Khảo sát một trường trung học phổ thông, người ta thấy có 20% học sinh thuận tay trái và 35% học sinh bị cận thị. Giả sử đặc điểm thuận tay nào không ảnh hưởng đến việc học sinh có bị cận thị hay không. Gặp ngẫu nhiên một học sinh của trường. Tính xác suất của biến cố học sinh đó bị cận thị hoặc thuận tay trái.
Bằng cách nhấp vào Đăng nhập, bạn đồng ý Chính sách bảo mật và Điều khoản sử dụng của chúng tôi. Nếu đây không phải máy tính của bạn, để đảm bảo an toàn, hãy sử dụng Cửa sổ riêng tư (Tab ẩn danh) để đăng nhập (New Private Window / New Incognito Window).
Gọi biến cố A: “Học sinh đó thuận tay trái”.
Biến cố B: “Học sinh đó bị cận thị”.
Biến cố AB: “Học sinh đó bị cận thị và thuận tay trái”.
Biến cố A ∪ B: “Học sinh đó bị cận thị hoặc thuận tay trái”.
Theo đề ta có: P(A) = 20%; P(B) = 35%.
Vì A, B độc lập nên P(AB) = P(A)P(B) = 20%×35% = 7%.
Ta có P(A ∪ B) = P(A) + P(B) – P(AB) = 20% + 35% − 7% = 48%.
Vậy xác suất để học sinh đó bị cận thị hoặc thuận tay trái là 48%.
Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi
Vui | Buồn | Bình thường |