Một cái cổng hình parabol có dạng \(y = - \frac{1}{2}{x^2}\) có chiều rộng \(d = 4m\). Tính chiều cao \(h\) của cổng (xem hình minh họa) (Tổng hợp - Lớp 12)
Đặng Bảo Trâm - 12/11 17:30:40
Cho hàm số \(f\left( x \right)\) liên tục trên \(\mathbb{R}\) thỏa mãn: \(\int\limits_0^{\frac{\pi }{4}} {f\left( {{\rm{tan}}x} \right)dx = 4} \) và \(\int\limits_0^1 {\frac{{{x^2}f\left( x \right)}}{{{x^2} + 1}}dx = 2} \). Giá trị của tích phân \(I ... (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thị Sen - 12/11 17:30:40
Trong không gian \(Oxyz\), cho đường thẳng \(d:\frac{2} = \frac{1} = \frac{2}\) và mặt cầu \(\left( S \right):{(x - 3)^2} + {(y - 1)^2} + {(z + 1)^2} = 4\). Hai mặt phẳng \(\left( P \right),\left( Q \right)\) chứa đường ... (Tổng hợp - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 12/11 17:30:39
Cho một đồng hồ cát như hình bên dưới (gồm 2 hình nón chung đỉnh ghép lại), trong đó đường sinh bất kì của hình nón hợp với đáy một góc 600. Biết rằng chiều cao của đồng hồ là 30 cm và tỉ lệ thể tích giữa phần lớn và phần nhỏ bằng 8. Thể ... (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thương - 12/11 17:30:39
Có 13 học sinh của một trường THPT đạt danh hiệu học sinh xuất sắc, trong đó khối 12 có 8 học sinh nam và 3 học sinh nữ, khối 11 có 2 học sinh nam. Chọn ngẫu nhiên 3 bạn bất kì lên trao thưởng. Xác suất để 3 học sinh được chọn có cả nam và nữ đồng ... (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thị Nhài - 12/11 17:30:39
Gọi \(M\) là điểm biểu diễn số phức \(z\) thỏa mãn \(3\left| {z + i} \right| = \left| {2\overline z - z + 3i} \right|\). Tập hợp tất cả các điểm \(M\) như vậy là (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thương - 12/11 17:30:39
Một sợi dây kim loại dài 60 cm được cắt thành 2 đoạn. Đoạn thứ nhất uốn thành hình vuông cạnh a, đoạn thứ hai uốn thành đường tròn bán kính r. Để tổng diện tích hình vuông và hình tròn là nhỏ nhất thì tỉ số \(\frac{a}{r}\) bằng (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 12/11 17:30:39
Nếu \(m\) là số nguyên dương, \(a\) và \(b\) chia cho \(m\) có cùng số dư thì ta nói \(a\) đồng dư với \(b\) theo mô đun \({\rm{m}}\), kí hiệu \(a \equiv b\left( {{\rm{mod}}\,\,m} \right)\). Khẳng định nào sau đây đúng? (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 12/11 17:30:39
Trong không gian \(Oxyz\), viết phương trình mặt phẳng \(\left( P \right)\) đi qua các hình chiếu của điểm \(M\left( {3;1;4} \right)\) lên các trục tọa độ \(Ox,Oy,Oz\). (Tổng hợp - Lớp 12)
CenaZero♡ - 12/11 17:30:39
Số học sinh khối 12 của một trường học là một số có ba chữ số và khi yêu cầu các em học sinh này xếp thành 16 hàng, 20 hàng hoặc 24 hàng đều nhau thì vừa đủ. Số học sinh khối 12 của trường đó có thể là số nào sau đây? (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thanh Thảo - 12/11 17:30:38
Trong không gian \(Oxyz\), cho điểm \(A\left( {1;2;4} \right)\) và hai đường thẳng \({d_1}:\frac{x}{1} = \frac{y}{1} = \frac{z}{1}\), \({d_2}:\left\{ {\begin{array}{*{20}{l}}{x = 1 - t}\\{y = 1 + t}\\{z = 2t}\end{array}} \right.\). Đường thẳng ... (Tổng hợp - Lớp 12)
Phạm Minh Trí - 12/11 17:30:38
Cho tam giác ABC đều cạnh a nội tiếp đường tròn tâm O, AD là đường kính của đường tròn tâm O. Thể tích của khối nón xoay được tạo thành khi cho phần tô đậm quay quanh đường thẳng AD bằng: (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thương - 12/11 17:30:38
Khối chóp S.ABCD có đáy là hình bình hành. Gọi \({\rm{M}}\) là trung điểm cạnh \(SC\). Mặt phẳng (P) đi qua \({\rm{AM}}\), song song với \({\rm{BD}}\) chia khối chóp thành hai phần. Gọi \({V_1}\) là thể tích khối đa diện có chứa đỉnh S, \({V_2}\) là ... (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 12/11 17:30:38
Trong một trận chơi golf, xác suất để dùng gậy đánh bóng lọt vào lỗ nhỏ của hai người chơi lần lượt là 54% và 45%. Tính xác suất chỉ có một người có bóng vào lỗ (Tổng hợp - Lớp 12)
Trần Đan Phương - 12/11 17:30:38
Có bao nhiêu giá trị nguyên của \({\rm{m}}\) để hàm số \(y = \frac\) nghịch biến trên khoảng \(\left( { - 1;1} \right)\)? (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thu Hiền - 12/11 17:30:38
Cho hàm số \(f\left( x \right)\) có đạo hàm \(f'\left( x \right) = \frac{{\left( {x - 2} \right){{(x - 1)}^2}}}{{\sqrt x }}\).Khẳng định nào sau đây là đúng? (Tổng hợp - Lớp 12)
CenaZero♡ - 12/11 17:30:38
Giá trị của tổng \(S = 1 + 11 + 111 + \ldots + \underbrace {111...1}_{n\,\,s\`e \,\,1}\) là (Tổng hợp - Lớp 12)
Trần Bảo Ngọc - 12/11 17:30:37
Biết điểm \(M\left( {4; - 1} \right)\) là điểm biểu diễn số phức \(z\) trên mặt phẳng phức. Khi đó điểm nào sau đây biểu diễn số phức \(w = 1 - \overline z \) ? (Tổng hợp - Lớp 12)
CenaZero♡ - 12/11 17:30:35
Cho hàm số \(f\left( x \right) = {e^{{x^3} - 2x + 1}}.\left( {9{x^2} - 6} \right)\). Tính \(\int\limits_0^1 {f\left( x \right)dx} \): (Tổng hợp - Lớp 12)
Tô Hương Liên - 12/11 17:30:35
Cho hàm số \(f\left( x \right) = \frac{{{9^x}}}{{{9^x} + 3}}\). Giá trị của biểu thức \(f\left( {\frac{1}} \right) + f\left( {\frac{2}} \right) + \cdots + f\left( {\frac} \right)\) bằng (Tổng hợp - Lớp 12)
Trần Đan Phương - 12/11 17:30:35
Phương trình \({x^3} - 3{x^2} + m = 0\) có ba nghiệm phân biệt khi và chỉ khi \(m\) thuộc khoảng: (Tổng hợp - Lớp 12)
Tô Hương Liên - 12/11 17:30:34
Đọc thông tin sau đây và trả lời các câu hỏi từ câu 55- câu 60: PHẢN ỨNG HẠT NHÂN Phóng xạ là hiện tượng hạt nhân nguyên tử không bền vững bị biến đổi thành hạt nhân của nguyên tử khác, đồng thời phát ra bức xạ dạng hạt hoặc photon có năng lượng lớn, ... (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 05/09 13:40:42
Đọc thông tin sau đây và trả lời các câu hỏi từ câu 55- câu 60: PHẢN ỨNG HẠT NHÂN Phóng xạ là hiện tượng hạt nhân nguyên tử không bền vững bị biến đổi thành hạt nhân của nguyên tử khác, đồng thời phát ra bức xạ dạng hạt hoặc photon có năng lượng lớn, ... (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thanh Thảo - 05/09 13:40:40
Đọc thông tin sau đây và trả lời các câu hỏi từ câu 55- câu 60: PHẢN ỨNG HẠT NHÂN Phóng xạ là hiện tượng hạt nhân nguyên tử không bền vững bị biến đổi thành hạt nhân của nguyên tử khác, đồng thời phát ra bức xạ dạng hạt hoặc photon có năng lượng lớn, ... (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thị Nhài - 05/09 13:40:39
Đọc thông tin sau đây và trả lời các câu hỏi từ câu 55- câu 60: PHẢN ỨNG HẠT NHÂN Phóng xạ là hiện tượng hạt nhân nguyên tử không bền vững bị biến đổi thành hạt nhân của nguyên tử khác, đồng thời phát ra bức xạ dạng hạt hoặc photon có năng lượng lớn, ... (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thu Hiền - 05/09 13:40:37
Đọc thông tin sau đây và trả lời các câu hỏi từ câu 55- câu 60: PHẢN ỨNG HẠT NHÂN Phóng xạ là hiện tượng hạt nhân nguyên tử không bền vững bị biến đổi thành hạt nhân của nguyên tử khác, đồng thời phát ra bức xạ dạng hạt hoặc photon có năng lượng lớn, ... (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thu Hiền - 05/09 13:40:36
Đọc thông tin sau đây và trả lời các câu hỏi từ câu 55- câu 60: PHẢN ỨNG HẠT NHÂN Phóng xạ là hiện tượng hạt nhân nguyên tử không bền vững bị biến đổi thành hạt nhân của nguyên tử khác, đồng thời phát ra bức xạ dạng hạt hoặc photon có năng lượng lớn, ... (Tổng hợp - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 05/09 13:40:35
Đọc thông tin sau đây và trả lời các câu hỏi từ câu 48- câu 54: Trong thông tin liên lạc, để thu được tín hiệu vô tuyến, ví dụ như từ các đài vô tuyến AM/FM, cần một anten vô tuyến. Có loại anten để phát sóng cũng như có loại dùng để thu sóng. Trên ... (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thương - 05/09 13:40:34
Đọc thông tin sau đây và trả lời các câu hỏi từ câu 48- câu 54: Trong thông tin liên lạc, để thu được tín hiệu vô tuyến, ví dụ như từ các đài vô tuyến AM/FM, cần một anten vô tuyến. Có loại anten để phát sóng cũng như có loại dùng để thu sóng. Trên ... (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thị Sen - 05/09 13:40:29
Đọc thông tin sau đây và trả lời các câu hỏi từ câu 48- câu 54: Trong thông tin liên lạc, để thu được tín hiệu vô tuyến, ví dụ như từ các đài vô tuyến AM/FM, cần một anten vô tuyến. Có loại anten để phát sóng cũng như có loại dùng để thu sóng. Trên ... (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thị Sen - 05/09 13:40:28