Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết bài văn nghị luận xã hội trình bày quan điểm của anh (chị) về chủ đề : Vai trò của việc đối xử với cuộc đời mình bằng sự trân trọng

Mọi người giúp mình với,
mai mình phải nộp bài r:
Viết bài văn nghị luận xã hội trình bày quan điểm của anh (chị) về chủ đề : Vai trò của việc đối xử với cuộc đời mình bằng sự trân trọng

3 trả lời
Hỏi chi tiết
2.092
1
0
Need not to know
01/03/2020 08:52:12

May mắn có lẽ do trời sinh, nhưng "vận mệnh tốt" thực sự lại phụ thuộc vào sự nỗ lực của bạn trong những ngày tiếp theo của cuộc đời.

 

Mỗi ngày, mở tạp chí hay trang báo ra, chúng ta đều thấy rất nhiều người phụ nữ nổi tiếng thường xuyên xuất hiện trên các đầu báo, bìa tạp chí, quảng cáo truyền hình, họ có một cuộc sống gia đình mĩ mãn, họ còn luôn biết cách giữ gìn nhan sắc đẹp hơn cả minh tinh. Họ luôn xách theo túi loại mới nhất, khoác lên mình loại trang phục hàng hiệu đắt đỏ mà bạn chưa từng mơ đến. Họ khiến cho rất nhiều cô gái ngưỡng mộ xen lẫn ghen tị, mong muốn có thể trở thành người con gái ấy.

 

Sau khi xem xong những bài viết về những cô gái có cuộc sống hoàn hảo đó, sẽ có rất nhiều cô gái thở dài than rằng: "Tại sao tôi không có cuộc sống tốt đẹp như cô ấy?".

 

Nhưng thực tế, cái bạn nhìn thấy chỉ là bề ngoài, người ta có vui hay không, sao bạn có thể biết được? Đằng sau mỗi niềm vui luôn phải trả một cái giá. Có thể là sự vất vả, cũng có thể là sự nhẫn nhịn. Khi bạn ngưỡng mộ thứ người ta có thì người ta cũng ngưỡng mộ những thứ bạn đang có.

 

Mặc dù chúng ta ít nhiều ngưỡng mộ những người có cuộc sống như thế, nhưng cần phải biết cuộc sống mỗi người không giống nhau. Bát cơm hay sự hi sinh không phải muốn là được.

 

Dễ dàng đạt được một thứ gì đó có lẽ sẽ rất vui nhưng với tôi, tôi lại thích cảm giác đổ mồ hôi cố gắng chinh phục. Tôi thích cảm giác bỏ công sức nỗ lực làm việc, đó chính là cuộc sống của tôi. Mỗi người có một cách làm cho bản thân vui vẻ khác nhau, tự dựa vào chính bản thân nỗ lực làm việc, nỗ lực đạt được, tìm kiếm thành tích, bỏ công sức, tôi nghĩ đó là niềm hạnh phúc nhất.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Need not to know
01/03/2020 08:52:28
Mỗi ngày, mở tạp chí hay trang báo ra, chúng ta đều thấy rất nhiều người phụ nữ nổi tiếng thường xuyên xuất hiện trên các đầu báo, bìa tạp chí, quảng cáo truyền hình, họ có một cuộc sống gia đình mĩ mãn, họ còn luôn biết cách giữ gìn nhan sắc đẹp hơn cả minh tinh. Họ luôn xách theo túi loại mới nhất, khoác lên mình loại trang phục hàng hiệu đắt đỏ mà bạn chưa từng mơ đến. Họ khiến cho rất nhiều cô gái ngưỡng mộ xen lẫn ghen tị, mong muốn có thể trở thành người con gái ấy.
1
1
Need not to know
01/03/2020 08:52:48

I.MB: Dẫn dắt và nêu VĐNL

II.TB

 1. Giaỉ thích

   - câu nói khuyên con người ta nên trân trọng cuộc sống của chính bản thân mình

2. Bàn luận

 Tại sao phải " đối xử với cuộc sống của bạn bằng sự trân trọng xứng đáng"

- Bởi mỗi người chỉ sống duy nhất 1 lần

- Không ai ngoài bản thân có thể sống cuộc sống của mình

- Cuộc sống tuy có khó khăn nhưng luôn ẩn chứa điều tốt đẹp

- Chúng ta không biết trước được bất cứ điều gì sẽ đến với mình trong cuộc sống này vì vậy,  Hãy trân trọng cuộc sống

3. Mở rộng

 - Phê phán những người không coi trọng cuộc sống

4. Bài học

 - Nhận thức

 - Hành động 

III.KB

     Bài làm tham khảo

 " Cảm ơn đời mỗi sớm mai thức dậy/ Ta có thêm ngày nữa để yêu thương". Câu hát gợi cho tôi những dòng suy nghĩ miên man về cuộc sống, về hạnh phúc. Đôi khi đó chỉ đơn giản là con người vẫn có thêm ngày nữa để sống để yêu thương và để trân trọng. Bàn về cách đối xử với cuộc sống, đã có ý kiến cho rằng: "Hãy đối xử với cuộc sống của bạn bằng sự trân trọng xứng đáng".

    Ý kiến tuy ngắn nhưng lại hàm chứa những ý nghĩa lớn lao. Đa số chúng ta chỉ trân trọng những thứ mà chúng ta phải bỏ rất nhiều công sức, tâm huyết.Thế nhưng, mấy ai đã biết trân trọng cuộc sống của chính mình. Bắt đầu bằng từ " hãy", như một lời đề nghị, câu nói đã đưa ra một lời khuyên hết sức đúng đắn. Trong cuộc sống, con người nên biết trân quý, coi trọng cuộc sống của chính bản thân mình, đối xử với cuộc sống bằng sự trân trọng xứng đáng.

  Đây là một ý kiến hoàn toàn đúng đắn, là kim chỉ nam cho con người nếu muốn có một cuộc sống hạnh phúc. Tại sao lại như vậy?

  Trước hết, nên trân trọng cuộc sống của bản thân vì mỗi người chỉ sống duy nhất một lần trên đời. Nếu con người có thể sống hai lần, chắc chắn chẳng ai sợ cái chết, sự ra đi. Vì vậy, phải sống sao cho có ý nghĩa nhất, cho xứng đáng nhất. Người ta đôi khi cứ đi tìm một định nghĩa xa xôi về cách sống trọn vẹn nhưng liệu họ có biết đó đơn giản chỉ là trân trọng cuộc sống mà mình là nhân vật chính. Duy nhất một lần sống, nếu con người không biết trân trọng, vậy khi nào mới biết trân trọng. Đây là điểm mấu chốt của vấn đề. Cuộc sống vốn quý giá như thế, vì vậy đừng để đến lúc hối tiếc rồi nói hai chữ " Gía như".

 Bên cạnh đó, mỗi người đều có một cuộc sống riêng, không ai có thể sống thay cuộc sống của chúng ta. Cuộc sống của riêng mình, đến bản thân mình không biết coi trọng thì liệu ai mới là người coi trọng nó. Những người khác, họ bận rộn với cuộc sống của họ nên chính mình cũng nên bận rộn trân trọng cuộc sống của mình. Nói một cách hình ảnh, nhân vật chính của cuốn phim cuộc đời chẳng phải nên biết coi trọng cuốn phim hay sao?

  Để sống trên cuộc đời này vốn dĩ chẳng hề dễ dàng. Cuộc sống không phải trải thảm nhưng hay hoa hồng mà có thể có cả khó khăn. Nhưng con người đừng vì những khó khăn đó mà quy chụp rằng cuộc đời bất công với mình, sinh ra sự chán nán, ghét bỏ. Đó là điều thực sự không nên. Trong cuộc sống có đắng cay thì cũng sẽ có ngọt bùi, và quan trọng là phải trải qua khó khăn mới biết mùi vị của hạnh phúc đáng quý như thế nào. Cuộc sống vẫn luôn tươi đẹp trong con mắt của những người lạc quan, tích cực. Và vì thế, trân trọng cuộc sống chính là điềuvđầu tiên để con người có thể bước đi trên con đường hạnh phúc ấy. Cuộc sống vốn dĩ rất công bằng, cánh cửa này khép lại thì sẽ có cánh cửa khác mở ra. Trân quý cuộc sống nên là thái độ cần thiết để con người có thể tự mình mở ra cánh cửa khác.

 Cuối cùng, chúng ta không biết trước được bất cứ điều gì sẽ đến với mình trong cuộc sống này vì vậy, hãy trân trọng cuộc sống. Sự bất ngờ không bỏ qua ai, hôm nay tươi đẹp như thế nhưng liệu có chắc sẽ tiếp diễn đến ngày mai. Sống hết mình cho hôm nay cũng thể hiện sự trân trọng cuộc sống. Trân trọng từng giây, từng phút, từng khoảnh khắc được sống trên cõi đời. Có lẽ, chẳng điều gì quan trọng hơn sự sống, quan trọng hơn cuọc sống.

 Tuy nhiên vẫn còn tồn tại một bộ phận những người chưa biết đối xử với cuộc sống bằng sự trân trọng xứng đáng. Họ tự chà đạp lên cuộc sống của chính mình, ghét bỏ cuộc sống. Đó là những hành vi đáng phê phán

 Mỗ người cũng nên rút ra bài học cho bản thân mình. Trước tieen phải nhận thức rằng cuộc sống quý giá đến nhường nào để trân trọng. Sau đó nên cụ thể hóa bằng những hành động thiết thực nhất: sống vui vẻ, lạc quan mỗi phút giây, ...

Hãy trân trọng cuộc sống vì bản thân nó xứng đáng!

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo