Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Hãy trình bày quy luật phân ly độc lập của Menđen. Ý nghĩa của quy luật phân ly độc lập?

  Hãy trình bày quy luật phân ly độc lập của Menđen. Ý nghĩa của quy luật phân ly độc lập?

 

2 trả lời
Hỏi chi tiết
57
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Quy luật phân ly độc lập của Menđen là một quy luật trong di truyền học, nó được sử dụng để mô tả quá trình phân ly của các đặc điểm di truyền trong quá trình hình thành gamet và phôi.

Theo quy luật này, các đặc điểm di truyền được điều chỉnh bởi các cặp gen nằm trên các cặp nhiễm sắc thể riêng biệt và phân ly độc lập trong quá trình hình thành gamet. Điều này có nghĩa là các gen trên các cặp nhiễm sắc thể khác nhau sẽ phân ly độc lập với nhau và sắp xếp lại trong các gamet theo các tổ hợp ngẫu nhiên.

Ý nghĩa của quy luật phân ly độc lập là cho phép dự đoán tỷ lệ di truyền của các đặc điểm từ cha mẹ sang con cháu. Quy luật này giúp giải thích sự đa dạng di truyền và sự khác biệt giữa các cá thể trong một quần thể. Nó cũng là cơ sở cho việc xác định các tỷ lệ di truyền và tính toán xác suất xuất hiện các đặc điểm di truyền trong các thế hệ tiếp theo.
1
0
Thu Huyen
13/12/2023 21:18:06
+5đ tặng
Quy luật phân ly độc lập của Menđen đã góp phần giải thích sự đa dạng của sinh giới, trong quá trình hình thành giao tử, thụ tinh các nhân tố di truyền phân li độc lập và tổ hợp ngẫu nhiên tạo ra nhiều biến dị tổ hợp, đây là nguyên liệu cho chọn giống và tiến hoá, làm cho sinh giới đa dạng, phong phú

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Giang
13/12/2023 21:23:01
+4đ tặng
  1. Định luật phân li độc lập của Mendel phát biểu rằng các nhiễm sắc thể thu được được sắp xếp ngẫu nhiên bằng cách trộn lẫn các nhiễm sắc thể của mẹ và con. Cuối cùng, hợp tử có sự pha trộn của các nhiễm sắc thể chứ không phải một tập hợp các đặc điểm cụ thể được xác định từ mỗi cha mẹ.
  2. Ý nghĩa của quy luật phân li độc lậpQuy luật phân li độc lập cho chúng ta thấy nếu các alen trong cặp alen phân li độc lập với nhau thì khi trải qua quá trình sinh sản hữu tính sẽ tạo ra một số lượng lớn các kiểu hình khác với kiểu hình ban đầu gọi là biến dị tổ hợp giúp tăng sự đa dạng, phong phú cho sinh vật.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Sinh học Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo