Xác định một từ/cụm từ SAI về ngữ pháp/hoặc ngữ nghĩa/logic/phong cách. Không nên đánh giá con người qua bề ngoài hình thức mà nên đánh giá con người bằng những hành động, cử chỉ, cách đối xử của họ. (Tổng hợp - Lớp 12)
Phạm Minh Trí - 05/09 22:44:17
Xác định một từ/cụm từ SAI về ngữ pháp/hoặc ngữ nghĩa/logic/phong cách. Văn chương sẽ là hình dung của sự sống muôn hình vạn trạng. Chẳng những thế, văn chương còn phát minh ra sự sống. (Tổng hợp - Lớp 12)
Tô Hương Liên - 05/09 22:44:14
Xác định một từ/cụm từ SAI về ngữ pháp/hoặc ngữ nghĩa/logic/phong cách. “Con người của Bác, đời sống của Bác đơn giản như thế nào, mọi người chúng ta đều biết: bữa cơm, đồ dùng, cái nhà, lối sống.” (Tổng hợp - Lớp 12)
Bạch Tuyết - 05/09 22:44:12
Đoạn trích trên khiến ta liên tưởng tới văn bản ngụ ngôn nào đã học? (Tổng hợp - Lớp 12)
Phạm Văn Phú - 05/09 22:44:09
Giải thích ý kiến “Tự kiêu, tự đại tức là thoái bộ”. (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thu Hiền - 05/09 22:44:07
Chỉ ra một biện pháp nghệ thuật nổi bật được sử dụng trong đoạn trích trên và nêu tác dụng. (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thanh Thảo - 05/09 22:44:04
Trong đoạn văn trên, tác giả sử dụng những thao tác lập luận nào? (Tổng hợp - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 05/09 22:44:03
Em hiểu gì về cụm từ “quy mô vừa phải”? (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thương - 05/09 22:43:58
Đoạn trích gửi đi thông điệp gì? (Tổng hợp - Lớp 12)
Trần Bảo Ngọc - 05/09 22:43:55
Nêu ngắn gọn nội dung của đoạn trích. (Tổng hợp - Lớp 12)
Trần Bảo Ngọc - 05/09 22:43:54
Hãy chỉ ra một biện pháp tu từ được sử dụng trong đoạn trích. (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thương - 05/09 22:43:53
Nội dung của đoạn văn trên là gì? (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 05/09 22:43:49
“Kỷ luật là sự huấn luyện nghiêm khắc mang đến cho bạn rất nhiều thứ. Đó là niềm đam mê, sự quyết tâm, tinh thần không bỏ cuộc.” đoạn trên sử dụng phép liên kết nào? (Tổng hợp - Lớp 12)
Phạm Văn Bắc - 05/09 22:43:47
Chỉ ra và nêu tác dụng biện pháp tu từ trong câu: Kỷ luật chính là đôi cánh lớn nâng bạn bay lên cao và xa. (Tổng hợp - Lớp 12)
Đặng Bảo Trâm - 05/09 22:43:46
Trong văn bản, rất nhiều thứ mà kỷ luật mang đến cho bạn là những thứ gì? (Tổng hợp - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 05/09 22:43:45
Đọc bài thơ sau và thực hiện các yêu cầu các câu từ 56 đến 60: Một người trẻ nói: “Tôi vốn quen sống ngẫu hứng, tôi muốn được tự do. Kỷ luật không cho cuộc sống của tôi điều gì”. Bạn có biết khi quan tâm quá nhiều đến điều có thể nhận được sẽ khiến ... (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thương - 05/09 22:43:44
Phong cách ngôn ngữ nào được sử dụng trong văn bản trên? (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 05/09 22:43:42
Vì sao Mị lại từ bỏ quyết định tự tử của mình. (Tổng hợp - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 05/09 22:43:40
Chi tiết Mị muốn ăn lá ngón tự tử thể hiện điều gì? (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thanh Thảo - 05/09 22:43:39
Đoạn trích trên được trích trong hoàn cảnh nào? (Tổng hợp - Lớp 12)
Phạm Văn Phú - 05/09 22:43:38
Đọc đoạn trích sau đây và trả lời các câu hỏi từ 51 đến 55: Có đến mấy tháng, đêm nào Mị cũng khóc. Một hôm, Mị trốn về nhà, hai tròng mắt còn đỏ hoe. Trông thấy bố, Mị quỳ, úp mặt xuống đất, nức nở. Bố Mị cũng khóc, đoán biết lòng con gái: - Mầy về ... (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thị Sen - 05/09 22:43:36
Cho khối lập phương \(ABCD.A'B'C'D'\) có độ dài một cạnh là \(a\). Gọi \(M\) là điểm thuộc cạnh \(BB'\) sao \(BM = 2MB'\), \(K\) là trung điểm \(DD'\). Mặt phẳng \(\left( {CMK} \right)\) chia khối lập phương thành hai khối đa diện, tính theo \(a\) ... (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thị Nhài - 05/09 22:43:19
Cho 100 tấm thẻ được đánh số từ 1 đến 100, chọn ngẫu nhiên đồng thời 3 tấm thẻ. Xác suất để chọn được 3 tấm thẻ có tổng các số ghi trên thẻ là số chia hết cho 2 là: (Tổng hợp - Lớp 12)
CenaZero♡ - 05/09 22:43:18
Cho \(f\left( x \right)\) là hàm số liên tục trên tập số thực \(\mathbb{R}\) và thỏa mãn f(x2+3x+1)=x+2. Tính \(I = \int\limits_1^5 {f\left( x \right)dx} \). (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thị Sen - 05/09 22:43:17
Tìm \(m\) để phương trình sau có nghiệm x +9-x =-x2+9x+m. (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thị Nhài - 05/09 22:43:16
Cho hàm số f(x) có đạo hàm f'(x)=(x-2)(x+1)2(x+3)3. Số điểm cực trị của hàm số \(f\left( {\left| x \right|} \right)\) là (Tổng hợp - Lớp 12)
Phạm Văn Bắc - 05/09 22:43:15
Trong không gian với hệ tọa độ Oxyz, cho hai điểm E(1;-2;4),F(1;-2;-3). Gọi M là điểm thuộc mặt phẳng \[\left( {{\rm{Ox}}y} \right)\] sao cho tổng \(ME + MF\) có giá trị nhỏ nhất. Tìm tọa độ của điểm M. (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thị Sen - 05/09 22:43:14
Cho hàm số \(y = f\left( x \right) = a{x^3} + b{x^2} + cx + d\) với a≠0 có đồ thị như hình vẽ sau. Điểm cực đại của đồ thị hàm số \(y = f\left( {4 - x} \right) + 1\) là: (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 05/09 22:43:13
Trong không gian \(Oxyz\) phương trình đường thẳng đi qua hai điểm \(A\left( { - 3;1;2} \right)\), \(B\left( {1; - 1;0} \right)\) có dạng: (Tổng hợp - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 05/09 22:43:12
Trong không gian với hệ tọa độ Oxyz, cho ba điểm \(A\left( {1;0;0} \right),B\left( {2;3;0} \right),C\left( {0;0;3} \right)\). Tập hợp các điểm \(M\left( {x;y;z} \right)\) thỏa mãn \(M{A^2} + M{B^2} + M{C^2} = 23\) là mặt cầu có bán kính bằng: (Tổng hợp - Lớp 12)
Phạm Minh Trí - 05/09 22:43:11
Cho tứ diện \(ABCD\). Gọi \(M,{\mkern 1mu} N\) lần lượt là trung điểm của các cạnh \(AB\), \(CD\). \(G\) là trung điểm của \[MN\], \[I\] là giao điểm của đường thẳng \[AG\] và mặt phẳng \[\left( {BCD} \right)\]. Tính tỉ số \[\frac\]? (Tổng hợp - Lớp 12)
Phạm Minh Trí - 05/09 22:43:10
Cho khối lăng trụ \(ABC.A'B'C'\) có đáy là tam giác đều cạnh \(a\), hình chiếu vuông góc của \(A'\) trên mặt phẳng \(\left( {ABC} \right)\) trùng với trung điểm của cạnh \(AB\), góc giữa đường thẳng \(A'A\) và mặt phẳng \(\left( {ABC} \right)\) bằng ... (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 05/09 22:43:10
Cho hình nón có độ dài đường sinh bằng a2 và đáy là đường tròn có đường kính bằng \(a,\) diện tích xung quanh của hình nón đó bằng: (Tổng hợp - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 05/09 22:43:07
Trong không gian với hệ tọa độ \(Oxyz\), cho hai mặt phẳng (P),(Q) lần lượt có phương trình là \(x + y - z = 0\); \(x - 2y + 3z = 4\) và cho điểm \(M\left( {1; - 2;5} \right)\). Tìm phương trình mặt phẳng (α ) đi qua M đồng thời vuông góc với hai ... (Tổng hợp - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 05/09 22:43:06
Cho đường cong (C):(m2+1)x2+m(m+3)y2+2m(m+1)x-m-1=0. Giá trị của \(m\) để \(\left( C \right)\) là đường tròn: (Tổng hợp - Lớp 12)
CenaZero♡ - 05/09 22:43:05
Cho \(\Delta ABC\) với \(A\left( { - 1; - 1} \right),B\left( {2; - 4} \right),C\left( {4;{\mkern 1mu} {\mkern 1mu} 3} \right).\) Diện tích \(\Delta ABC\) là: (Tổng hợp - Lớp 12)
Trần Đan Phương - 05/09 22:43:04