Đăng ký
Đăng nhập
+
Gửi câu hỏi
Trang chủ
Giải bài tập Online
Đấu trường tri thức
Dịch thuật
Flashcard - Học & Chơi
Cộng đồng
Trắc nghiệm tri thức
Khảo sát ý kiến
Hỏi đáp tổng hợp
Đố vui
Đuổi hình bắt chữ
Quà tặng và trang trí
Truyện
Thơ văn danh ngôn
Xem lịch
Ca dao tục ngữ
Xem ảnh
Bản tin hướng nghiệp
Chia sẻ hàng ngày
Bảng xếp hạng
Bảng Huy hiệu
LIVE trực tuyến
Đề thi, kiểm tra, tài liệu học tập
Bài tập
/
Bài đang cần trả lời
Cấp học
Đại học
Cấp 3 (Trung học phổ thông)
- Lớp 12
- Lớp 11
- Lớp 10
Cấp 2 (Trung học cơ sở)
- Lớp 9
- Lớp 8
- Lớp 7
- Lớp 6
Cấp 1 (Tiểu học)
- Lớp 5
- Lớp 4
- Lớp 3
- Lớp 2
- Lớp 1
Trình độ khác
Môn học
Âm nhạc
Mỹ thuật
Toán học
Vật lý
Hóa học
Ngữ văn
Tiếng Việt
Tiếng Anh
Đạo đức
Khoa học
Lịch sử
Địa lý
Sinh học
Tin học
Lập trình
Công nghệ
Giáo dục thể chất
Giáo dục Công dân
Giáo dục Quốc phòng và An ninh
Ngoại ngữ khác
Xác suất thống kê
Tài chính tiền tệ
Giáo dục kinh tế và pháp luật
Hoạt động trải nghiệm
Khoa học tự nhiên
Khoa học xã hội
Tự nhiên & xã hội
Bằng lái xe
Tổng hợp
Cấp 2 - Trung học cơ sở
Tôi yêu Việt Nam
Tổng hợp - Lớp 8
17/02 12:15:48
Đọc đoạn tư liệu sau, trong mỗi ý a), b), c), d), thí sinh chọn đúng hoặc sai. Tư liệu. “Bộ Công tâu: Cương giới mặt biển nước ta có xứ [đảo] Hoàng Sa rất là hiểm yếu. Hằng năm nên phái người di dò xét để thuộc đường biển ... Vua y lời tâu. Sai Phạm Hữu Nhật đem binh thuyền đi. Chuẩn cho mang theo mười bài gỗ đến nơi đó dựng làm dấu, ghi khắc những chữ: "Minh Mạng thứ 17, năm Bính Thân [1836], Thuỷ quân Chánh đội trưởng Suất đội Phạm Hữu Nhật, vâng mệnh đi Hoàng Sa trông nom đo đạc đến đây lưu ...
Phạm Minh Trí
Toán học - Lớp 8
17/02 12:15:48
Cho hai hàm số \(\left( \right)y = - x + 1\) và \(\left( \right):y = x + 3\). a) Hai đường thẳng \(\left( \right)\) và \(\left( \right)\) cắt nhau tại \(C\) và cắt trục \(Ox\) theo thứ tự tại \(A,B.\) Hãy tìm tọa độ các điểm \(A,B,C\). b) Xác định đường thẳng \(\left( \right)\) đi qua điểm \(B\left( {3;0} \right)\) và song song với đường thẳng \(\left( \right)y = - x + 1\).
Nguyễn Thị Thảo Vân
Tổng hợp - Lớp 8
17/02 12:15:48
Nêu một số biểu hiện của việc gia tăng các hiện tượng thời tiết cực đoan hiện nay.
Phạm Văn Phú
Tổng hợp - Lớp 8
17/02 12:15:48
Cho bảng số liệu: Lượng mưa trung bình các tháng trong năm 2022 tại Cà Mau (Đơn vị: mm) Tháng 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 Lưu lượng mưa 0,1 0,9 105,2 327,0 319,5 225,4 565,0 228,3 409,2 352,7 313,3 71,9 (Nguồn: Niên giám thống kê Việt Nam năm 2022) a) Tính tổng lượng mưa tại Cà Mau năm 2022. (làm tròn kết quả đến hàng đơn vị của mm) b) Tính lượng mưa trung bình tại Cà Mau năm 2022. (làm tròn kết quả đến hàng đơn vị của mm)
Tôi yêu Việt Nam
Tổng hợp - Lớp 8
17/02 12:15:47
Đọc thông tin sau, trong mỗi ý a), b), c), d), thí sinh chọn đúng hoặc sai. Tư liệu. Nhóm đất mùn trên núi là một loại đất đặc biệt được hình thành ở vùng núi cao, nơi có khí hậu lạnh và ẩm ướt. Đất mùn trên núi có hàm lượng chất hữu cơ (mùn) rất cao, thường trên 30%. Đất mùn trên núi thường có màu đen hoặc nâu sẫm, tơi xốp, có khả năng giữ nước và chất dinh dưỡng tốt. a) Nhóm đất mùn trên núi phân bố rải rác ở các vùng núi có độ cao khoảng 1500 đến 1600 m trở lên. b) Mùn được hình thành từ ...
Nguyễn Thị Thảo Vân
Tổng hợp - Lớp 8
17/02 12:15:47
Trình bày các hoạt động thực thi chủ quyền đối với quần đảo Hoàng Sa và quần đảo Trường Sa của nhà Nguyễn. Cho biết ý nghĩa của những hoạt động đó.
Tô Hương Liên
Tổng hợp - Lớp 8
17/02 12:15:47
Đọc các nhận định sau, trong mỗi ý a), b), c), d), thí sinh chọn đúng hoặc sai. a) Cuối thế kỉ XIX, Nhật hoàng Minh Trị đã thực hiện một loạt các cải cách tiến bộ nhằm đưa đất nước thoát khỏi tình trạng phong kiến lạc hậu và giữ vững nền độc lập. b) Nhờ Nhật Bản phát triển theo con đường tư bản chủ nghĩa nên cuộc Duy tân Minh Trị mới được tiến hành thành công. c) Cuộc Duy tân Minh Trị ở Nhật Bản (cuối thế kỉ XIX) mang tính chất của một cuộc cách mạng tư sản. d) Cuộc Duy tân Minh Trị đã thúc đẩy ...
Nguyễn Thu Hiền
Toán học - Lớp 8
17/02 12:15:47
Cho phương trình \(\left( {{m^2} - 9} \right)x = m - 3\). Hỏi giá trị của \(m\) bằng bao nhiêu để phương trình có vô số nghiệm?
Nguyễn Thị Nhài
Toán học - Lớp 8
17/02 12:15:47
Cho ba đường thẳng \({d_1}:y = x - 1\), \({d_2}:y = - x + 1\) và \({d_3}:y = - 3ax + 2a - 1\). Tìm giá trị của \(a\) để hai đường thẳng \({d_1}\) cắt \({d_2}\) tại một điểm thuộc đường thẳng \({d_3}\).
Trần Đan Phương
Toán học - Lớp 8
17/02 12:15:47
Cho hàm số \(y = f\left( x \right) = \frac{2}{3}{x^2} - 1\). Tính giá trị của biểu thức \(B = \frac{{3f\left( 1 \right) - f\left( 0 \right)}}{2}\).
Tôi yêu Việt Nam
Toán học - Lớp 8
17/02 12:15:46
Một ca nô xuôi dòng từ \(A\) đến \(B\) hết \(\frac{4}{3}\) giờ và ngược dòng hết 2 giờ. Biết vận tốc dòng nước là \(3{\rm{ km/h}}\). Gọi vận tốc riêng của ca nô là \(x\) (\(x > 3\), km/h). a) Vận tốc ca nô xuôi dòng là \(x - 3\) (km/h), vận tốc ca nô ngược dòng là \(x + 3\) (km/h). b) Quãng đường ca nô xuôi dòng là \(2\left( {x - 3} \right)\) (km) và quãng đường ca nô ngược dòng là \(\frac{4}{3}\left( {x + 3} \right)\) (km). c) Phương trình mô tả bài toán trên là \(\frac{4}{3}\left( {x + 3} ...
Trần Đan Phương
Tổng hợp - Lớp 8
17/02 12:15:44
Cho bảng số liệu: Nhiệt độ trung bình tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh (Đơn vị:
0
C) Tháng 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 Hà Nội 16,4 17 20,2 23,7 27,3 28,8 28,9 28,2 27,2 24,6 21,4 18,2 Tp. Hồ Chí Minh 25,8 26,7 27,9 28,9 28,3 27,5 27,1 27,1 26,8 26,7 26,4 25,7 (Nguồn: Niên giám thống kê Việt Nam) a) Tính biên độ nhiệt của Hà Nội. b) Tính nhiệt độ trung bình năm của Thành phố Hồ Chí Minh (đơn vị: ...
Tôi yêu Việt Nam
Tổng hợp - Lớp 8
17/02 12:15:44
Kể tên các giải pháp thuộc nhóm giải pháp thích ứng với biến đổi khí hậu ở nước ta hiện nay.
Trần Bảo Ngọc
Tổng hợp - Lớp 8
17/02 12:15:44
Chọn đúng hoặc sai. Tư liệu. Đất feralit là loại đất phổ biến ở Việt Nam, đặc biệt là vùng đồi núi. Đất feralit thường có màu đỏ vàng đặc trưng, chua, nghèo mùn, dễ bị xói mòn và thoái hóa. Tuy nhiên, với các biện pháp cải tạo phù hợp, đất feralit vẫn có thể trồng được nhiều loại cây công nghiệp lâu năm, cây ăn quả và một số loại cây ngắn ngày. a) Đất feralit thường có màu đỏ vàng đặc trưng do chứa nhiều oxit sắt và nhôm. b) Đất feralit được được hình thành dưới tác động của khí hậu nhiệt đới ...
Trần Đan Phương
Tổng hợp - Lớp 8
17/02 12:15:44
Có quan điểm cho rằng: “Nhà Nguyễn đã để lại di sản văn hoá đồ sộ”. Em đồng ý với quan điểm đó không? Vì sao?
Nguyễn Thị Thương
Tổng hợp - Lớp 8
17/02 12:15:43
Tư liệu. I-tô Hi-rô-bu-mi (Ito Hirobumi), một nhà cải cách xuất sắc thời Minh Trị Duy tân, sau trở thành thủ tướng đầu tiên của Nhật Bản (1885) đã phát biểu tại Xan Phran-xi-xcô ngày 14-12-1871 như sau: "Ngày nay, mong muốn thiết tha của Chính phủ và nhân dân chúng tôi là phấn đầu đạt được những điểm cao nhất của nền văn minh mà các nước tiên tiến đang thụ hưởng. Hướng đến mục đích này, chúng tôi đã thực hiện theo mô hình quân đội, hải quân, khoa học, viện giáo dục của các nước tiên tiến, và ...
Nguyễn Thanh Thảo
Giáo dục Công dân - Lớp 8
17/02 12:15:43
Đọc trường hợp và trả lời câu hỏi: Trường hợp 1: Do công việc bận rộn, anh Q thường xuyên về muộn. Vợ anh Q vì nghe lời xúi giục của đồng nghiệp nên đã tìm cách theo dõi, tra hỏi, dày nghiến anh. Theo em, hành vi theo dõi, tra hỏi, đày nghiến của vợ anh Q có phải là một dạng bạo lực gia đình không? Nếu em là người thân của anh Q, em sẽ khuyên vợ anh ấy như thế nào để giải quyết vấn đề một cách phù hợp? Trường hợp 2: Chồng chị H là người nóng tính và cục cằn nên thường đánh, mắng vợ con. Khi biết ...
Nguyễn Thanh Thảo
Toán học - Lớp 8
17/02 12:15:43
Giải phương trình sau: \(\frac + \frac = \frac + \frac.\)
Đặng Bảo Trâm
Toán học - Lớp 8
17/02 12:15:43
Cho hai đường thẳng \(\left( \right):y = 2x - 1\) và \(\left( \right):y = - x + 2\). a) Chứng tỏ rằng hai đường thẳng \(\left( \right)\) và \(\left( \right)\) cắt nhau. Xác định tọa độ giao điểm \(I\) của chúng và vẽ hai đường thẳng này trên cùng một hệ trục tọa độ. b) Lập phương trình đường thẳng \(\left( \right)\) đi qua \(I\) và song song với đường thẳng \(y = \frac{1}{2}x + 9.\)
Đặng Bảo Trâm
Toán học - Lớp 8
17/02 12:15:43
Cho phương trình \(\left( {{m^2} - 3m + 2} \right)x = m - 2\) với \(m\) là tham số. Hỏi giá trị của \(m\) bằng bao nhiêu để phương trình có vô số nghiệm?
Phạm Văn Phú
Toán học - Lớp 8
17/02 12:15:43
Cho hai đường thẳng \(y = 4x + m + 2\) và \(y = - 2x - 6 - 3m\) với \(m\) là tham số. Tìm giá trị của \(m\) để hai đồ thị của hàm số trên cắt nhau tại một điểm của trục tung.
Nguyễn Thị Sen
Toán học - Lớp 8
17/02 12:15:42
Cho hàm số \(y = f\left( x \right) = \frac{{ - x + 1}}\). Tính giá trị của biểu thức \(A = f\left( { - 1} \right) + f\left( { - 3} \right) - 2f\left( 0 \right).\)
Nguyễn Thị Sen
Toán học - Lớp 8
17/02 12:15:42
Năm nay tuổi bố gấp \(10\) lần tuổi Minh. Bố Minh tính rằng sau 24 năm nữa thì tuổi bố chỉ gấp \(2\) lần tuổi Minh. Gọi tuổi của Minh hiện nay là \(x\) \(\left( {x \in \mathbb{N}} \right)\). a) Sau 24 năm nữa tuổi của Minh là \(x + 24\) (tuổi). b) Sau 24 năm nữa tuổi của bố Minh là \(10x + 24\) (tuổi). c) Sau 24 năm nữa thì tuổi bố chỉ gấp \(2\) lần tuổi Minh nên phương trình mô tả bài toán là: \(10x + 24 = 2x + 24\). d) Tuổi của bố Minh hiện tại là \(30\) tuổi.
Tôi yêu Việt Nam
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
17/02 12:15:42
Hãy tìm hiểu và giới thiệu cho các bạn cùng biết nội dung Nghị định thư Kyoto để cập đến vấn đề gì?
Nguyễn Thanh Thảo
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
17/02 12:15:42
Không chỉ Việt Nam mà thế giới cũng đều kêu gọi mọi người chung tay trồng nhiều cây xanh, phủ kín đồi trọc. Việc làm này đem lại lợi ích gì cho môi trường?
Nguyễn Thị Sen
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
17/02 12:15:42
Với vai trò là một học sinh, một công dân nhỏ của nước Việt Nam, em sẽ có những hành động nào để góp phần giảm lượng khí carbon dioxide?
Tô Hương Liên
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
17/02 12:15:42
Những nguyên nhân nào làm cho lượng khí CO
2
trong bầu khí quyển tăng? Nêu hậu quả và để xuất một số biện pháp hạn chế lượng khí CO
2
thải ra trong bầu khí quyển.
Phạm Minh Trí
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
17/02 12:15:41
Vì sao nhiệt độ trung bình toàn cầu tăng lại dẫn tới nước biển dâng? Hiện tượng này gây ra tác hại gì?
Phạm Văn Bắc
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
17/02 12:15:41
Theo em, nhiệt độ môi trường tăng cao do sự ấm lên toàn cầu sẽ ảnh hưởng như thế nào đến lượng oxygen hoà tan trong nước ở các khu vực nuôi cá?
Trần Đan Phương
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
17/02 12:15:41
Hãy liệt kê một số nguồn phát thải khí carbon dioxide vào khí quyển. Để giảm thiểu phát thải carbon dioxide vào khí quyển chúng ta cần phải làm gì?
<<
<
14
15
16
17
18
19
20
21
22
>
Bảng xếp hạng thành viên
02-2025
01-2025
Yêu thích
1
Little Wolf
10.067 điểm
2
Nam
8.381 điểm
3
Đặng Hải Đăng
5.123 điểm
4
Chou
4.632 điểm
5
_ღĐức Phátღ_
4.224 điểm
1
Little Wolf
10.666 điểm
2
Chou
7.821 điểm
3
Đặng Hải Đăng
6.097 điểm
4
Avicii
5.441 điểm
5
Phương
5.287 điểm
1
TrNgQ
2.981 sao
2
Little Wolf
2.909 sao
3
tieuhuy
2.768 sao
4
kae
2.271 sao
5
Ye
2.172 sao
Thưởng th.1.2025
Bảng xếp hạng
×
Trợ lý ảo
Gửi câu hỏi
×