Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Chị V kinh doanh mỹ phẩm nhưng bán thêm thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc, để mua được hoàn toàn thanh tra liên ngành chị V nhờ chị H đưa 30 triệu cho trưởng đoàn thanh tra là ông Q, nhưng bị ông Q từ chối và lập biên bản xử phạt chị V a. Chị V ..

Chị V kinh doanh mỹ phẩm nhưng bán thêm thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc để mua được hoàn toàn thanh tra liên ngành chị V nhờ chị H đưa 30 triệu cho trưởng đoàn thanh tra là ông Q nhưng bị ông Q từ chối và lập biên bản xử phạt chị V?
a. Chị V không thực hiện pháp luật theo hình thức nào dưới đây? Vì sao?
b. Trong tình huống trên việc làm của ông Q đúng hay sai? Giải thích ?
0 trả lời
Hỏi chi tiết
139
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
a. Chị V đã vi phạm pháp luật bằng việc tham nhũng khi cố gắng chiếm đoạt tiền của chị H để chi trả cho trưởng đoàn thanh tra. Hành vi này là không đạo đức, không minh bạch và không tuân thủ theo quy định pháp luật về việc thanh tra liên ngành.

b. Trong tình huống trên, hành động của ông Q là đúng. Ông từ chối nhận tiền của chị V và lập biên bản xử phạt chị V theo quy định pháp luật. Ông Q đã thể hiện tính chính trực, trung thực và không chấp nhận hành vi tham nhũng. Điều này là rất quan trọng để bảo vệ tính công bằng và minh bạch trong quá trình thanh tra và xử lý vi phạm pháp luật.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Giáo dục Công dân Lớp 10 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo