Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Sinh học - Lớp 10
02/05/2023 08:35:44

Kích thước nhỏ bé của vi sinh vật thể hiện qua đơn vị đo là gì? Giải thích tại sao vi sinh vật có khả năng sinh trưởng, sinh sản nhanh?

20. Kích thước nhỏ bé của vi sinh vật thể hiện qua đơn vị đo là gì? Giải thích tại sao vi sinh vật có khả năng sinh trưởng, sinh sản nhanh?
21. Nhiều loại vi sinh vật có khả năng cố định đạm có thể chuyển hóa N2 như thế nào?
22. Hãy cho biết con người đã sử dụng vi sinh vật trong xử lí chất thải chủ yếu dựa vào khả năng nào của vi sinh vật?
2 trả lời
Hỏi chi tiết
127
1
0
Nguyễn Ngọc linh
02/05/2023 08:37:32
+5đ tặng

Kích thước của vi sinh vật được đo bằng đơn vị micromet. Vi sinh vật sinh trưởng nhanh và phát triển mạnh đến mức có thể nói không có sinh vật nào có tốc độ sinh sôi nảy nở nhanh như vi sinh vật. Vi sinh vật có năng lực thích ứng mạnh và dễ dàng phát sinh biến đị



Vi khuẩn cố định đạm Rhizobium
Vi khuẩn Rhizobium xâm nhập vào tế bào rễ của cây, tạo ra các nốt sần trong đó chúng chuyển đổi nitơ không khí thành amoniac và sau đó cung cấp các hợp chất nitơ hữu cơ cho cây, chẳng hạn như glutamine hoặc urê

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Phạm Hưng
02/05/2023 08:38:06
+4đ tặng
  1. Kích thước nhỏ bé của vi sinh vật thể hiện qua đơn vị đo là micromet (µm) hoặc nanomet (nm). Vi sinh vật có khả năng sinh trưởng, sinh sản nhanh do chúng có chu kỳ sinh sản ngắn và thời gian phân bào ngắn. Ngoài ra, vi sinh vật còn có khả năng hấp thụ dưỡng chất và năng lượng từ môi trường xung quanh rất hiệu quả.

  2. Nhiều loại vi sinh vật có khả năng cố định đạm bằng cách biến đổi khí Nitơ trong không khí thành các hợp chất đạm có thể sử dụng được cho cây trồng. Quá trình này được gọi là cố định đạm. Các vi sinh vật như Rhizobium và Azotobacter có khả năng cố định đạm bằng cách tạo ra các gốc amino và protein, trong khi đó vi khuẩn Nitrosomonas và Nitrobacter có khả năng chuyển đổi amoniac và nitrit thành nitrat.

  3. Con người đã sử dụng vi sinh vật trong xử lí chất thải chủ yếu dựa vào khả năng của vi sinh vật trong việc phân hủy các chất hữu cơ trong chất thải. Vi sinh vật có khả năng phân hủy các chất hữu cơ như protein, tinh bột và lipid thành các chất đơn giản hơn như CO2, H2O và các ion. Các vi sinh vật này được sử dụng trong các quá trình xử lí chất thải như phân hủy sinh học, xử lí nước thải và xử lí rác thải hữu cơ.

Phạm Hưng
chấm mình với nha

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Sinh học mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo