Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 10
01/02 17:09:11

Viết một đoạn văn (khoảng 7 đến 10 câu ), cảm nhận về tâm trạng của chủ thể trữ tình trong khổ thơ 2 bài thơ Đây mùa thu tới

Viết một đoạn văn (khoảng 7 đến 10 câu )cảm nhận về tâm trạng của chủ thể trữ tình trong kho thơ 2 bài thơ Đây mùa thu tới
2 trả lời
Hỏi chi tiết
233
2
0
ling
01/02 17:10:56
+5đ tặng
Trong khổ thơ của hai bài thơ "Đây mùa thu tới" của chủ thể trữ tình, tâm trạng của người viết được thể hiện một cách sâu lắng và lãng mạn. Những câu thơ tươi đẹp và nhẹ nhàng như những cánh hoa bay trong gió, tạo nên một không gian tĩnh lặng và thơ mộng. Chủ thể trữ tình đắm chìm trong mùa thu, nhưng không chỉ là mùa thu của thiên nhiên mà còn là mùa thu của tình yêu và những cảm xúc sâu lắng. Những hình ảnh mùa thu, như lá vàng rơi, gió thổi nhẹ nhàng, mang đến cho chủ thể trữ tình một cảm giác bình yên và hạnh phúc. Những tâm tư, những suy nghĩ về tình yêu và cuộc sống được thể hiện qua những câu thơ ngọt ngào và lãng mạn, tạo nên một không gian tình cảm trong lòng người đọc. Từng câu thơ như là những lời tỏ tình, những lời ngọt ngào và chân thành, mang đến cho chủ thể trữ tình một niềm tin và hy vọng về tình yêu và cuộc sống.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
_Yukon đang ngủ_
01/02 17:19:28

– Mùa thu đến thật nhẹ nhàng, nó không rộn rã, ồn ào để dễ dàng nhận biết như ngày hè. Thu về trên những rặng liễu đìu hìu, trong cảnh vật yên bình mà thấm đượm nỗi buồn mơ hồ.

– Thu đến mang theo những nỗi buồn và sự phấn khích, bất ngờ cho cảm nhận của con người, đó là tiếng reo vui của nhà thơ khi chợt nhận thấy mùa xuân đã về “Đây mùa thu tới, mùa thu tới”.

– Đến khổ thơ thứ hai, nhà thơ Xuân Diệu đã có những cảm nhận sâu sắc hơn về những dấu hiệu của ngày thu.

–> Khung cảnh mùa thu diễm lệ, lãng mạn có thể làm xao xuyến lòng người nhưng cũng gợi ra nỗi buồn về sự phôi pha, tàn úa.

– Khung cảnh thi vị, lãng mạn nhưng cũng khẳng khiu, mỏng manh đến nao lòng “ Đôi nhánh khô gầy xương mỏng manh”.

– Trăng thuộc về thiên nhiên nhưng được nhân hóa như một con người với những cảm xúc buồn vui như con người mang đến sự đồng điệu giữa thiên nhiên và con người.

– Những chuyến đò nhộp nhịp thường ngày cũng đổi khác khi thu về, đó là sự thưa thớt, vắng lặng đến đìu hiu

– Trong khổ thơ cuối cùng, thi sĩ Xuân Diệu vẫn mải miết cảm nhận từng bước đi của nàng thu, mùa thu còn được cảm nhận qua những chuyển động cụ thể của cánh chim và sự rộn rã trong lòng người

+ Nỗi buồn về sự chia li được nhà thơ gửi gắm thông qua hình ảnh cánh chim đang di cư tránh rét.

+ Bầu không rộng lớn nhưng trầm buồn, u uất vì nhuốm màu chia li

+ Hình ảnh người thiếu nữ đa tình hay chính Xuân Diệu đa tình đã mang hết nỗi lòng hòa vào mùa thu, để mặc cho những suy nghĩ xa xăm trôi dạt cùng mây trời.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo