Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Lịch sử - Lớp 10
19/10/2023 16:33:01

Cho chủ đề tìm hiểu lịch sử Cần Thơ. Em hãy lập danh mục sử liệu cần sưu tầm để phục vụ cho quá trình tìm hiểu chủ đề trên

Cho chủ đề tìm hiểu lịch sử Cần Thơ. Em hãy lập danh mục sử liệu cần sưu tầm để phục vụ cho quá trình tìm hiểu chủ đề trên
1 trả lời
Hỏi chi tiết
67
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Danh mục sử liệu cần sưu tầm để tìm hiểu về lịch sử Cần Thơ:

1. Sách lịch sử Cần Thơ: Tìm các sách lịch sử về Cần Thơ để có cái nhìn tổng quan về quá trình hình thành và phát triển của thành phố này.

2. Tài liệu về cổ vật và di tích lịch sử Cần Thơ: Tìm hiểu về các di tích, cổ vật lịch sử của Cần Thơ để hiểu về văn hóa và đời sống của người dân trong quá khứ.

3. Báo cáo nghiên cứu về lịch sử Cần Thơ: Tìm các báo cáo nghiên cứu, bài viết chuyên sâu về lịch sử Cần Thơ để có thông tin chi tiết về các sự kiện, nhân vật và quá trình phát triển của thành phố.

4. Hình ảnh và bản đồ cũ của Cần Thơ: Tìm kiếm hình ảnh và bản đồ cũ của Cần Thơ để thấy sự thay đổi của thành phố qua các thập kỷ.

5. Tư liệu từ các cơ sở lưu trữ và viện bảo tàng: Tìm hiểu về các cơ sở lưu trữ và viện bảo tàng có liên quan đến lịch sử Cần Thơ để tìm kiếm thông tin chi tiết và tư liệu đáng tin cậy.

6. Phỏng vấn người dân địa phương: Tìm hiểu ý kiến và câu chuyện của người dân địa phương về lịch sử Cần Thơ để có cái nhìn sâu sắc và gần gũi hơn về quá khứ của thành phố.

7. Tài liệu về các sự kiện lịch sử quan trọng: Tìm hiểu về các sự kiện lịch sử quan trọng như cuộc khởi nghĩa Mậu Thân, cuộc khởi nghĩa Hà Tiên, hay các sự kiện khác có liên quan đến lịch sử Cần Thơ.

8. Tài liệu về văn hóa và truyền thống địa phương: Tìm hiểu về văn hóa, truyền thống và phong tục tập quán của người dân Cần Thơ để hiểu rõ hơn về đặc trưng văn hóa của thành phố.

9. Tài liệu về phát triển kinh tế và xã hội: Tìm hiểu về quá trình phát triển kinh tế và xã hội của Cần Thơ để hiểu rõ hơn về sự thay đổi và phát triển của thành phố.

10. Tài liệu về các nhân vật lịch sử nổi tiếng: Tìm hiểu về các nhân vật lịch sử nổi tiếng như Nguyễn Văn Cừ, Trần Văn Hoài, hay các nhân vật khác có liên quan đến lịch sử Cần Thơ để hiểu về đóng góp của họ cho thành phố.
0
0
Đoàn Cường
19/10/2023 20:46:02
+5đ tặng
Dưới đây là danh mục sử liệu cần sưu tầm để tìm hiểu về lịch sử Cần Thơ: 1. Sách lịch sử Cần Thơ: - "Lịch sử Cần Thơ" của tác giả Nguyễn Văn Thành - "Cần Thơ xưa và nay" của tác giả Nguyễn Văn Thành - "Cần Thơ - Thành phố sông nước" của tác giả Nguyễn Văn Thành 2. Tài liệu về văn bản lịch sử: - Các bản ghi chép, di chúc, biên bản họp của các cơ quan chính quyền Cần Thơ trong quá khứ - Các văn bản lịch sử về quá trình hình thành và phát triển của Cần Thơ 3. Tài liệu về kiến trúc và di tích lịch sử: - "Kiến trúc Cần Thơ xưa" của tác giả Nguyễn Văn Thành - "Di tích lịch sử Cần Thơ" của tác giả Nguyễn Văn Thành 4. Tài liệu về văn hóa và đời sống xã hội: - "Văn hóa Cần Thơ" của tác giả Nguyễn Văn Thành - "Đời sống xã hội Cần Thơ trong quá khứ" của tác giả Nguyễn Văn Thành 5. Tài liệu về các sự kiện lịch sử quan trọng: - "Các cuộc kháng chiến và cách mạng ở Cần Thơ" của tác giả Nguyễn Văn Thành - "Cần Thơ trong cuộc kháng chiến chống Mỹ" của tác giả Nguyễn Văn Thành 6. Tài liệu về nhân vật lịch sử nổi tiếng: - "Những nhân vật lịch sử Cần Thơ" của tác giả Nguyễn Văn Thành - "Các nhà văn, nhà thơ, nhà nghiên cứu nổi tiếng của Cần Thơ" của tác giả Nguyễn Văn Thành 7. Tài liệu về phát triển kinh tế và công nghiệp: - "Phát triển kinh tế Cần Thơ" của tác giả Nguyễn Văn Thành - "Công nghiệp Cần Thơ trong quá khứ" của tác giả Nguyễn Văn Thành Lưu ý: Tác giả Nguyễn Văn Thành là một nhà nghiên cứu lịch sử nổi tiếng về Cần Thơ, các tài liệu của ông có thể cung cấp nhiều thông tin quan trọng về lịch sử của thành phố này.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo