LH Quảng cáo: lazijsc@gmail.com

Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Bạn hiểu thế nào về câu tục ngữ trên? Chứng minh câu tục ngữ trên và lấy ví dụ thực tiễn để minh họa? Nêu những nội dung giáo dục hành vi văn hoá cần giáo dục cho trẻ mầm non?

Câu 1: Bạn hãy đọc câu tục ngữ sau: “Bé không vin cả gãy cành”.
(Trang 90, Giáo trình Giáo dục hành vi văn hoá cho trẻ em – PGS. TS. Nguyễn Ánh Tuyết)
a. Bạn hiểu thế nào về câu tục ngữ trên?
b. Chứng minh câu tục ngữ trên và lấy ví dụ thực tiễn để minh hoạ?
c. Nêu những nội dung giáo dục hành vi văn hoá cần giáo dục cho trẻ mầm non?
3 trả lời
Hỏi chi tiết
212
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
a. Câu tục ngữ “Bé không vin cả gãy cành” có nghĩa là trẻ nhỏ không thể làm được những việc quá khó khăn, quá nặng nề. Trẻ cần được bảo vệ, được hướng dẫn và được giúp đỡ trong quá trình phát triển.

b. Chứng minh câu tục ngữ trên: Ví dụ, khi một em bé cố gắng tự mở nắp chai nước nhưng không thể, người lớn cần can thiệp và giúp đỡ em bé. Việc này giúp trẻ hiểu rằng không phải mọi việc đều có thể tự làm được và cần sự giúp đỡ từ người khác.

c. Những nội dung giáo dục hành vi văn hoá cần giáo dục cho trẻ mầm non bao gồm:
- Kỷ luật: Giúp trẻ hiểu về quy tắc, giới hạn và biết cách ứng xử đúng mực.
- Tôn trọng: Giúp trẻ hiểu về sự tôn trọng đối với người khác, đồ đạc và môi trường xung quanh.
- Tự giác: Khuyến khích trẻ tự chủ, tự quản lý hành vi của mình.
- Hợp tác: Hướng dẫn trẻ biết cách làm việc nhóm, chia sẻ và hỗ trợ lẫn nhau.
- Tự tin: Khuyến khích trẻ phát triển lòng tự tin, khả năng tự lập và tự tin trong giao tiếp.
1
0
Chou
24/03 10:13:42
+5đ tặng
a. Câu tục ngữ "Bé không vin cả gãy cành" có nghĩa là trẻ nhỏ không thể làm hỏng cành cây bằng cách bẻ gãy nó, chỉ bởi sức mạnh vật lý của mình.

b. Chứng minh câu tục ngữ trên và lấy ví dụ thực tiễn để minh hoạ:
Câu tục ngữ này thể hiện một sự thật về sức mạnh và khả năng của trẻ nhỏ. Ví dụ, khi trẻ con cố gắng bẻ gãy cành cây lớn, chắc chắn họ sẽ không thành công bởi vì sức mạnh cơ thể của trẻ nhỏ không đủ để làm hỏng một cành cây to. Đây là một ví dụ cụ thể để minh hoạ ý nghĩa của câu tục ngữ.

c. Những nội dung GDHVVH cần giáo dục cho trẻ mầm non bao gồm:

- Phát triển thể chất: Giáo dục về rèn luyện thể chất, tăng cường hoạt động vận động, phát triển cơ bắp, sự linh hoạt và sức mạnh của cơ thể.

- Phát triển tư duy: Khuyến khích trẻ tìm hiểu, khám phá và suy nghĩ sáng tạo. Giáo dục về khả năng quan sát, nhận biết, so sánh và phân loại.

- Phát triển ngôn ngữ: Truyền đạt kiến thức và tăng cường khả năng giao tiếp của trẻ qua việc học ngôn ngữ, từ vựng, kỹ năng nghe, nói và đọc.

- Phát triển xã hội: Giáo dục về kỹ năng giao tiếp, cộng tác, chia sẻ, tôn trọng và làm việc nhóm. Khuyến khích trẻ thể hiện cảm xúc và phát triển khả năng tự hình thành cá nhân.

- Phát triển nghệ thuật và sáng tạo: Khuyến khích trẻ thể hiện sự sáng tạo qua hình vẽ, mô hình, âm nhạc, diễn xuất và các hoạt động nghệ thuật khác.

- Phát triển giá trị và đạo đức: Giáo dục về quy tắc, đạo đức, ý thức xã hội, tình yêu và sự chăm sóc đối với nhau và môi trường xung quanh.

Đây chỉ là một số nội dung cơ bản, và các nội dung khác cũng có thể được giáo dục trong GDHVVH cho trẻ mầm non, tuỳ thuộc vào chương trình giáo dục cụ thể và mục tiêu phát triển của trường.
 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
QCường
24/03 10:15:00
+4đ tặng

a. Câu tục ngữ "Bé không vin cả gãy cành" có ý nghĩa nhắc nhở về tinh thần tự lập và trách nhiệm của mỗi người. Nó ám chỉ rằng người ta không nên chỉ trông chờ vào người khác mà phải biết tự giải quyết vấn đề, tự mình làm việc để đạt được mục tiêu.

b. Ví dụ về câu tục ngữ này có thể là khi một đứa trẻ gặp phải một vấn đề nhỏ trong việc giải quyết bài tập trên lớp. Thay vì liên tục nhờ cậu bạn ngồi cạnh giúp đỡ, đứa trẻ nên cố gắng tự mình tìm hiểu và giải quyết vấn đề. Việc này sẽ giúp trẻ phát triển tinh thần tự lập và trách nhiệm.

c. Những nội dung giáo dục hành vi văn hoá cần giáo dục cho trẻ mầm non bao gồm:

  • Tinh thần tự lập và trách nhiệm: Trẻ cần được khuyến khích phát triển khả năng tự giải quyết vấn đề và làm việc độc lập.
  • Kỹ năng giải quyết xung đột: Trẻ cần học cách giải quyết xung đột một cách lịch sự và xây dựng mối quan hệ tích cực với người khác.
  • Ý thức về sự tôn trọng và chia sẻ: Trẻ cần được giáo dục về ý thức tôn trọng và chia sẻ với người khác, không chỉ trong việc chia sẻ đồ đạc mà còn trong việc chia sẻ tình cảm và sự quan tâm.





 
QCường
chấm điểm cho tớ đc khum ạ ><
0
0
Yẻuur Hfudh
24/03 10:18:28
+3đ tặng

a. Câu tục ngữ "Bé không vin cả gãy cành" có nghĩa là trẻ con không có khả năng làm hỏng hoặc gây hại lớn như người lớn.

b. Chứng minh câu tục ngữ trên có thể dựa trên kinh nghiệm thực tế khi trẻ con thường không có ý định hoặc khả năng để gây ra những thiệt hại lớn như người lớn. Ví dụ, khi một đứa trẻ không may làm rơi một đồ vật nhỏ nhưng không làm hỏng vật đó hoặc không gây thương tích cho người khác.

c. Những nội dung giáo dục hành vi văn hoá cần dành cho trẻ mầm non có thể bao gồm:

  • Giáo dục về tôn trọng và chia sẻ: Học cách tôn trọng những người khác và chia sẻ với họ.
  • Giáo dục về kỷ luật và tự quản lý: Học cách tuân thủ quy tắc và kiểm soát hành vi của mình.
  • Giáo dục về sự hiểu biết và chấp nhận sự khác biệt: Học cách hiểu và chấp nhận sự đa dạng trong cộng đồng.
  • Giáo dục về lòng tự trọng và tự tin: Học cách tự tin và có lòng tự trọng trong mọi tình huống.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Tổng hợp Đại học mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo
×
Gia sư Lazi Gia sư