Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải bài có thưởng!

Bạn Mai đun nước và đo nhiệt độ của nước tại một số thời điểm sau khi bắt đầu đun cho kết quả như sau:

Bài 4. Bạn Mai đun nước và đo nhiệt độ của nước tại một số thời điểm sau khi bắt đầu đun cho kết quả như sau:

Số phút sau khi bắt đầu đun

5

6

7

8

9

10

15

 

Nhiệt độ ( 0C)

<!--[if gte vml 1]> <!--[endif]--><!--[if gte mso 9]--><xml> </xml><![endif]-->

<!--[if gte vml 1]> <!--[endif]--><!--[if gte mso 9]--><xml> </xml><![endif]-->

<!--[if gte vml 1]> <!--[endif]--><!--[if gte mso 9]--><xml> </xml><![endif]-->

<!--[if gte vml 1]> <!--[endif]--><!--[if gte mso 9]--><xml> </xml><![endif]-->

<!--[if gte vml 1]> <!--[endif]--><!--[if gte mso 9]--><xml> </xml><![endif]-->

<!--[if gte vml 1]> <!--[endif]--><!--[if gte mso 9]--><xml> </xml><![endif]-->

<!--[if gte vml 1]> <!--[endif]--><!--[if gte mso 9]--><xml> </xml><![endif]-->

a) Viết dãy dữ liệu bạn mai thu được khi đo nhiệt độ của nước tại thời điểm sau khi bắt đầu đun. Dãy dữ liệu đó có phải  là số liệu không?

b) Tìm các giá trị không hợp lí (nếu có) trong dãy dữ liệu? Giải thích?

Bài 5. Cờ đỏ theo dõi ghi lại số học sinh đi muộn trong tuần qua của khối 6  được bảng dữ liệu sau:

Lớp

6A

6B

6C

6D

6E

 

Số HS đi muộn

<!--[if gte vml 1]> <!--[endif]--><!--[if gte mso 9]--><xml> </xml><![endif]-->

<!--[if gte vml 1]> <!--[endif]--><!--[if gte mso 9]--><xml> </xml><![endif]-->

<!--[if gte vml 1]> <!--[endif]--><!--[if gte mso 9]--><xml> </xml><![endif]-->

<!--[if gte vml 1]> <!--[endif]--><!--[if gte mso 9]--><xml> </xml><![endif]-->

<!--[if gte vml 1]> <!--[endif]--><!--[if gte mso 9]--><xml> </xml><![endif]-->

a) Các bạn sao đỏ làm cách nào để thu được dữ liệu trên? Viết dãy dữ liệu bạn sao đỏ thu được? Dãy dữ liệu đó có phải số liệu không ?

b) Trong dãy dữ liệu có dữ liệu nào không hợp lí không? Vì sao?

Bài 6. Lập bảng dữ liệu về số cân nặng (kg) của mỗi thành viên trong tổ mình? Hãy cho biết em dùng phương pháp gì để thu thập thông tin? Từ đó nhận xét các giá trị của dữ liệu thu được? ( giá trị lớn nhất, nhỏ nhất)

0 trả lời
Hỏi chi tiết
120
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi

Bài 4.


a) Dãy dữ liệu bạn Mai thu được khi đo nhiệt độ của nước tại các thời điểm sau khi bắt đầu đun là: 5°C, 6°C, 7°C, 8°C, 9°C, 10°C, 15°C. Dãy dữ liệu này là số liệu.


b) Các giá trị không hợp lý trong dãy dữ liệu là 15°C. Vì nước không thể đạt được nhiệt độ cao hơn 100°C khi đun, do đó giá trị 15°C là không hợp lý.



Bài 5.


a) Các bạn sao đỏ có thể thu được dữ liệu bằng cách ghi lại số học sinh đi muộn trong tuần qua của từng lớp. Dãy dữ liệu bạn sao đỏ thu được là:


6A: 5 học sinh đi muộn


6B: 3 học sinh đi muộn


6C: 7 học sinh đi muộn


6D: 2 học sinh đi muộn


6E: 6 học sinh đi muộn


Dãy dữ liệu này là số liệu.


b) Trong dãy dữ liệu, không có dữ liệu nào không hợp lý.



Bài 6.


Để lập bảng dữ liệu về số cân nặng của mỗi thành viên trong tổ, em có thể sử dụng phương pháp hỏi mỗi thành viên về cân nặng của họ. Từ đó, em có thể nhận xét các giá trị của dữ liệu thu được, bao gồm giá trị lớn nhất và nhỏ nhất để có cái nhìn tổng quan về trọng lượng của các thành viên trong tổ.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo
×
Gia sư Lazi Gia sư