Đăng ký
Đăng nhập
+
Gửi câu hỏi
Trang chủ
Giải bài tập Online
Đấu trường tri thức
Dịch thuật
Flashcard - Học & Chơi
Cộng đồng
Trắc nghiệm tri thức
Khảo sát ý kiến
Hỏi đáp tổng hợp
Đố vui
Đuổi hình bắt chữ
Quà tặng và trang trí
Truyện
Thơ văn danh ngôn
Xem lịch
Ca dao tục ngữ
Xem ảnh
Bản tin hướng nghiệp
Chia sẻ hàng ngày
Bảng xếp hạng
Bảng Huy hiệu
LIVE trực tuyến
Đề thi, kiểm tra, tài liệu học tập
Bài tập
/
Bài đang cần trả lời
Cấp học
Đại học
Cấp 3 (Trung học phổ thông)
- Lớp 12
- Lớp 11
- Lớp 10
Cấp 2 (Trung học cơ sở)
- Lớp 9
- Lớp 8
- Lớp 7
- Lớp 6
Cấp 1 (Tiểu học)
- Lớp 5
- Lớp 4
- Lớp 3
- Lớp 2
- Lớp 1
Trình độ khác
Môn học
Âm nhạc
Mỹ thuật
Toán học
Vật lý
Hóa học
Ngữ văn
Tiếng Việt
Tiếng Anh
Đạo đức
Khoa học
Lịch sử
Địa lý
Sinh học
Tin học
Lập trình
Công nghệ
Giáo dục thể chất
Giáo dục Công dân
Giáo dục Quốc phòng và An ninh
Ngoại ngữ khác
Xác suất thống kê
Tài chính tiền tệ
Giáo dục kinh tế và pháp luật
Hoạt động trải nghiệm
Khoa học tự nhiên
Khoa học xã hội
Tự nhiên & xã hội
Bằng lái xe
Tổng hợp
Lịch sử - Lớp 11 |
Lịch sử
|
Lớp 11
CenaZero♡
Lịch sử - Lớp 11
14/09/2024 06:56:52
Dưới thời Lê Thánh Tông, Nho giáo trở thành A. hệ tư tưởng tôn giáo chính thống của triều đình và toàn xã hội. B. hệ tư tưởng độc tôn, chính thống của triều đình và toàn xã hội. C. quốc giáo, được đông đảo vua quan và dân chúng tin theo. D. tôn giáo độc tôn, chính thống của triều đình và toàn xã hội.
Tôi yêu Việt Nam
Lịch sử - Lớp 11
14/09/2024 06:56:52
Chính sách quân điền thời Lê Thánh Tông phân chia ruộng đất công cho A. các hạng từ quan lại, binh lính, dân đinh đến người tàn tật,.. B. các hạng từ quý tộc, quan lại, dân đinh đến người tàn tật,… C. các tầng lớp quý tộc, tăng lữ, phụ nữ goá, trẻ mồ côi,... D. các bộ phận công thần, phụ nữ goá, trẻ mồ côi,...
Bạch Tuyết
Lịch sử - Lớp 11
14/09/2024 06:56:51
Một trong những điểm mới của bộ Quốc triều hình luật là A. có sự gia tăng hình phạt đối với người phạm tội nếu đã đến tuổi trưởng thành. B. có sự phân biệt hình phạt đối với người phạm tội nếu tàn tật hoặc còn nhỏ. C. đề cao quyền lợi và địa vị của nam giới, quy định cụ thể về tố tụng. D. xoá bỏ hình phạt đối với người phạm tội nếu tàn tật hoặc còn nhỏ.
Tôi yêu Việt Nam
Lịch sử - Lớp 11
14/09/2024 06:56:51
Từ sau cuộc cải cách của Lê Thánh Tông, hình thức tuyển chọn nhân sự chủ yếu cho bộ máy chính quyền các cấp thời Lê sơ là A. nhiệm tử. B. tiến cử. C. bảo cử. D. khoa cử.
Phạm Văn Bắc
Lịch sử - Lớp 11
14/09/2024 06:56:51
Lê Thánh Tông tiến hành cải cách tổ chức bộ máy chính quyền ở trung ương theo hướng A. giải thế hệ thống cơ quan chuyên môn, tập trung quyền lực vào B. bổ sung hệ thống cơ quan trung gian, tập trung quyền lực vào hoàng đế. C. hoàn thiện hệ thống cơ quan, tập trung quyền lực vào các bộ, khoa, tự. D. hoàn thiện hệ thống cơ quan, tập trung quyền lực vào nhà vua.
Nguyễn Thị Sen
Lịch sử - Lớp 11
14/09/2024 06:56:51
Ý nào sau đây thể hiện tình trạng xã hội Đại Việt thời Lê sơ trước cuộc cải cách của Lê Thánh Tông? A. Nạn cường hào lộng hành và quan lại tham ô, nhũng nhiễu ngày càng nhức nhối. B. Nạn quý tộc lộng hành và vua quan nhũng nhiễu ngày càng phổ biến. C. Nạn địa chủ lộng hành và vua chúa tham ô ngày càng trầm trọng. D. Nạn địa chủ thao túng triều đình và công thần tham ô ngày càng nhức nhối.
CenaZero♡
Lịch sử - Lớp 11
14/09/2024 06:56:50
Từ thời Lê Thái Tổ đến Lê Nhân Tông, nội bộ triều đình Lê sơ A. thường xuyên có mâu thuẫn giữa vua quan và quý tộc. B. có nhiều mâu thuẫn và biến động. C. liên tục bị thao túng bởi quan lại. D. bị nhũng nhiễu bởi các quan đại thần.
Phạm Văn Phú
Lịch sử - Lớp 11
14/09/2024 06:56:50
Trên cơ sở nội dung sách giáo khoa và bằng kiến thức tìm hiểu của bản thân, viết một đoạn văn ngắn nêu lên những đặc điểm nổi bật của cuộc cải cách của Hồ Quý Ly và nhà Hồ.
Tô Hương Liên
Lịch sử - Lớp 11
14/09/2024 06:56:50
Quan sát Hình 1, tìm hiểu và viết một đoạn văn ngắn giới thiệu về thành Nhà Hồ (Thanh Hoá) theo gợi ý: tên gọi, vị trí, thời gian xây dựng, mục đích xây dựng, những điểm độc đáo hoặc đặc biệt về kiến trúc, giá trị, sự ghi nhận của hậu thế,....
Tôi yêu Việt Nam
Lịch sử - Lớp 11
14/09/2024 06:56:50
Chọn các từ hoặc cụm từ cho sản sau đây đặt vào vị trí đánh số trong đoạn thông tin để thể hiện một số chính sách cải cách về kinh tế, xã hội của Hồ Quý Ly và nhà Hồ: A. dân nghèo, B. Thường bình, C. di dân, D. quốc phòng, E. chợ, G. đường bộ. Đặt chức quản lí ... (1) (gọi là Thị giám) trên cả nước; thống nhất đơn vị đo lường; tổ chức khai hoang và ... (2), giải quyết nhu cầu ruộng đất của ... (3) và phục vụ kinh tế, ... (4); mở rộng và khai thông nhiều tuyến ... (5), đường thuỷ, đặt kho ... (6) ...
Nguyễn Thị Thương
Lịch sử - Lớp 11
14/09/2024 06:56:50
Ghép chính sách cải cách ở cột B với lĩnh vực cải cách ở cột A để thể hiện nội dung cải cách văn hoá của Hồ Quý Ly và nhà Hồ.
Tôi yêu Việt Nam
Lịch sử - Lớp 11
14/09/2024 06:56:50
Về mặt kinh tế, một trong những kết quả của cuộc cải cách của Hồ Quý Ly và nhà Hồ là A. bước đầu giải quyết được những bất cập về sở hữu tài sản và chế độ thuế khoá. B. giải quyết triệt để những bất cập về sở hữu tài sản và chế độ thuế khoá. C. chấm dứt bất cập về sở hữu tài sản và chế độ thuế khoá. D. hoàn thiện chế độ sở hữu tài sản và chế độ thuế khoá.
CenaZero♡
Lịch sử - Lớp 11
14/09/2024 06:56:49
Về mặt chính trị, cuộc cải cách của Hồ Quý Ly và nhà Hồ đã đưa đến A. sự xác lập bước đầu của thể chế quân chủ phong kiến. B. sự hình thành của chế độ quân chủ chuyên chế, theo đường lối nhân trị. C. sự xác lập bước đầu của thể chế quân chủ chuyên chế trung ương tập quyền theo đường lối pháp trị. D. sự phát triển đỉnh cao của thể chế quân chủ phong kiến chuyên chế tập quyền theo đường lối pháp trị.
Nguyễn Thị Thương
Lịch sử - Lớp 11
14/09/2024 06:56:49
Trong lĩnh vực văn hoá, Hồ Quý Ly và nhà Hồ đã A. đề cao Nho giáo, hạn chế Phật giáo và Đạo giáo. B. chú trọng Nho giáo và Phật giáo, hạn chế Đạo giáo. C. khuyến khích Phật giáo, hạn chế Nho giáo. D. hạn chế Nho giáo và Phật giáo, đề cao Đạo giáo.
Nguyễn Thị Sen
Lịch sử - Lớp 11
14/09/2024 06:56:49
Năm 1401, nhà Hồ A. giảm thiểu chiếm hữu nô lệ, kiểm soát hộ tịch trên cả nước. B. tăng cường sở hữu gia nô, chủ gia nô chỉ được có một số nô tì nhất định. C. kiểm soát gia nô và nô tì trên cả nước. D. hạn chế sở hữu gia nô, chủ gia nô chỉ được có một số nô tì nhất định.
Phạm Minh Trí
Lịch sử - Lớp 11
14/09/2024 06:56:48
Hồ Quý Ly đã thực hiện chính sách nào sau đây trong lĩnh vực sở hữu ruộng đất? A. Giảm thiểu sở hữu ruộng đất quy mô lớn của quý tộc. B. Tăng cường sở hữu ruộng đất quy mô lớn của quan lại. C. Hạn chế sở hữu ruộng đất quy mô lớn của tư nhân. D. Khuyến khích sở hữu ruộng đất của địa chủ và tư nhân.
Nguyễn Thị Nhài
Lịch sử - Lớp 11
14/09/2024 06:56:48
Trong lĩnh vực quân đội và quốc phòng, Hồ Quý Ly và nhà Hồ thực hiện chính sách A. tuyển chọn người giỏi võ nghệ làm tướng chỉ huy, không căn cứ vào nguồn gốc tôn thất như trước. B. tuyển chọn những người giỏi chiến đấu làm tướng chỉ huy, không căn cứ vào quê quán như trước. C. thải hồi người già yếu, bổ sung người có nguồn gốc tôn thất. D. thải hồi người có nguồn gốc tôn thất, bổ sung người chiến đấu giỏi.
Phạm Văn Bắc
Lịch sử - Lớp 11
14/09/2024 06:56:48
Trong phương thức tuyển chọn quan lại, Hồ Quý Ly và nhà Hồ tăng cường A. mở các khoa thi. B. thanh lọc đội ngũ, bổ sung bằng tầng lớp quý tộc. C. thải hồi những người già yếu D. bổ sung những người khỏe mạnh.
Phạm Văn Bắc
Lịch sử - Lớp 11
14/09/2024 06:56:47
Cuộc cải cách của Hồ Quý Ly và nhà Hồ được tiến hành A. từ những năm 80 của thế kỉ XIV đến trước khi quân Minh xâm lược. B. từ những năm 70 của thế kỉ XIV đến khi quân Minh xâm lược. C. từ khi Hồ Quý Ly trở thành một đại thần đến khi ông qua đời. D. từ khi Hồ Quý Ly lên làm vua đến trước khi quân Minh xâm lược.
Nguyễn Thu Hiền
Lịch sử - Lớp 11
14/09/2024 06:56:47
Từ những năm 40 của thế kỉ XIV, kinh tế Đại Việt diễn ra tình trạng nào sau đây? A. Mất mùa, đói kém diễn ra thường xuyên; ruộng đất công ngày càng bị thu hẹp. B. Vua quan, địa chủ chiếm đoạt ruộng đất công trên quy mô lớn; ruộng đất bị thu hẹp. C. Hạn hán, bão, lụt, vỡ đê diễn ra ở khắp các địa phương trên cả nước. D. Các cuộc khởi nghĩa của nô lệ diễn ra liên tục trên quy mô lớn.
Nguyễn Thanh Thảo
Lịch sử - Lớp 11
14/09/2024 06:56:47
Tình trạng nào sau đây thể hiện sự suy yếu về chính trị của nhà Trần nửa sau thế kỉ XIV? A. Tầng lớp quý tộc suy thoái, xuất hiện các cuộc khởi nghĩa của nô lệ. B. Chính quyền địa phương khủng hoảng; hạn hán, mất mùa diễn ra thường xuyên. C. Quan hệ với Chăm-pa và nhà Minh trở nên căng thẳng; mất mùa diễn ra thường xuyên. D. Triều chính bị gian thần lũng đoạn; việc nước không còn được quan tâm.
Nguyễn Thị Nhài
Lịch sử - Lớp 11
14/09/2024 06:56:47
Quan sát các hình 6, 7 và trả lời câu hỏi. a) Tìm hiểu và cho biết một số nhân vật trong khởi nghĩa Lam Sơn và trong phong trào Tây Sơn được đặt tên đường, phổ, trường học. b) Cho biết việc đặt tên đường, phố, trường học... gắn với tên các nhân vật lịch sử đó thể hiện điều gì?
Nguyễn Thu Hiền
Lịch sử - Lớp 11
14/09/2024 06:56:47
Quan sát Hình 5, kết hợp tìm hiểu nội dung sách giáo khoa và những tài liệu khác, viết một đoạn văn ngắn giới thiệu về Quang Trung.
Tôi yêu Việt Nam
Lịch sử - Lớp 11
14/09/2024 06:56:46
Hoàn thành bảng theo mẫu sau vào vở để thể hiện nội dung những bài học quan trọng rút ra từ các cuộc khởi nghĩa và chiến tranh giải phóng trong lịch sử Việt Nam. Bài học Nội dung Về vận động, tập hợp lực lượng Về xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc Về nghệ thuật quân sự
Nguyễn Thị Thương
Lịch sử - Lớp 11
14/09/2024 06:56:46
Nêu những cống hiến nổi bật của phong trào Tây Sơn đối với lịch sử dân tộc.
Nguyễn Thị Sen
Lịch sử - Lớp 11
14/09/2024 06:56:46
Hoàn thành bảng theo mẫu sau vào vở để thể hiện những thắng lợi thành tựu chủ yếu của phong trào Tây Sơn ở từng giai đoạn. Giai đoạn Thắng lợi/ thành tựu chủ yếu 1771 - 1777 1777 - 1785 1786 - 1789
Bạch Tuyết
Lịch sử - Lớp 11
14/09/2024 06:56:46
Trên cơ sở kiến thức từ sách giáo khoa và tìm hiểu thêm từ các tài liệu khác, nêu những nét đặc sắc về nghệ thuật quân sự trong khởi nghĩa Lam Sơn.
Phạm Văn Phú
Lịch sử - Lớp 11
14/09/2024 06:56:46
Quan sát hình 4 và trả lời câu hỏi: a) Trình bày diễn biến chính của cuộc khởi nghĩa Lam Sơn. b) Nêu ý nghĩa của cuộc khởi nghĩa Lam Sơn.
Nguyễn Thanh Thảo
Lịch sử - Lớp 11
14/09/2024 06:56:41
Đọc đoạn tư liệu sau, hãy cho biết đoạn tư liệu phản ánh những chính sách gì của nhà Minh sau khi hoàn thành xâm lược Đại Việt. “Trương Phụ nhà Minh ra lệnh cho các phủ, châu, huyện, phàm quân nhân bắt được tôi tớ, cùng đàn bà con gái trốn đi các xứ khác thì giải về cửa quân,... Nhà Minh cấm con trai, con gái không được cắt tóc; phụ nữ mặc áo ngắn, quần dài,... Nhà Minh khám thu các mỏ vàng, bạc, mộ phu nhặt đãi vàng bạc và bắt voi trắng, mò trân châu,...”.
Nguyễn Thu Hiền
Lịch sử - Lớp 11
14/09/2024 06:56:41
Hoàn thành bảng theo mẫu sau vào vở để thể hiện những khủng hoảng về chính trị, kinh tế - xã hội ở Đàng Trong thế kỉ XVIII. Lĩnh vực Biểu hiện Chính trị Kinh tế - xã hội
<<
<
12
13
14
15
16
17
18
19
20
>
Bảng xếp hạng thành viên
02-2025
01-2025
Yêu thích
1
Little Wolf
10.540 điểm
2
Nam
8.385 điểm
3
Đặng Hải Đăng
5.123 điểm
4
Chou
4.642 điểm
5
_ღĐức Phátღ_
4.224 điểm
1
Little Wolf
10.666 điểm
2
Chou
7.821 điểm
3
Đặng Hải Đăng
6.097 điểm
4
Avicii
5.441 điểm
5
Phương
5.287 điểm
1
TrNgQ
3.001 sao
2
Little Wolf
2.954 sao
3
tieuhuy
2.773 sao
4
kae
2.296 sao
5
Ye
2.202 sao
Thưởng th.1.2025
Bảng xếp hạng
×
Trợ lý ảo
Gửi câu hỏi
×