Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tại sao người ta trở thành tỷ phú

tại sao người ta trở thành tỷ phú

1 trả lời
Hỏi chi tiết
292
1
2
Thiên sơn tuyết liên
09/05/2021 10:50:02
+5đ tặng

Trở thành tỷ phú không chỉ đơn giản là có được số tiền lớn. Khái niệm đầu tư vốn có thể còn mới mẻ đối với một số người, nhưng đây không phải là rào cản để trở thành tỷ phú. Tất cả chúng ta đều mơ ước thoát khỏi sự nghèo khổ và sống một cuộc đời xa hoa. Để trở thành một tỷ phú, bạn cần tạo dựng cơ hội, đầu tư khôn ngoan và duy trì tài sản của mình. Bạn hãy xem bài viết dưới đây để tìm hiểu cách trở thành tỷ phú.


Tạo dựng cơ hội


  1. 1
    Tích cực tìm hiểu. Thông thường không có người nào lại vô tình trở thành tỷ phú. Quá trình này cần có sự hiểu biết về lãi suất, nhóm thuế và cổ tức.
    • Tìm hiểu về tài chính và khả năng làm chủ doanh nghiệp. Học cách nhận biết nhu cầu khách hàng, sau đó phát triển mô hình kinh doanh nhằm đáp ứng những nhu cầu đó. Những nghề sinh lợi hiện nay là kỹ năng khoa học máy tính và công nghệ mới.
    • Bạn có từng nghe về nhóm nghề STEM (Science (Khoa học), Technology (Công nghệ), Engineering (Kỹ thuật), và Math (Toán học))? Đây là những lĩnh vực đang và sẽ trên đà phát triển. Việc tham gia các khóa học "STEM" giúp bạn tăng cơ hội tìm kiếm việc làm trong tương lai, và đây là cũng những lĩnh vực không giới hạn về mức lương.
    • Đọc sách về những tỷ phú thành công; Warren Buffett, Bill Gates hoặc Jon Huntsman, Sr. Sử dụng tiền một cách khôn ngoan để tích lũy được nhiều hơn.


  2. 2
    Tiết kiệm tiền. Để kiếm tiền bạn cần phải có tiền. Tiết kiệm một khoản trong tiền lương hàng tháng để có lãi và dùng để đầu tư trong tương lai.
    • Xác định tỷ lệ thu nhập để tích lũy. Việc tích lũy it nhất 500 ngàn trong mỗi khoản tiền lương sau ba hoặc bốn năm sẽ tạo nên sự khác biệt. Đầu tư số tiền nằm trong khả năng của mình vào lĩnh vực rủi ro cao.


  3. 3
    Lập tài khoản hưu trí cá nhân (IRA). Có sẵn tại hầu hết các tổ chức tài chính, IRA là kế hoạch tài chính có thể điều chỉnh mà bạn lập nên để tiết kiệm cho tương lai. Nếu muốn tiết kiệm số tiền tính hàng tỷ, bạn nên bắt đầu càng sớm càng tốt. Tiền tiết kiệm có thể sinh lời.[1]
    • Tùy vào từng tổ chức tài chính, bạn cần đầu tư một số tiền tối thiểu để bắt đầu. Nghiên cứu một vài lựa chọn và trao đổi với cố vấn tài chính.


  4. 4
    Thanh toán nợ thẻ tín dụng. Bạn không thể nào phát triển nếu luôn bị mắc nợ. Cần thanh toán vay nợ sinh viên và thẻ tín dụng càng sớm càng tốt. Lãi suất phần trăm bình quân năm dao động từ 20% đến 30%, do đó số tiền nợ sẽ tiếp tục tăng cao.[2]


  5. 5
    Thực hiện kế hoạch năm năm. Ước lượng số tiền mà bạn muốn tiết kiệm trong 5 năm. Xác định phương pháp sử dụng tiền hiệu quả nhất, cho dù là đầu tư, kinh doanh hoặc để tiền sinh lời.
    • Ưu tiên tài chính. Viết ra mục tiêu tài chính và xem thường xuyên. Quan tâm đến các dự án tài chính, ghi lời nhắc nhở và để ở nơi mà bạn có thể thấy hằng ngày, ví dụ như trên gương phòng tắm hoặc trên bàn.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo