**Phương án 1: 3 khẩu đặt tại A, 1 khẩu đặt tại B.**
Nếu máy bay xuất hiện tại vị trí A (xác suất 2/3), xác suất không bị bắn rơi của máy bay là (1 - 0,7)^3 = 0,027. Vậy xác suất bắn trúng máy bay tại A là 1 - 0,027 = 0,973.
Nếu máy bay xuất hiện tại vị trí B (xác suất 1/3), xác suất không bị bắn rơi của máy bay là (1 - 0,7)^1 = 0,3. Vậy xác suất bắn trúng máy bay tại B là 1 - 0,3 = 0,7.
Xác suất tổng thể bắn trúng máy bay trong phương án 1 là: (2/3) * 0,973 + (1/3) * 0,7 = 0,882.
**Phương án 2: 2 khẩu đặt tại A, 2 khẩu đặt tại B.**
Nếu máy bay xuất hiện tại vị trí A, xác suất không bị bắn rơi của máy bay là (1 - 0,7)^2 = 0,09. Vậy xác suất bắn trúng máy bay tại A là 1 - 0,09 = 0,91.
Nếu máy bay xuất hiện tại vị trí B, xác suất không bị bắn rơi của máy bay cũng là (1 - 0,7)^2 = 0,09. Vậy xác suất bắn trúng máy bay tại B là 1 - 0,09 = 0,91.
Xác suất tổng thể bắn trúng máy bay trong phương án 2 là: (2/3) * 0,91 + (1/3) * 0,91 = 0,91.
**Phương án 3: 1 khẩu đặt tại A, 3 khẩu đặt tại B.**
Nếu máy bay xuất hiện tại vị trí A, xác suất không bị bắn rơi của máy bay là (1 - 0,7)^1 = 0,3. Vậy xác suất bắn trúng máy bay tại A là 1 - 0,3 = 0,7.
Nếu máy bay xuất hiện tại vị trí B, xác suất không bị bắn rơi của máy bay là (1 - 0,7)^3 = 0,027. Vậy xác suất bắn trúng máy bay tại B là 1 - 0,027 = 0,973.
Xác suất tổng thể bắn trúng máy bay trong phương án 3 là: (2/3) * 0,7 + (1/3) * 0,973 = 0,791.
So sánh các xác suất tổng thể, chúng ta thấy phương án 2 có xác suất bắn trúng cao nhất là 0,91. Vậy **phương án tốt nhất là phương án 2: 2 khẩu đặt tại A, 2 khẩu đặt tại B.**