a. Câu tục ngữ "Bé không vin cả gãy cành" có nghĩa là trẻ nhỏ không thể làm hỏng cành cây bằng cách bẻ gãy nó, chỉ bởi sức mạnh vật lý của mình.
b. Chứng minh câu tục ngữ trên và lấy ví dụ thực tiễn để minh hoạ:
Câu tục ngữ này thể hiện một sự thật về sức mạnh và khả năng của trẻ nhỏ. Ví dụ, khi trẻ con cố gắng bẻ gãy cành cây lớn, chắc chắn họ sẽ không thành công bởi vì sức mạnh cơ thể của trẻ nhỏ không đủ để làm hỏng một cành cây to. Đây là một ví dụ cụ thể để minh hoạ ý nghĩa của câu tục ngữ.
c. Những nội dung GDHVVH cần giáo dục cho trẻ mầm non bao gồm:
- Phát triển thể chất: Giáo dục về rèn luyện thể chất, tăng cường hoạt động vận động, phát triển cơ bắp, sự linh hoạt và sức mạnh của cơ thể.
- Phát triển tư duy: Khuyến khích trẻ tìm hiểu, khám phá và suy nghĩ sáng tạo. Giáo dục về khả năng quan sát, nhận biết, so sánh và phân loại.
- Phát triển ngôn ngữ: Truyền đạt kiến thức và tăng cường khả năng giao tiếp của trẻ qua việc học ngôn ngữ, từ vựng, kỹ năng nghe, nói và đọc.
- Phát triển xã hội: Giáo dục về kỹ năng giao tiếp, cộng tác, chia sẻ, tôn trọng và làm việc nhóm. Khuyến khích trẻ thể hiện cảm xúc và phát triển khả năng tự hình thành cá nhân.
- Phát triển nghệ thuật và sáng tạo: Khuyến khích trẻ thể hiện sự sáng tạo qua hình vẽ, mô hình, âm nhạc, diễn xuất và các hoạt động nghệ thuật khác.
- Phát triển giá trị và đạo đức: Giáo dục về quy tắc, đạo đức, ý thức xã hội, tình yêu và sự chăm sóc đối với nhau và môi trường xung quanh.
Đây chỉ là một số nội dung cơ bản, và các nội dung khác cũng có thể được giáo dục trong GDHVVH cho trẻ mầm non, tuỳ thuộc vào chương trình giáo dục cụ thể và mục tiêu phát triển của trường.