Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tại sao khi sốt cao thì nên uống thuốc hạ sốt

Tại sao khi sốt cao thì nên uống thuốc hạ sốt
2 trả lời
Hỏi chi tiết
22
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Khi sốt cao, cơ thể của chúng ta đang cố gắng chiến đấu chống lại các tác nhân gây bệnh như vi khuẩn hoặc virus. Tuy nhiên, sốt cao có thể gây ra nhiều khó chịu và ảnh hưởng đến sức khỏe và hoạt động hàng ngày của chúng ta. Uống thuốc hạ sốt có thể giúp giảm triệu chứng của sốt như đau đầu, đau cơ, mệt mỏi và giúp cơ thể cảm thấy thoải mái hơn. Ngoài ra, việc hạ sốt cũng giúp giảm nguy cơ biến chứng do sốt cao như co giật sốt, viêm não hoặc tổn thương cơ tim. Tuy nhiên, nên nhớ rằng uống thuốc hạ sốt chỉ là giảm triệu chứng, không phải là cách điều trị căn nguyên gốc gây ra sốt. Nếu sốt kéo dài hoặc có triệu chứng nghiêm trọng, nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để được tư vấn và điều trị phù hợp.
9
0
Phan Minh
06/01 21:23:39
+5đ tặng
Có hai lý do: sốt là một phản ứng cấp tính dễ dàng gây ra biến chứng với trẻ em và người già. Vì thế chúng ta cần khẩn trương hạ sốt ngay khi có nguy cơ sốt sẽ lên quá cao. Lý do nữa đó là thuốc hạ sốt lại tương đối an toàn và dễ dùng, có thể tự dùng tại nhà mà ít khi gây ra những phản ứng đặc biệt nghiêm trọng.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Kim Anh
06/01 21:23:46
+4đ tặng

Khi cơ thể bị sốt cao, đó là một phản ứng của hệ thống miễn dịch để chống lại vi khuẩn hoặc virus. Tăng nhiệt độ cơ thể có thể giúp ngăn chặn sự phát triển của các tác nhân gây bệnh.

Uống thuốc hạ sốt, chẳng hạn như paracetamol hoặc ibuprofen, giúp giảm nhiệt độ cơ thể. Việc hạ sốt không chỉ giảm cảm giác khó chịu mà còn giúp cơ thể tiết kiệm năng lượng và tập trung sức mạnh vào việc chiến đấu chống lại tác nhân gây bệnh, cũng như làm giảm nguy cơ các biến chứng của sốt.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo