Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải thích cơ chế hình thành sinh đôi cùng trứng và sinh đôi khác trứng

giải thích cơ chế hình thành sinh đôi cùng trứng và sinh đôi khác trứng
3 trả lời
Hỏi chi tiết
110
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Cơ chế hình thành sinh đôi cùng trứng và sinh đôi khác trứng là do quá trình phân chia tế bào trong quá trình phôi thai.

Sinh đôi cùng trứng (đôi song sinh) xảy ra khi một trứng phôi duy nhất được thụ tinh bởi một tinh trùng và sau đó phân chia thành hai phôi thai riêng biệt. Quá trình này xảy ra trong vòng 13-15 ngày sau khi phôi thai được tạo ra. Hai phôi thai này có cùng một bộ gen và chia sẻ cùng một ống dây thần kinh và mạch máu. Kết quả là, hai em sinh đôi cùng trứng có thể chia sẻ cùng một tử cung và có thể có các bộ phận cơ thể giống nhau hoặc khác nhau.

Sinh đôi khác trứng (đôi song sinh không cùng trứng) xảy ra khi hai trứng phôi khác nhau được thụ tinh bởi hai tinh trùng khác nhau. Quá trình này xảy ra khi nhiều trứng phôi được thụ tinh trong cùng một chu kỳ rụng trứng. Hai phôi thai này phát triển độc lập và không chia sẻ cùng một ống dây thần kinh và mạch máu. Kết quả là, hai em sinh đôi khác trứng không có cùng một tử cung và có thể có các bộ phận cơ thể khác nhau.

Cơ chế hình thành sinh đôi cùng trứng và sinh đôi khác trứng phụ thuộc vào sự kết hợp ngẫu nhiên của tinh trùng và trứng phôi trong quá trình thụ tinh.
2
3
Tr Hải
01/01 09:57:14
+5đ tặng

Sinh đôi khác trứng (identical/monozygotic):

  • Cơ chế hình thành: Điều này xảy ra khi một trứng duy nhất được thụ tinh bởi một tinh trùng, nhưng sau đó nó chia thành hai em bé riêng biệt.
  • Nguyên nhân: Sinh đôi khác trứng thường xảy ra ngẫu nhiên và không thể kiểm soát. Sau khi trứng được thụ tinh, quá trình chia tách có thể xảy ra ở giai đoạn khác nhau, tùy thuộc vào thời điểm chia tách xảy ra.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
huỳnh thiên bảo
01/01 09:58:18
+4đ tặng
- Sinh đôi cùng trứng : là trường hợp 1 trứng được thụ tinh bởi 1 tinh trùng. Sau giai đoạn đầu của quá trình phân chia, chúng tách thành 2 hợp tử phát triển độc lập, xuất hiện 2 phôi cấy vào tử cung và phát triển thành hai bào thai khác nhau dẫn đến việc mẹ bầu mang song thai.
- Sinh đôi khác trứng : là trường hợp 2 quả trứng được giải phóng cùng lúc và được thụ tinh với 2 tinh trùng khác nhau. Điều này dẫn đến 2 phôi phát triển trong tử cung song song và hình thành thai đôi. Trẻ sinh đôi khác trứng có thể giống nhau một vài đặc điểm nhưng đa phần là khác nhau về ngoại hình và giới tính.
1
1
Anh Liêm
01/01 09:58:19
+3đ tặng

Sinh đôi cùng trứng là khi 1 tinh trùng thụ tinh với một trứng và trứng đó phân chia tách thành 2 hợp tử tạo ra hai cá thể giống nhau về hình thái và giới tính.

Sinh đôi khác trứng là 2 tinh trùng thụ tinh cho 2 trứng riêng biệt(1 tháng đó cơ thể rụng 2 trứng) tạo thành 2 cá thể giống hoặc khác nhau về hình thái hoặc giới tính.

Cách nhận bt 2 đứa trẻ giống nhau ,cùng giới tính và cùng không mắc bệnh:

1. Đi khám bác sĩ khoa sản

2. Cùng giới tính có khả năng là cùng một tinh trùng X (nữ) hay Y(nam)

3. Cùng ko mắc bệnh(còn phụ rét thuộc vs cha và mẹ)

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Sinh học Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo