Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Nội dung của chương 11 báo oán (khoa thi cuối cùng)

Nội dung của chương 11 báo oán (khoa thi cuối cùng)
 
1 trả lời
Hỏi chi tiết
24
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Chương 11 của tác phẩm "Khoa thi cuối cùng" (còn được biết đến với tên gọi "Chí Phèo") của Nam Cao tập trung vào mạch truyện xoay quanh tâm lý và hành động của nhân vật chính. Trong chương này, nội dung chủ yếu thể hiện sự oán hận, uất ức của Chí Phèo đối với xã hội và những người xung quanh.

Chí Phèo, sau nhiều năm sống trong cảnh khổ cực, đã hoàn toàn đánh mất nhân tính và trở thành một người say rượu, luôn mang trong mình sự căm tức và đau khổ. Anh cảm thấy mình bị xã hội và những người xung quanh chối bỏ, không còn được coi là con người. Chí không chỉ oán hận những người đã đẩy anh vào hoàn cảnh này mà còn cả cuộc đời, số phận của chính mình.

Nội dung chương 11 còn nêu bật hình ảnh một Chí Phèo đang tìm kiếm sự công nhận, tình yêu thương và khát khao được sống một cuộc đời có ý nghĩa. Tuy nhiên, mọi cố gắng của anh đều vô vọng, dẫn tới những hành động cực đoan và quyết định táo bạo sau này.

Chương này khắc họa rõ nét tâm trạng bi thương và sự nổi loạn của Chí Phèo, đồng thời phản ánh hiện thực xã hội bức bách, bất công mà con người phải chịu đựng, từ đó tạo nên một bức tranh đầy ám ảnh về số phận con người trong xã hội phong kiến.

Nếu bạn cần thông tin cụ thể hơn về chi tiết hoặc phân tích cụ thể trong chương này, hãy cho tôi biết!
0
0
+5đ tặng
Chương 11 "Báo Oán" (Khoa thi cuối cùng) trong "Truyện Kiều" của Nguyễn Du là một chương đầy kịch tính và bi thương. Nó xoay quanh việc Kiều tìm cách báo thù Thúc Sinh và Hoạn Thư, những kẻ đã gây ra bao đau khổ cho nàng. Kiều đã lên kế hoạch chu đáo, lợi dụng lòng tham của Hoạn Thư, khiến nàng ta phải trả giá cho tội ác của mình. Kiều giả vờ yêu Hoạn Thư, khiến nàng ta tin tưởng và giao hết tài sản cho Kiều. Kiều sau đó đã dùng tiền của Hoạn Thư để chuộc thân, giải thoát cho mình và báo thù cho gia đình. Chương 11 là một phần quan trọng trong tác phẩm, thể hiện bản lĩnh, trí thông minh và sự kiên cường của Kiều. Nó cũng là lời khẳng định về công lý và sự trừng phạt dành cho những kẻ ác.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 11 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo