LH Quảng cáo: lazijsc@gmail.com

Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Lập dàn ý cho đề tài: suy nghĩ của em về hành động nhặt được của rơi, trả người đánh mất của nhiều học sinh hiện nay

suy nghĩ của em về hành động nhặt đc của rơi, trả người đánh mất của nhiều hs hiện nay. LẬP DÀN Ý THÔI
4 trả lời
Hỏi chi tiết
69
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Dưới đây là dàn ý cho đề tài "Suy nghĩ của em về hành động nhặt được của rơi, trả người đánh mất của nhiều học sinh hiện nay":

### I. Mở bài
- Giới thiệu về hành động nhặt được của rơi và trả người đánh mất.
- Nêu tầm quan trọng của hành động này trong đời sống xã hội và trường học.

### II. Thân bài
#### 1. Khái niệm và ý nghĩa của hành động nhặt rơi, trả lại
- Định nghĩa hành động nhặt được của rơi, trả người đánh mất.
- Ý nghĩa của hành động này trong việc xây dựng nhân cách, đạo đức.

#### 2. Thực trạng hành động nhặt rơi, trả lại của học sinh hiện nay
- Nêu nhận xét về sự phổ biến của hành động này trong học sinh.
- Phân tích các trường hợp điển hình: những học sinh tích cực trả lại đồ vật cho người đánh mất.
- Đối chiếu với những trường hợp tiêu cực: có những học sinh không trả lại hoặc để mặc đồ vật không chủ.

#### 3. Nguyên nhân của việc nhặt rơi, trả lại hoặc không trả lại
- Những lý do tích cực: Giáo dục từ gia đình, nhà trường và xã hội.
- Những lý do tiêu cực: Ảnh hưởng từ môi trường sống, thói quen cá nhân, sự thiếu ý thức.

#### 4. Hậu quả của hành động này
- Hành động tích cực tạo dựng môi trường học tập, sinh sống văn minh, lòng tin giữa con người với nhau.
- Hành động tiêu cực dẫn đến lòng nghi ngờ, mất niềm tin, ảnh hưởng đến mối quan hệ và sự hợp tác giữa học sinh.

### III. Kết bài
- Khẳng định tầm quan trọng của hành động nhặt được của rơi, trả người đánh mất.
- Kêu gọi các bạn học sinh hãy thực hiện hành động tốt đẹp này, vì đó không chỉ là trách nhiệm mà còn thể hiện nhân cách và giá trị con người.
1
0
Ngọc Anh
08/08 07:45:08
+5đ tặng

Dàn ý: Suy nghĩ về hành động nhặt được của rơi, trả người đánh mất của nhiều học sinh hiện nay

I. Mở bài:

  • Giới thiệu vấn đề: Nhắc đến hiện tượng nhiều học sinh hiện nay có hành động đẹp khi nhặt được của rơi và trả lại cho người đánh mất.
  • Đặt câu hỏi gợi mở: Điều gì đã thôi thúc các bạn học sinh làm như vậy? Hành động này có ý nghĩa như thế nào?

II. Thân bài:

  • Nguyên nhân của hành động đẹp:
    • Giáo dục của gia đình: Được giáo dục từ nhỏ về lòng trung thực, sự chia sẻ, giúp đỡ người khác.
    • Ảnh hưởng của nhà trường: Được thầy cô giáo dạy bảo về đạo đức, những tấm gương người tốt việc tốt.
    • Ý thức cộng đồng: Cảm nhận được giá trị của việc làm tốt, muốn góp phần xây dựng một xã hội tốt đẹp.
    • Ảnh hưởng của truyền thông: Các thông tin về những câu chuyện đẹp, những tấm gương sáng đã truyền cảm hứng cho các bạn học sinh.
  • Ý nghĩa của hành động:
    • Phẩm chất đạo đức cao đẹp: Thể hiện sự trung thực, thật thà, có trách nhiệm.
    • Lan tỏa những điều tốt đẹp: Tạo ra những hiệu ứng tích cực trong cộng đồng, góp phần xây dựng một xã hội văn minh.
    • Gương sáng cho mọi người: Là tấm gương để mọi người học tập và noi theo.
  • Những khó khăn và thử thách:
    • Áp lực từ bạn bè: Có thể bị bạn bè trêu chọc, kỳ thị.
    • Sợ hãi, lo lắng: Sợ bị mất của, sợ rắc rối.
    • Cám dỗ: Muốn giữ lại đồ vật mình nhặt được.
  • Những giải pháp để khuyến khích hành động đẹp:
    • Gia đình: Nên thường xuyên giáo dục con cái về đạo đức, lối sống.
    • Nhà trường: Tổ chức các hoạt động ngoại khóa, các buổi nói chuyện để giáo dục học sinh về lòng trung thực.
    • Xã hội: Tạo ra một môi trường xã hội lành mạnh, tôn vinh những hành động đẹp.

III. Kết bài:

  • Khẳng định lại ý nghĩa của hành động: Nhắc lại một lần nữa về tầm quan trọng của việc nhặt được của rơi trả lại người đánh mất.
  • Gửi gắm thông điệp: Kêu gọi mọi người cùng chung tay lan tỏa những hành động đẹp, xây dựng một xã hội văn minh, tốt đẹp hơn.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Ying
08/08 07:46:01
+4đ tặng
I. Mở bài
- Giới thiệu về hành động nhặt được của rơi và trả người đánh mất.
- Nêu tầm quan trọng của hành động này trong đời sống xã hội và trường học.

 II. Thân bài
 1. Khái niệm và ý nghĩa của hành động nhặt rơi, trả lại
- Định nghĩa hành động nhặt được của rơi, trả người đánh mất.
- Ý nghĩa của hành động này trong việc xây dựng nhân cách, đạo đức.

 2. Thực trạng hành động nhặt rơi, trả lại của học sinh hiện nay
- Nêu nhận xét về sự phổ biến của hành động này trong học sinh.
- Phân tích các trường hợp điển hình: những học sinh tích cực trả lại đồ vật cho người đánh mất.
- Đối chiếu với những trường hợp tiêu cực: có những học sinh không trả lại hoặc để mặc đồ vật không chủ.

 3. Nguyên nhân của việc nhặt rơi, trả lại hoặc không trả lại
- Những lý do tích cực: Giáo dục từ gia đình, nhà trường và xã hội.
- Những lý do tiêu cực: Ảnh hưởng từ môi trường sống, thói quen cá nhân, sự thiếu ý thức.

 4. Hậu quả của hành động này
- Hành động tích cực tạo dựng môi trường học tập, sinh sống văn minh, lòng tin giữa con người với nhau.
- Hành động tiêu cực dẫn đến lòng nghi ngờ, mất niềm tin, ảnh hưởng đến mối quan hệ và sự hợp tác giữa học sinh.

III. Kết bài
- Khẳng định tầm quan trọng của hành động nhặt được của rơi, trả người đánh mất.
- Kêu gọi các bạn học sinh hãy thực hiện hành động tốt đẹp này, vì đó không chỉ là trách nhiệm mà còn thể hiện nhân cách và giá trị con người.
0
0
Phạm Minh Khôi
08/08 09:09:47
+3đ tặng

Mở bài:

  • Giới thiệu về hành động nhặt được của rơi, trả lại người đánh mất.
  • Đặt vấn đề: Tại sao hành động này lại quan trọng và đáng được tuyên dương?

Thân bài:

  1. Giải thích khái niệm:

    • Nhặt được của rơi, trả lại người đánh mất là hành động trả lại tài sản cho người bị mất khi nhặt được.
    • Đây là biểu hiện của lòng trung thực, nhân ái và trách nhiệm.
  2. Ý nghĩa của hành động:

    • Đối với cá nhân: Giúp rèn luyện phẩm chất đạo đức, lòng trung thực và trách nhiệm.
    • Đối với xã hội: Góp phần xây dựng một xã hội văn minh, đáng tin cậy và đoàn kết.
  3. Chứng minh:
             
    Đưa ra các ví dụ cụ thể về những học sinh đã thực hiện hành động này và được tuyên dương.
              Ví dụ: Em Nguyễn Văn A, học sinh lớp 74, Trường THCS Đông Tân, Thanh hóa, đã trả lại túi xách chứa hơn 20 triệu đồng cho người đánh mất.

  4. Phân tích:

    • Bàn luận về những khó khăn, thách thức khi thực hiện hành động này: sự cám dỗ, áp lực từ bạn bè.
    • Cách vượt qua những khó khăn đó: giáo dục từ gia đình, nhà trường và xã hội.
  5. Bài học rút ra:

    • Nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giữ gìn và phát huy hành động đẹp này.
    • Khuyến khích mọi người, đặc biệt là học sinh, noi gương và thực hiện hành động nhặt được của rơi, trả lại người đánh mất.

Kết bài:

  • Tóm tắt lại ý nghĩa và tầm quan trọng của hành động nhặt được của rơi, trả lại người đánh mất.
  • Đưa ra lời kêu gọi: Hãy luôn trung thực và có trách nhiệm với những gì mình nhặt được, góp phần xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn.
0
0
TRANG NGUYEN
08/08 19:31:02
suy nghĩ của em về hành động nhặt đc của rơi, trả người đánh mất của nhiều hs hiện nay.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo
×
Gia sư Lazi Gia sư