Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Toán học - Lớp 5
05/10/2021 20:13:54

Hai vòi nước cùng chảy vào một bể cạn. Nếu chảy một mình thì vòi I chảy đầy bể trong 6 giờ, vòi II chảy đẩy bể trong 12 giờ

Bài 1. Hai vòi nước cùng chảy vào một bể cạn. Nếu chảy một mình thì vòi I chảy đầy bể trong 6 giờ, vòi II chảy đẩy bể trong 12 giờ. Người ta mở 2 vòi cùng một lúc, nhưng chảy được 3 giờ thì người ta khoá vòi thứ nhất lại để vòi thứ hai chảy một mình. Hỏi sau khi khoá vòi thứ nhất lại thì vòi thứ hai phải chảy bao lâu nữa mới đầy bể? 
Bài 2. Hai người thợ cùng làm chung một công việc. Nếu riêng người thứ nhất làm thì mất 8 giờ, riêng người thứ hai làm thì mất 12 giờ. Người thứ nhất làm một mình trong 3 giờ thì người thứ hai về cùng làm nốt. Hỏi:
 a. Hai người làm chung công việc trong mấy giờ? 
b. Công việc đó được hoàn thành trong mấy giờ? 
Bài 3. Hai người cùng làm chung một công việc. Nếu cùng làm thì hai người sẽ hoàn thành trong 8 giờ. Nhưng nếu làm một mình thì người thứ nhất sẽ hoàn thành công việc đó trong 24 giờ. Hỏi người thứ hai sẽ hoàn thành công việc đó trong bao lâu? 
Bài 4. Ba người cùng làm chung một công việc. Nếu riêng người thứ nhất làm thì mất 8 giờ, năng suất làm việc của người thứ hai bằng 2/3 người thứ nhất, năng suất làm việc của người thứ ba bằng 2/3 người thứ hai. Ba người làm chung với nhau được 2 giờ thì người thứ nhất nghi, 2 người còn lại làm nốt công việc đó. Hỏi công việc đó được hoàn thành sau bao lâu? 
Bài 6. Ba vòi nước cùng chảy vào một bể cạn. Nếu chảy một minh thi vôi 1 cháy đây bê trong 6 giờ, vòi II chảy đầy bể trong 9 giờ, vòi II chảy đẩy bể trong 12 giờ. Người ta mở cho ba vòi cùng chày một lúc. Nhưng được 2 giờ thi vòi I bị hóng, hai vòi còn lại chảy thêm 1 giờ nữa thì người ta khoá vòi II lại để vòi II chảy một mình đến khi đầy bể. Hỏi bể nước đó đầy sau bao lâu? 
Bài 7. Hai người cùng làm chung một công việc. Nếu cùng làm thi hai người sẽ hoàn thánh trong 18 giờ. Nhung mới làm chung được với nhau 6 giờ thì người thứ nhất nghỉ, người thứ hai phải làm tiếp 20 giờ nữa mới xong. Hỏi nếu làm một mình thì mỗi người sẽ hoàn thành công việc đó trong bao lâu? 
Bài 8. Hai vòi nước cùng chảy vào một bể cạn. Nếu chảy một mình thi vòi I chảy đầy bề trong 9 giờ, năng suất vòi II bằng 3/4 vòi I. Từ bế có một vòi thứ ba tháo nước ra, nếu lắp voi đó sát đáy bể và mở cho vòi ba chảy thì vòi thứ ba sẽ tháo hết nước ở bể mất 36 giờ. Vòi thứ ba được lắp cách đáy bể 1/6 chiều cao của bể. Bể chưa có nước, người ta mở 3 với cùng một lúc. Hỏi bể sẽ đầy nước trong bao lâu? 
Giúp mình nha, 45 xu đóa!!!! Gấp nha. Có lời giải, phép tính. Bạn nào trình bày sạch đẹp mình cho lun nhìu xu.... Thanks!
1 trả lời
Hỏi chi tiết
724
0
1
HỌC GIỎI
07/10/2021 10:14:15
+5đ tặng

Theo đề bài ta có 

1 giờ vòi A chảy dc 1/6 bể

1 giờ vòi B chảy dc 1/3 bể

vậy 1 giờ hai vòi cùng chảy dc số phần bể nước là 1/6-1/3=1/2(bể)

Vậy 1 giờ cả hai vòi chảy dc nửa bể nước

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo