Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Sinh học - Đại học
28/05 15:13:16

Cấu tạo của neuron( tế bào thần kinh) là gì

Cấu tạo của neuron( tế bào thần kinh)
2 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
49
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Neuron là tế bào cơ bản của hệ thần kinh, có cấu trúc phức tạp và chức năng quan trọng trong việc truyền tín hiệu trong não và cơ thể. Mỗi neuron bao gồm các thành phần chính sau:

1. Cơ thể tế bào (cell body): Chứa nhân tế bào và các cấu trúc tế bào khác như mitochondria, ribosome và nhiều cấu trúc khác để duy trì sự sống và hoạt động của tế bào.

2. Dendrites: Là các cấu trúc nhánh nhỏ trên cơ thể tế bào, chuyên nhận tín hiệu từ các neuron khác và truyền đến cơ thể tế bào.

3. Axon: Là cấu trúc dài và mảnh của neuron, truyền tín hiệu đi từ cơ thể tế bào đến các neuron khác hoặc đến các tế bào cơ thể khác trong cơ thể.

4. Cuối axon (axon terminal): Là phần cuối của axon, chứa các neurotransmitter để truyền tín hiệu đến neuron hoặc tế bào khác.

5. Màng tế bào (cell membrane): Bao bọc toàn bộ neuron, điều chỉnh việc truyền tín hiệu và chất dẫn truyền qua màng tế bào.

Những thành phần này hoạt động cùng nhau để truyền tín hiệu điện hóa và hóa học giữa các neuron và giữa neuron và các tế bào khác trong cơ thể.
2
0
Khánh
28/05 15:14:03
+5đ tặng

- Cấu tạo của neuron: Neuron cấu tạo từ thân, sợi nhánh và sợi trục.

+ Thân neuron có cấu tạo như một tế bào nhân thực điển hình, các neuron trưởng thành thiếu đi trung thể nên chúng không có khả năng phân chia.

+ Sợi nhánh được cấu tạo từ màng sinh chất và tế bào chất, mỗi neuron có từ một đến hàng nghìn sợi nhánh.

+ Sợi trục cấu tạo từ màng sinh chất và tế bào chất, mỗi neuron có một sợi trục. Đầu tận cùng sợi trục phân thành nhiều nhánh và đầu mỗi nhánh phình lên tạo thành chuỳ synapse. Nhiều sợi trục có thêm bao (vỏ) myelin có tính chất cách điện, những đoạn nhỏ không có bao myelin gọi là eo Ranvier.

- Ưu thế của neuron có nhiều hơn một sợi nhánh so với chỉ có một sợi nhánh: Neuron có nhiều hơn một sợi nhánh có thể tạo synapse với nhiều tế bào khác, nghĩa là có thể liên hệ với nhiều thụ thể cảm giác, nhiều neuron khác trong cơ thể. Nhờ đó, những neuron có nhiều hơn một sợi nhánh có thể tiếp nhận được nhiều thông tin khác nhau để đưa về thân neuron.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Châu
28/05 15:33:44
+4đ tặng
Các tế bào thần kinh khác nhau về kích thước, hình dạng và cấu trúc tùy thuộc vào vai trò và vị trí của chúng. Tuy nhiên, gần như tất cả các tế bào thần kinh đều có ba phần thiết yếu: Thân tế bào, sợi trục và đuôi gai.
 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Sinh học mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo