Mâu thuẫn của A là gì? Theo em, tự do và kỉ luật có mâu thuẫn với nhau không, vì sao? A đã làm gì để giải quyết mâu thuẫn?
A là học sinh năng động,thông minh,nhưng thích bóng đá và đi chơi lang thang với bạn bè nên kết quả học tập thấp.Thầy cô và bạn bè thân thiết khuyên A nên bớt thời gian chơi và dành thời gian cho học tập. A đáp:"tự do là điều quý giá nhât đối vs con người,vì vậy tôi thích tự do và làm theo ý của mình.Kết quả là cuối học kì 1,A là học sinh trung bình,A giật mình...Cậu ta đã suy nghĩ về những lời khuyên của thầy cô,suy nghĩ về bản thân mình và quyết tâm thay đổi. A tích cực học tập,rèn luyện,điểm số ngày cành tăng dần và cuối năm A là học sinh xuất sắc.
C1: Mâu thuẫn của A là gì?theo em,Tự do và kỉ luật có mâu thuẫn với nhau không,vì sao?
C2: A đã làm gì để giải quyết mâu thuẫn?
C3: Xác định lượng,chất, mối quan hệ giữa sự biến đổi lượng và chất?