Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Các loại máy tính dùng trong y tế

Các loại máy tính dùng trong y tế
2 trả lời
Hỏi chi tiết
52
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Có nhiều loại máy tính được sử dụng trong lĩnh vực y tế, bao gồm:

1. Máy tính cá nhân: Máy tính cá nhân được sử dụng trong các văn phòng y tế để quản lý hồ sơ bệnh nhân, lập kế hoạch điều trị, ghi chú và tạo báo cáo.

2. Máy tính xách tay: Máy tính xách tay được sử dụng bởi các bác sĩ và nhân viên y tế để truy cập thông tin bệnh nhân và ghi lại thông tin trong thời gian thực.

3. Máy tính bảng: Máy tính bảng nhỏ gọn và dễ sử dụng, thích hợp cho việc ghi chú, xem hình ảnh và truy cập vào các ứng dụng y tế.

4. Máy tính đồng hồ thông minh: Đồng hồ thông minh được tích hợp các tính năng y tế như đo nhịp tim, theo dõi hoạt động và giấc ngủ, cung cấp thông tin sức khỏe cá nhân cho người dùng.

5. Máy tính điều khiển thiết bị y tế: Máy tính được sử dụng để điều khiển các thiết bị y tế như máy chụp X-quang, máy siêu âm, máy MRI và máy CT scan.

6. Máy tính y tế di động: Đây là các máy tính nhỏ gọn được tích hợp vào các thiết bị y tế di động như máy đo huyết áp, máy đo đường huyết và máy đo nhịp tim.

7. Máy tính dùng trong nghiên cứu y học: Máy tính được sử dụng để phân tích dữ liệu và mô phỏng trong nghiên cứu y học, bao gồm việc phân tích dữ liệu gen, mô phỏng dược lý và mô phỏng sinh lý.

Tất cả các loại máy tính này đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện chăm sóc sức khỏe, quản lý thông tin bệnh nhân và nghiên cứu y tế.
2
0
Vũ Đại Dương
11/09/2023 20:36:11
+5đ tặng
1. Khí Oxy y tế

Oxy là khí cơ bản nhất của sự sống nên chắc chắn đây là loại khí y tế quan trọng nhất trong khám chữa bệnh. Loại khí y tế này được sử dụng để bổ sung oxy cho những bệnh nhân bị thiếu oxy như sốc, xuất huyết nặng, bị ngộ độc, bệnh tim mạch, hồi sức…. Oxy là loại khí y tế căn bản được yêu cầu tại mọi cơ sở chăm sóc sức khỏe.

 

Việc hít thở trực tiếp khí oxy có độ tinh khiết cao có hại nguy hiểm cho cơ thể con người. Sử dụng lâu dài thì nồng độ khí oxy thường không được vượt quá 30 – 40%. Oxy cũng được sử dụng trong các bình áp suất cao để lặn, chữa ngộ độc khí và phun sương thuốc.

2. Khí y tế Ôxít nitơ

Khi bệnh nhân hít vào một lượng khí oxit nitơ nhỏ sẽ có tác dụng gây mê và giảm đau, nhưng sẽ bị chết ngạt nếu hít phải một lượng lớn. Về mặt y học, hỗn hợp khí y tế oxit nitơ và oxy được sử dụng làm chất gây mê khi phẫu thuật, khi thực hiện các thủ thuật nha khoa.

 

Nitơ oxit được dùng trong phẫu thuật lạnh để phá hủy mô. Thường thì khí N2O sẽ được đưa đến bệnh viện trong các bình cao áp và cung cấp qua hệ thống khí y tế.

3. Khí cacbonic

 

  • Trong y tế khí carbon dioxide được dùng để làm phồng khoang bụng và ruột kết phục vụ cho việc nội soi ổ bụng và nội soi đại tràng.
  • CO2 còn được dùng để nuôi cấy vi khuẩn trong các phòng thí nghiệm (vi khuẩn kỵ khí).
  • Carbon dioxide làm thành đá khô bằng cách tác động áp suất (5,2 atm) và làm lạnh (dưới -56,6 ° C). Đá khô y tế được dùng để áp lạnh để điều trị các bệnh đục thủy tinh thể và các bệnh về mạch máu.
  • Được dùng để trộn với không khí hoặc oxy kích thích hô hấp; kiểm tra độ nhạy của răng trong nha khoa.
  • Điôxít cacbon thường được sử dụng để cắt đốt khi phẫu thuật và sử dụng trong phẫu thuật laser. Áp suất hệ thống khí sẽ được duy trì ở mức 345 kPa (50,0 psi), UK 4 bar (400 kPa; 58 psi).
  • Khí này cũng được sử dụng điều trị cho một số rối loạn hô hấp.
4. Khí y tế Argon, Heli

Argon và heli là những loại khí y tế trơ không màu, không mùi và hoàn toàn không độc. Trong y tế được ứng dụng cho dao khí argon, dao khí và những dụng cụ phẫu thuật khác.

 

Heli được sử dụng trong hỗn hợp thở dành cho các bệnh nhân bị suy giảm về chức năng phổi.

5. Các loại khí nén

Khí nén được sử dụng để cung cấp năng lượng cho các dụng cụ phẫu thuật miệng, dụng cụ chỉnh hình và máy thở.

Nitơ cung cấp áp suất khí nén cho thiết bị y tế, ngăn chặn quá trình đốt cháy và những phản ứng hóa học khác. Đồng thời là thành phần quan trọng của nhiều hỗn hợp khí.

Không khí y tế là một loại khí nén được cung cấp cho các đơn vị y tế bằng một máy nén khí đặc biệt dùng điều trị thở và là một thành phần cho các khí hô hấp khác.

Khí nén hỗ trợ quá trình vận chuyển các gói thuốc từ công đoạn sản xuất này sang công đoạn khác, đóng góp trong khâu sản xuất thuốc kháng sinh, đẩy nhanh quá trình sấy thuốc, làm sạch vi khuẩn,….

6. Khí nitơ và nito lỏng

Nitơ là chất khí không màu, không có mùi, không cháy và không độc, trong y tế sử dụng để điều chỉnh thiết bị và các dụng cụ y tế.  Nitơ thường được sử dụng để cung cấp năng lượng cho các thiết bị phẫu thuật bằng khí nén.

Nitơ lỏng ứng dụng trong phẫu thuật lạnh, dùng trong nhãn khoa, răng hàm mặt và bên sản phụ khoa.

7. Khí SF6

Ứng dụng khí SF6 trong y tế bao gồm chăm sóc bệnh nhân, nghiên cứu và sản xuất dược phẩm. Khí SF6 cũng được sử dụng trong nhãn khoa để bơm bóng khí vào mắt nhằm cố định võng mạc sau Vitrectomy trong một thời gian cho đến khi mắt lành lại. Nó có tác dụng che giọt nước mắt và ngăn ngừa sự bong rơi võng mạc.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Nguyễn Văn Minh
11/09/2023 20:36:35
+4đ tặng
Trong lĩnh vực y tế, có nhiều loại máy tính được sử dụng để hỗ trợ các quy trình và công việc trong bệnh viện, phòng khám và các cơ sở y tế khác. Dưới đây là một số loại máy tính thường được sử dụng trong y tế:

1. Máy tính để bàn (Desktop): Máy tính để bàn được sử dụng trong các văn phòng y tế để thực hiện các nhiệm vụ quản lý, ghi chú về bệnh nhân, bảo mật dữ liệu, xem và chỉnh sửa hồ sơ y tế điện tử.

2. Laptop: Laptop được sử dụng để thực hiện các công việc liên quan đến y tế trên diện rộng. Với sự di động, các máy tính xách tay này có thể được mang đi khám bệnh, kiểm tra và theo dõi tình trạng bệnh nhân tại giường bệnh.

3. Máy tính bảng (Tablet): Máy tính bảng đang trở nên ngày càng phổ biến trong lĩnh vực y tế. Chúng được sử dụng để xem và chỉnh sửa hồ sơ bệnh án, chụp hình X-quang, kết nối với các thiết bị y tế khác và cung cấp thông tin y tế cần thiết.

4. Máy tính nhúng (Embedded computer): Máy tính nhúng được sử dụng trong các thiết bị y tế như máy MRI, máy X-quang và máy siêu âm để thu thập và xử lý thông tin y tế.

5. Máy tính đám mây (Cloud computing): Máy tính đám mây đã trở thành một phần quan trọng của công nghệ y tế hiện đại. Chúng cho phép lưu trữ dữ liệu y tế, chia sẻ thông tin và cung cấp dịch vụ y tế từ xa.

6. Máy tính phân tích hình ảnh y tế: Máy tính được sử dụng để phân tích và hiển thị hình ảnh y tế như hình X-quang, CT scan và MRI. Các phần mềm phân tích hình ảnh y tế được sử dụng để xác định các vấn đề và bất thường trong hình ảnh y tế.

Nguyễn Văn Minh
em tham khảo nhé chấm điểm giupd anb
Nguyễn Văn Minh
em tham khảo nhé chấm điểm giupd anb

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Tin học Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo