Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Phích(bình thủy) được làm bằng thủy tinh hai lớp để giữ cho nước nóng lâu. Em hãy cho biết phích được cấu tạo như thế nào để ngăn cản những hình thức truyền nhiệt khác? Hãy giải thích

Phích(bình thủy) được làm bằng thủy tinh hai lớp để giữ cho nước nóng lâu. Em hãy cho biết phích được cấu tạo như thế nào để ngăn cản những hình thức truyền nhiệt khác? Hãy giải thích
2 trả lời
Hỏi chi tiết
1.388
1
0
anh
11/04/2022 11:02:22
+5đ tặng
1. Cấu tạo phích nước

Phích nước có cấu tạo bao gồm 2 phần chính là ruột phích và vỏ ngoài. Thiết bị được phát minh bởi nhà vật lý học kiêm hóa học Sir James Dewar (1842-1923), nhà hóa học – vật lý học người Scotland và vào năm 1892 nhờ cải tiến từ thùng nhiệt lượng kế của Newton.

1. Vỏ ngoài phích nước giữ nhiệt

Đây là bộ phận bảo vệ và đồng thời cũng là bộ phận cách nhiệt với ruột phích. Người dùng có thể thoải mái sử dụng cầm nắm hoặc chạm tay vào vỏ này mà không lo bị nóng, phỏng.

Hiện nay, các loại vỏ phích giữ nhiệt phổ biến trên thị trường thường có chất liệu bằng nhựa abs, nhựa pp cao cấp hoặc hợp kim. Với mỗi loại vỏ sẽ được thiết kế nắp đậy tương thích, nếu như phích nhựa thì thường dùng nắp nhựa có ren, còn phích kim loại có thể dùng nắp nhựa nhựa chịu nhiệt hoặc bằng chất liệu khác phù hợp.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Kim Mai
11/04/2022 11:04:50
+4đ tặng

Ở giữa 2 lớp thuỷ tinh là chân không nhằm giúp cho nhiệt không truyền ra được bên ngoài. Phía đáy của ruột phích cũng có chuôi hút chân không là nơi hút khí giữa 2 lớp ruột phích nhằm ngăn chặn sự truyền nhiệt giữa nước trong phích với môi trường bên ngoài. Nước sôi sau khi đổ vào phích thì độ nóng sẽ giữ được rất lâu.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Vật lý Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo