng ta nhìn thấy nhau và nhìn thấy đồ vật quanh ta, từ đó nhận xét về tính trong suốt của không khí.
LAZI
Tổng hợp - Lớp 4
14/09 01:08:25
Từ các hiện tượng quan sát được ở hình 1, hình 2 và hình 3 và trong cuộc sống cho biết không khí có ở đâu.
LAZI
Tổng hợp - Lớp 4
14/09 01:08:25
Quan sát hình 3 và cho biết dự đoán ban đầu của em có đúng không. Giải thích kết quả quan sát được.
LAZI
Tổng hợp - Lớp 4
14/09 01:08:24
Quan sát hình 2, hãy dự đoán bên trong chai rỗng và trong các lỗ nhỏ li ti của miếng bọt biển khô chứa gì.
LAZI
Tổng hợp - Lớp 4
14/09 01:08:23
Chuẩn bị: 1 túi ni – lông phân hủy sinh học, 1 chậu thủy tinh chứa nước, tăm, dây buộc. Tiến hành: - Cầm túi ni – lông, mở to miệng túi và đi nhanh trong lớp hoặc ngoài hành lang giống như bạn ở hình 1a. Khi túi phồng lên, buộc miệng túi lại. - Cho túi vào chậu nước, dùng tăm chọc thủng một lỗ rồi bóp nhẹ túi như hình 1b. Quan sát hiện tượng xảy ra. Giải thích hiện tượng xảy ra và cho biết túi ni - lông chứa gì.
<<
<
43
44
45
46
47
48
49
50
51
>
Bảng xếp hạng thành viên
12-2024
11-2024
Yêu thích
1
Quang Cường
1.690 điểm
2
ngân trần
1.326 điểm
3
Chou
1.182 điểm
4
Đặng Mỹ Duyên
1.143 điểm
5
Đặng Hải Đăng
681 điểm
1
Ngọc
10.573 điểm
2
ღ_Hoàng _ღ
9.661 điểm
3
Vũ Hưng
8.029 điểm
4
Quang Cường
7.707 điểm
5
Đặng Mỹ Duyên
7.659 điểm
1
ღ_Dâu _ღ
721 sao
2
Cindyyy
714 sao
3
ngockhanh
581 sao
4
BF_Zebzebb
534 sao
5
Jully
496 sao
Thưởng th.10.2024
Bảng xếp hạng
×
Trợ lý ảo
×
+
500
k