Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Lịch sử - Lớp 6
12/05 21:40:20

Các triều đạu phong kiến phương bắc đã thi hành những chính sách gì với nước ta? những chính sách đó nhằm mục đích gì

các triều đạu phong kiến phương bắc đã thi hành những chính sách gì với nước ta? những chính sách đó nhằm mục đích gì?
2 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
35
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trong lịch sử, các triều đại phong kiến phương Bắc đã thi hành những chính sách nhằm mục đích kiểm soát và chiếm đóng lãnh thổ nước ta. Các chính sách này bao gồm:

1. Chính sách thực dân: Các triều đại phong kiến phương Bắc thi hành chính sách thực dân để chiếm đóng và kiểm soát nước ta, đặt các quân đội, quan lại và hệ thống hành chính để thống trị dân tộc Việt Nam.

2. Chính sách thống trị văn hóa: Các triều đại phong kiến phương Bắc cố gắng áp đặt văn hóa, ngôn ngữ và tín ngưỡng của họ lên dân tộc Việt Nam, đồng thời cấm hoặc hạn chế sự phát triển của văn hóa, ngôn ngữ, tín ngưỡng truyền thống của nước ta.

3. Chính sách thuế phí: Các triều đại phong kiến phương Bắc áp đặt các loại thuế phí nặng nề lên dân tộc Việt Nam, gây khó khăn cho người dân và làm suy yếu nền kinh tế của đất nước.

Những chính sách này nhằm mục đích chính là để bảo vệ và mở rộng lãnh thổ, tài nguyên của các triều đại phong kiến phương Bắc, đồng thời củng cố quyền lực và thống trị của họ đối với dân tộc Việt Nam.
0
0
Ngọc Hân
12/05 21:44:15
+5đ tặng

Các triều đại phong kiến phương bắc đã thi hành những chính sách như:

-Chính sách thực dân: Phương bắc thực hiện chính sách thực dân để chiếm đóng và kiểm soát lãnh thổ của nước ta, thông qua việc thiết lập các cơ quan quản lý, thuế phí, quân đội để bảo vệ lợi ích của họ.
-Chính sách cai trị: Phương bắc áp đặt chính sách cai trị để kiểm soát dân chúng, thông qua việc áp đặt luật pháp, quy định nghiêm ngặt và sử dụng bạo lực để đàn áp những người phản đối.
-Chính sách kinh tế: Phương bắc thực hiện chính sách kinh tế để khai thác tài nguyên và lao động của nước ta, thông qua việc buộc dân làm việc cho họ và thu thuế cao.
-Những chính sách này nhằm mục đích chính là kiểm soát và khai thác lợi ích của nước ta, làm suy yếu và hủy hoại nền văn hóa, độc lập và tự chủ của dân tộc Việt Nam. Đồng thời, chúng cũng nhằm mục đích tạo ra lợi ích và thị trường tiềm năng cho phương bắc.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Gia Bao
12/05 21:49:28
+4đ tặng
Một trong những chính sách cai trị về chính trị của các triều đại phong kiến phương Bắc đối với nước Âu Lạc là: Chia đất nước ta thành các quận, cử quan lại đến cai trị.

Chiếm đoạt ruộng đất, bắt dân ta cống nạp sản vật quý, hương liệu, vàng bạc,...; Tăng cường thuế khoá và lao dịch nặng nề….  là chính sách cai trị trên lĩnh vực kinh tế.

+ Tìm cách xoá bỏ những phong tục tập quán của người Việt….. là chính sách cai trị trên lĩnh vực văn hóa.
Nếu được cho mik ít xu

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo