Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải pháp để vượt qua giới hạn của bản thân

văn 200 chữ giải pháp để vượt qua giới hạn của bản thân
2 trả lời
Hỏi chi tiết
395
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Để vượt qua giới hạn của bản thân, trước hết chúng ta cần nhận ra rằng giới hạn là do chính mình đặt ra. Để thay đổi điều này, ta cần có một tư duy tích cực, tự tin và kiên trì.

Để đạt được điều này, ta có thể bắt đầu bằng việc đặt mục tiêu rõ ràng và cụ thể. Sau đó, ta cần lập kế hoạch và hành động để đạt được mục tiêu đó. Trong quá trình này, ta cần luôn giữ tinh thần kiên nhẫn và không bỏ cuộc.

Ngoài ra, ta cũng cần học hỏi từ những người thành công và tìm kiếm những nguồn động lực để tiếp tục phát triển bản thân. Điều quan trọng là ta không nên sợ thất bại và luôn sẵn sàng học hỏi từ những sai lầm của mình.

Cuối cùng, ta cần luôn giữ tinh thần tích cực và tin tưởng vào khả năng của mình. Nếu ta có thể làm được điều đó, thì không có giới hạn nào có thể ngăn cản ta đạt được thành công.
1
1
Bngann
15/06/2023 10:13:55
+5đ tặng

“Cuộc đời là một hành trình không giới hạn”. Câu nói ấy vừa đúng lại vừa sai, bởi không phải lúc nào con người cũng được phép “vượt biên” khỏi vùng an toàn. Đó là 2 mặt của đồng tiền, thế mới biết con người cần có giới hạn trong cuộc sống. Như 1 chiếc xe lao nhanh rồi cũng phải thắng phanh, “giới hạn” là điểm dừng, 1 mức độ nhất định, 1 phạm vi mà ta không thể hoặc không được phép vượt qua đó. Nó được xem như lằn ranh giới giữa 2 thái cực của chúng ta. Nó đặt ra để tạo nên vòng tròn bảo vệ mà hiếm ai đủ mạo hiểm bước ra ngoài. Vậy tại sao mỗi người cần phải giới hạn bản thân trong khi biết bao bạn trẻ kêu gọi phá vỡ lằn ranh ấy? Sở dĩ, giới hạn còn là quy định, là luật lệ của xã hội giúp ta tránh mắc vào những sai lầm đáng tiếc. Cần thiết là trong các mối quan hệ, nó làm khoảng cách của con người ta xa nhau 1 chút nhưng đáng trân quý vì mỗi người được tự do với suy nghĩ riêng. Giới hạn còn để giữ mình, tránh sa ngã, bị tham vọng danh bạc làm cho chói loá. Nếu nó bị phá vỡ, ta sẽ phải chịu nhiều hậu quả hơn là thành quả. Con người như 1 quả bóng chỉ chứa được lượng khí nhất định, nếu ngoài sức chịu đựng sẽ nổ tung. Song, chúng ta cần giới hạn nhưng không ngừng tìm cách vượt qua nó. Đôi lúc phải bước qua, để mạnh mẽ, trưởng thành, để tiến xa và đổi mới đột phá. Như thầy Nguyễn Ngọc Ký hay Nick Vujicic, “kình ngư” Nguyễn Thị Ánh Viên đã làm… Vẫn còn bao kẻ liều lĩnh, bất chấp lại hèn nhát, thu mình đáng phê phán, v.v. Hãy cẩn thận, tỉnh táo, sáng suốt để không đánh mất những giá trị vốn có. Như ai đó đã từng nói : “Mọi chuyện đều phải có giới hạn – cũng giống như 1 quặng sắt không thể được giáo dục thành vàng”!

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Thái Thảo
15/06/2023 13:12:28
+4đ tặng

Trong cuộc sống ngày nay có bao giờ bạn nghĩ đến giới hạn và có những giới hạn như thế nào chưa? Bạn như phân vân không biết giới hạn có hay không. Và quan trọng nhất bạn quan tâm đến những giới hạn không được vượt qua trong cuộc sống và những giới hạn nào có thể vượt qua được. Quả thực rằng tất cả các giới hạn đó là do môi trường xã hội quy định mà thôi.

Ta phải hiểu được rằng tất cả những giới hạn nó được ví như là ranh giới mà con người chúng ta dường như không thể nào có thể vượt qua được. Lý do ở đây là chính bởi nó chính là cột mốc để chúng ta có thể giữ lại giá trị đạo đức danh dự của một con người. Và riêng vấn đề về tài năng của con người thì cho đến nay nó vẫn là một ẩn số chưa ai có thể khẳng định được con người có thể làm gì được hơn thế không. Trước đây người ta chưa bao giờ nghĩ con người có thể đặt chân lên mặt trăng, lặn dưới biển sâu hàng tiếng đồng hồ. Nhưng với thời hiện đại ngày nay thì điều đó hoàn toàn khác.

Trên thực tế có rất nhiều giới hạn đạo đức được đặt ra cho con người trong xã hội hiện đại ngày nay. Đó là những quy chuẩn về mặt đạo đức và luân thường. Nhất là trong xã hội trước kia thì vấn đề đạo đức lại luôn được coi trọng và vì quá được coi trọng như vậy nên những thân phận của người phụ nữ như càng thêm tủi hờn biết bao nhiêu. Đó là các thuần phong mỹ tục của người dân Việt Nam, tuy nhiên ta thấy được những quy chuẩn đó đặt ra không phải không có cái lý. Tuy nhiên các giới hạn về luân thường đạo lý hà khắc trong xã hội xưa cho đến nay thì đã được giảm đi rõ rệt. Con người như được cởi mở hơn nhưng tất nhiên vẫn phải có những chuẩn mực riêng biệt đó là hiếu thảo với cha mẹ, tôn sư trọng đạo,… Và lúc này đây thì giới hạn sẽ giúp cho con người có thể hoàn thiện chính bản thân mình hơn, đặc biệt là trong xã hội hiện đại lại có quá nhiều những cạm bẫy từ các trò tiêu khiển điện tử cho đến những chất gây nghiện như ma túy có thể lấy đi tính mạng của rất nhiều người. Minh chứng cho giới hạn về xã hội là pháp luật, luật pháp đề ra những luật lệ còn nếu như bạn làm sai lệch vượt quá giới hạn thì sẽ bị xử lý.

Bên cạnh giới hạn về đạo đức xã hội thì còn có những giới hạn về nhận thức cũng như năng lực của con người. Hiện nay thì người ta chưa xác định được giới hạn của con người ở mức nào, bởi cứ co một người đạt được kỷ lục thì lại có những người khác tài giỏi hơn nữa. Đúng như câu núi cao lại có núi cao hơn là bởi vậy.

Bên cạnh giới hạn về đạo đức xã hội thì còn có những giới hạn về nhận thức cũng như năng lực của con người. Hiện nay thì người ta chưa xác định được giới hạn của con người ở mức nào, bởi cứ co một người đạt được kỷ lục thì lại có những người khác tài giỏi hơn nữa. Đúng như câu núi cao lại có núi cao hơn là bởi vậy.

Bên cạnh giới hạn về đạo đức xã hội thì còn có những giới hạn về nhận thức cũng như năng lực của con người. Hiện nay thì người ta chưa xác định được giới hạn của con người ở mức nào, bởi cứ co một người đạt được kỷ lục thì lại có những người khác tài giỏi hơn nữa. Đúng như câu núi cao lại có núi cao hơn là bởi vậy.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 12 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo