Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tìm tất cả các giá trị thực của tham số m để? Tìm m sao cho tập B là tập con của tập A

----- Nội dung ảnh -----
Câu 18. Cho hai tập hợp \( A=[-4;1] \) và \( B=[-3;m] \). Tìm tất cả các giá trị thực của tham số \( m \) để \( A \cup B = A \).
Trả lời: ..........

Câu 19. Cho \( A=(2;+∞), B=(m;+∞) \). Tìm \( m \) sao cho tập \( B \) là tập con của tập \( A \).
Trả lời: ..........

Câu 20. Cho \( A=(-∞;m+1]; B=(-l;+∞) \). Tìm \( m \) để \( A \cap B = R \).
Câu 21. Cho hai tập \( A=[0;5]; B=(2a;3a+1), \) với \( a > -1. \) Tìm tất cả các giá trị của \( a \) để \( A \cap B \neq Ø \).
Trả lời: ..........

Câu 22. Cho hai tập \( A=\left(m-1;\frac{m+3}{2}\right) \) và \( B=(-∞;-3) \cup [3;+∞) \). Tìm tập hợp các giá trị thực của \( m \) để \( A \cap B \neq Ø \).
Trả lời: ..........

Câu 23. Cho hai tập \( A=(-∞;m) \) và \( B=[2m-2;2m+2] \). Tìm \( m \in R \) để \( (C_r A) \cap B \neq Ø \).
Trả lời: ..........

Câu 24. Cho \( m \) là một tham số thực và hai tập hợp \( A=[-1-2m;m+3], B=\{x \in R | x \geq 8-5m\} \). Tìm \( m \) để \( B \subset A = B \).
Trả lời: ..........

Câu 25. Một 10C14 có 45 học sinh chuẩn bị cho hội diễn văn nghệ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11. Trong danh sách đăng kí tham gia tiết mục nhảy Flashmob và tiết mục hát, có 35 học sinh trong lớp ghi tên tham gia các tiết mục. Hỏi có bao nhiêu học sinh trong lớp tham gia tiết mục hát? Biết rằng lớp 10C14 có bạn Kiệt, Hạ, Toàn, Thiện bị khuyến khích tát họn nhập nên không tham gia tiết mục nào.
Trả lời: .........
1 trả lời
Hỏi chi tiết
83
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Để tìm các giá trị thực của tham số \( m \) sao cho tập \( B \) là tập con của tập \( A \), ta cần phân tích các câu hỏi liên quan. Dưới đây là hướng giải cho từng câu hỏi liên quan đến điều kiện này.

### Câu 18
Tìm \( m \) sao cho \( A \cup B = A \). Điều này có nghĩa là \( B \) phải là tập con của \( A \) (\( B \subseteq A \)).

**Tập A:** \( A = [-4; 1] \)

**Tập B:** \( B = [-3; m] \)

Điều kiện để \( B \subseteq A \):
- Các giá trị trong tập \( B \) phải nằm trong khoảng của tập \( A \):

\[
-4 \leq -3 \leq m \leq 1
\]

Từ đó ta có điều kiện cho \( m \):

\[
-3 \leq m \leq 1
\]

### Câu 19
Giải quyết tương tự như câu 18.

**Câu 20**
Cho \( A = (-\infty; m+1] \) và \( B = (-1; +\infty) \).

Điều kiện cho \( A \cup B = R \) là:

\[
-\infty < -1 \quad \text{và} \quad m+1 \rightarrow +\infty
\]

Cần tìm \( m \) sao cho:

\[
m + 1 \geq -1 \Rightarrow m \geq -2
\]

### Câu 21
Cho \( A = [0; 5] \) và \( B = (2a; 3a + 1) \) với \( a > -1 \).

Điều kiện cho \( A \cap B \neq \emptyset \) tức là có phần chia sẻ giữa hai tập.

### Câu 22
Cho \( A = \frac{m - 1 + m + 3}{2} \) và \( B = (-\infty; -3) \).

Ta tìm tập hợp có giá trị thực của \( m \) sao cho \( A \cap B \neq \emptyset \).

**Câu 23**
Cho \( A = (-\infty; -m) \) và \( B = [2m - 2; 2m + 2] \).

Tìm \( m \) sao cho:

\[
C(R^n) \cap B \neq \emptyset
\]

### Câu 24
Tìm \( m \) sao cho \( A = [1 - 2m; m + 3] \) và \( B = \{ x \in R | x \geq 2 - 5m \} \).

---

### Kết luận
Để trả lời các câu hỏi cụ thể hơn, cần xác định rõ các tập và các điều kiện ràng buộc cho từng câu. Nếu bạn cần một câu hỏi cụ thể nào đó giải thích chi tiết hơn, vui lòng cho biết!
1
0
Cường
18/09 18:29:51
+5đ tặng

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Toán học Lớp 10 mới nhất
Trắc nghiệm Toán học Lớp 10 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo
×
Gia sư Lazi Gia sư