Nếu hiểu quả của biện pháp tu từ được Nguyễn Trãi sử dụng trong hai câu thơ: Tiêu tao kinh khách châm/ Điểm trích sót tan canh
Giúp mình bài đoạn văn với ạ ----- Nội dung dịch tự động từ ảnh ----- Câu 3. Nếu hiểu quả của biện pháp tu từ được Nguyễn Trãi sử dụng trong hai câu thơ: Tiêu tao kinh khách châm/ Điểm trích sót tan canh Câu 4. Hình tượng nhân khách được hóa nhữa thế nào trong bài thơ? Câu 5. So sánh tâm trạng của Nguyễn Trãi và Nguyễn Khuyến qua hai câu thơ cuối trong bài thơ
(Thính vỹ, Nguyễn Trãi) Nhân hưởng cũng vì toan cản bùi, Nghĩ ra lại thẹn với Đào.
(Thu vịnh, Nguyễn Khuyến)
II. PHẦN VIẾT (6.0 điểm) Câu 1: (2.0 điểm) Viết đoạn văn nghệ luận (khoảng 200 chữ) phân tích ý nghĩa chi tiết Sinh lấy hay tay ôm mặt, cười đủ khóc nước no trong đoạn trích sau: (Lược trích: Sinh thì mất việc. Cuộc sống gia đình rơi vào cảnh túng quẫn. Mai, vô Sinh sinh ra sự khó nhọc. Một buổi chiều, Mai mang về cho Sinh tiền và những thứ cần thiết cho gia đình) ...
Còn có là số lòi đó ấn cao chắc, tiếc ngẩn, mai lại, phào xót. Chẳng hôm lại nói ước, đã dần đuối Mai, thì hết thực... (Sinh ấy vẫn, không kiếp nào, kịp nuốt. Chẳng mang chất miếng thịt trong tay, nhếch nhác, không nghĩ ngợi gì, luôn luôn đáo vể miếng... (Nhiều quá, sinh ra đã hết, chỉ còn những cử nhân các loại. Nhưng chẳng bình thường. Chẳng vốn người nào xác định thân thức của Mai nếp bưởng, thôi lại lật thư, cuốn giấy bác, lên mai, mai xót... Một cái chân nén mông trần ngáng cửu người. Sinh lấy hay ôm mặt, cậu đương khóc nở.
(Trích Đời, Thạch Lam, Tuyển tập Thạch Lam, NXB Thời đại, tr.63 - 65)
Câu 2. (4.0 điểm) Kì thi tốt nghiệp cuộc đời con người được làm nên từ những điều phi thường hay những điều bình thường? Hãy kết nối với cuộc sống và viết bài văn nghị luận (khoảng 600 chữ) trả lời câu hỏi trên.
Bằng cách nhấp vào Đăng nhập, bạn đồng ý Chính sách bảo mật và Điều khoản sử dụng của chúng tôi. Nếu đây không phải máy tính của bạn, để đảm bảo an toàn, hãy sử dụng Cửa sổ riêng tư (Tab ẩn danh) để đăng nhập (New Private Window / New Incognito Window).