Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải bài có thưởng!

Cho △ABC( AB < AC) có M là trung điểm của AC. Trên tia đối của tia MB lấy điểm D sao cho MB = MD

jup mik với
----- Nội dung ảnh -----
Bài 4: Cho △ABC( AB < AC) có M là trung điểm của AC. Trên tia đối của tia MB lấy điểm D sao cho MB = MD.
a) Chứng minh rằng: △AMB = △CMD
b) Chứng minh rằng: △ABC = △CDA
c) Chứng minh rằng: AD // CB
d) Gọi N là trung điểm của AB. Trên tia đối của tia NC lấy điểm K sao cho NC = NK.
Chứng minh rằng D, A, K thẳng hàng.
e) Vẽ CE ⊥ AD (E ∈ AD) và AF ⊥ BC (F ∈ BC). Chứng minh DE = BF.

Bài 5: Cho ABC vuông tại A. Vẽ BD là tia phân giác góc ABC. Trên BC lấy điểm E sao cho BE = BA.
a) Chứng minh rằng: △ABD = △EBD
b) Chứng minh rằng: DE = AD và DE ⊥ BC.
c) Trên tia đối của tia AB lấy điểm F sao cho AF = CE. Chứng minh rằng ba điểm F, D, E thẳng hàng.
0 trả lời
Hỏi chi tiết
6
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Dưới đây là hướng dẫn cho từng phần của bài toán:

**Bài 4:**

a) **Chứng minh rằng:** \(\triangle AMB \cong \triangle CMD\)

- Do \(M\) là trung điểm của \(AC\) nên \(AM = MC\).
- \(MB = MD\) (theo giả thiết).
- \(AB = CD\) (vì chúng nằm trên một đường thẳng và bằng nhau).

Sử dụng tiêu chuẩn cạnh-cạnh-cạnh (CCC) để khẳng định rằng \(\triangle AMB \cong \triangle CMD\).

b) **Chứng minh rằng:** \(\triangle ABC = \triangle CDA\)

- Từ kết quả ở phần a), ta có \(\triangle AMB \cong \triangle CMD\), do đó \(\angle AMB = \angle CMD\) và \(\angle ACB = \angle ACD\).

Sử dụng tính chất của hai tam giác bằng nhau, ta có \(\triangle ABC \cong \triangle CDA\).

c) **Chứng minh:** \(AB \parallel CB\)

- Từ \(\triangle ABC \cong \triangle CDA\), suy ra \(AB \parallel CD\).

d) **Gọi \(N\) là trung điểm của \(AB\). Trên tia đối của tia \(NC\) lấy điểm \(K\) sao cho \(NC = NK\):**

- Chứng minh \(D, A, K\) thẳng hàng: Do \(N\) là trung điểm và \(K\) nằm trên tia đối của \(NC\), tức là \(K\) nằm trên đường thẳng kéo dài từ \(N\) qua \(C\).

**Vẽ \(CE\) thỏa mãn \(E\) thuộc \(AD\)** và \(BC\) vuông góc (khi \(F\) thuộc \(BC\)):

- Chứng minh rằng \(DE = BF\): Sử dụng tính chất hình học dựa trên tính chất cạnh và góc.

---

**Bài 5:**

a) **Chứng minh rằng:** \(\triangle ABD = \triangle EBD\)

- Do \(BE = BA\) (theo giả thiết).

b) **Chứng minh rằng:** \(DE = AD\) và \(DE \perp BD\)

- Sử dụng các bước vẽ hình và các tính chất hình học của tam giác vuông.

c) **Chứng minh rằng \(BD \parallel AE\)** và \(IA = IE\) (điểm \(I\) thuộc \(AE\)):

- Đối với các điểm \(F\) và \(CE\), chứng minh \(AF = CE\) và kết luận \(F, D, E\) thẳng hàng.

Sử dụng các định lý hình học để hoàn thành các chứng minh trên.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Trắc nghiệm Toán học Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo
×
Đấu trường tri thức | Lazi Quiz Challenge +500k