Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Vật lý - Lớp 6
07/05 19:32:12

Tại sao trước khi lái xe người ta cần kiểm tra lốp xe và phanh xe trước khi tham gia giao thông?

Tại sao trước khi lái xe người ta cần kiểm tra lốp xe và phanh xe trước khi tham gia giao thông ?
4 trả lời
Hỏi chi tiết
17
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Việc kiểm tra lốp xe và hệ thống phanh trước khi lái xe là rất quan trọng vì đây là hai yếu tố quyết định đến sự an toàn khi tham gia giao thông.

- Lốp xe: Lốp xe cần phải được kiểm tra định kỳ để đảm bảo chúng đủ áp suất, không bị rách hoặc mòn, không bị lỗ hoặc bị nứt. Lốp xe đủ áp suất giúp xe vận hành ổn định, giảm nguy cơ mòn hao và tiết kiệm nhiên liệu. Ngoài ra, lốp xe còn giúp tăng cường khả năng phanh và lái xe an toàn.

- Hệ thống phanh: Hệ thống phanh là yếu tố quan trọng nhất đảm bảo an toàn khi lái xe. Việc kiểm tra hệ thống phanh giúp phát hiện sớm các vấn đề như mòn, trơn trượt hoặc hỏng hóc để có thể sửa chữa kịp thời. Hệ thống phanh hoạt động tốt giúp người lái có thể dừng xe kịp thời và an toàn khi cần thiết.

Vì vậy, việc kiểm tra lốp xe và hệ thống phanh trước khi lái xe là một thói quen cần thiết để đảm bảo an toàn cho bản thân, hành khách và người tham gia giao thông khác.
2
0
Khánh
07/05 19:32:22
+5đ tặng

Lốp xe đã mòn làm giảm lực ma sát giữa lốp xe và mặt đường. Nếu không kiểm tra và thay lốp xe thường xuyên thì xe sẽ bị trơn trượt, gây nguy hiểm khi tham gia giao thông. => Vì vậy, cần quy định người lái xe cơ giới (ô tô, xe máy,...) phải kiểm tra lốp xe thường xuyên và thay lốp khi đã mòn.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
M E S S I V N
07/05 19:33:24
+4đ tặng
Lốp xe đã mòn làm giảm lực ma sát giữa lốp xe và mặt đường. Nếu không kiểm tra và thay lốp xe thường xuyên thì xe sẽ bị trơn trượt, gây nguy hiểm khi tham gia giao thông. => Vì vậy, cần quy định người lái xe cơ giới (ô tô, xe máy,...) phải kiểm tra lốp xe thường xuyên và thay lốp khi đã mòn.
2
0
Nguyên
07/05 19:33:48
+3đ tặng

- Lốp xe đã mòn làm giảm lực ma sát giữa lốp xe và mặt đường. Nếu không kiểm tra và thay lốp xe thường xuyên thì xe sẽ bị trơn trượt, gây nguy hiểm khi tham gia giao thông.

=> Vì vậy, cần quy định người lái xe cơ giới (ô tô, xe máy,...) phải kiểm tra lốp xe thường xuyên và thay lốp khi đã mòn.

1
0
_CuBo_
07/05 19:34:12
+2đ tặng
Việc kiểm tra lốp xe và hệ thống phanh trước khi lái xe và tham gia giao thông là rất quan trọng vì:
1. **An toàn:** Lốp xe và hệ thống phanh là hai yếu tố quan trọng đảm bảo an toàn khi lái xe. Lốp xe cần phải đủ áp suất và không bị hỏng để tránh tai nạn do bánh xe bị nổ hoặc mất kiểm soát. Hệ thống phanh cần hoạt động tốt để có thể dừng xe kịp thời và an toàn khi cần thiết.
2. **Hiệu suất lái xe:** Lốp xe và hệ thống phanh hoạt động tốt sẽ giúp tăng hiệu suất lái xe, giảm nguy cơ tai nạn và tăng khả năng kiểm soát xe trong mọi tình huống.
3. **Bảo dưỡng xe:** Kiểm tra lốp xe và hệ thống phanh cũng giúp phát hiện sớm các vấn đề kỹ thuật trên xe, từ đó có thể bảo dưỡng và sửa chữa kịp thời trước khi gây ra hậu quả nghiêm trọng.
Vì vậy, việc kiểm tra lốp xe và hệ thống phanh trước khi lái xe là một thói quen cần thiết để đảm bảo an toàn và hiệu suất khi tham gia giao thông.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Vật lý mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo