Đăng ký
Đăng nhập
+
Gửi câu hỏi
Trang chủ
Giải bài tập Online
Đấu trường tri thức
Dịch thuật
Flashcard - Học & Chơi
Cộng đồng
Trắc nghiệm tri thức
Khảo sát ý kiến
Hỏi đáp tổng hợp
Đố vui
Đuổi hình bắt chữ
Quà tặng và trang trí
Truyện
Thơ văn danh ngôn
Xem lịch
Ca dao tục ngữ
Xem ảnh
Bản tin hướng nghiệp
Chia sẻ hàng ngày
Bảng xếp hạng
Bảng Huy hiệu
LIVE trực tuyến
Đề thi, kiểm tra, tài liệu học tập
Bài tập
/
Bài đang cần trả lời
Cấp học
Đại học
Cấp 3 (Trung học phổ thông)
- Lớp 12
- Lớp 11
- Lớp 10
Cấp 2 (Trung học cơ sở)
- Lớp 9
- Lớp 8
- Lớp 7
- Lớp 6
Cấp 1 (Tiểu học)
- Lớp 5
- Lớp 4
- Lớp 3
- Lớp 2
- Lớp 1
Trình độ khác
Môn học
Âm nhạc
Mỹ thuật
Toán học
Vật lý
Hóa học
Ngữ văn
Tiếng Việt
Tiếng Anh
Đạo đức
Khoa học
Lịch sử
Địa lý
Sinh học
Tin học
Lập trình
Công nghệ
Giáo dục thể chất
Giáo dục Công dân
Giáo dục Quốc phòng và An ninh
Ngoại ngữ khác
Xác suất thống kê
Tài chính tiền tệ
Giáo dục kinh tế và pháp luật
Hoạt động trải nghiệm
Khoa học tự nhiên
Khoa học xã hội
Tự nhiên & xã hội
Bằng lái xe
Tổng hợp
Lớp 9
Nguyễn Thị Thương
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
17/02 12:14:59
Hãy điền những từ hoặc cụm từ thích hợp vào các dấu chấm: a) Các protein đều chứa các nguyên tố ... b) Protein có ở…của người, động vật, thực vật như ... c) Ở nhiệt độ thường dưới tác dụng của men, protein ... tạo ra các amino acid. d) Một số protein ... khi đun nóng hoặc cho thêm một số hóa chất.
Tôi yêu Việt Nam
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
17/02 12:14:59
Để có sức khỏe tốt, khẩu phần ăn hằng ngày phải cung cấp đủ bốn nhóm dinh dưỡng (chất đạm, chất bột đường, chất béo và nhóm vitamin, khoáng chất). Chất đạm (protein) là gì? Nó có vai trò quan trọng như thế nào đối với con người?
Tôi yêu Việt Nam
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
17/02 12:14:48
Khí carbon dioxide chiếm tỉ lệ 0,03% thể tích không khí. Muốn tạo ra 500 gam tinh bột thì cần bao nhiêu lít không khí (đkc) để cung cấp đủ CO
2
cho phản ứng quang hợp?
Tôi yêu Việt Nam
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
17/02 12:14:48
Một loại khoai chứa 30% tinh bột. Người ta dùng loại khoai đó để điều chế ethylic alcohol bằng phương pháp lên men rượu. Biết hiệu suất chung của quá trình đạt 80%. Khối lượng khoai cần dùng để điều chế được 100 lít ethylic alcohol 40
0
(g/mL) là bao nhiêu?
Bạch Tuyết
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
17/02 12:14:48
Thủy phân m gam tinh bột (C
6
H
10
O
5
)
n
, sản phẩm thu được đem lên men để sản xuất ethylic alcohol, toàn bộ khí CO
2
sinh ra cho qua dung dịch Ca(OH)
2
dư, thu được 750 gam kết tủa. Nếu hiệu suất quá trình sản xuất rượu là 80% thì m có giá trị là bao nhiêu?
Nguyễn Thị Nhài
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
17/02 12:14:47
Thủy phân 29,16 gam tinh bột trong môi trường acid với hiệu suất của phản ứng là 75%, lấy toàn bộ lượng glucose sinh ra tác dụng với dung dịch AgNO
3
trong NH
3
đun nóng (dùng dư) thu được lượng Ag là bao nhiêu?
Phạm Văn Bắc
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
17/02 12:14:47
Tinh bột được tạo ra trong cây xanh theo phương trình hoá học sau: Hỏi để tạo thành 8,1 tấn tinh bột, cây xanh đã hấp thụ bao nhiêu tấn khí CO
2
và giải phóng bao nhiêu tấn oxygen. Từ số liệu trên, em có suy nghĩ gì về tác dụng của cây xanh với môi trường.
Đặng Bảo Trâm
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
17/02 12:14:47
Từ tinh bột người ta sản xuất ra ethylic alcohol theo hai giai đoạn sau: a) (– C
6
H
10
O
5
–)
n
→ C
6
H
12
O
6
hiệu suất 80%. b) C
6
H
12
O
6
→ C
2
H
5
OH hiệu suất 75%. Hãy viết phương trình theo các giai đoạn trên. Tính khối lượng ethylic alcohol thu được từ 1 tấn tinh bột.
Tôi yêu Việt Nam
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
17/02 12:14:46
Quá trình sản xuất ethylic alcohol từ tinh bột có thể biểu diễn theo sơ đồ: (C6H10O5)n→H2OenzymeC6H12O6→enzymeC2H5OH Biết hiệu suất chung của quá trình trên là 50%. Viết phương trình hóa học của các phản ứng theo sơ đồ trên. Tính khối lượng ethylic alcohol thu được từ 1 tấn tinh bột.
Tô Hương Liên
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
17/02 12:14:46
Lên men 1 tấn tinh bột chứa 5% tạp chất trơ thành ethylic alcohol với hiệu suất của từng giai đoạn là 85%. Tính khối lượng ethylic alcohol thu được?
Trần Đan Phương
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
17/02 12:14:46
Từ 1 tấn tinh bột chứa 20% tạp chất trơ có thể sản xuất được bao nhiêu kg glucose nếu hiệu suất của quá trình sản xuất là 80% ?
Trần Đan Phương
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
17/02 12:14:46
Hãy giải thích vì sao: a) Nhỏ dung dịch iodine vào một lát củ sắn (khoai mì) hoặc một lát trái chuối xanh thấy chúng chuyển sang màu xanh tím. b) Khi ăn cơm, nếu nhai kĩ cơm trắng, thấy có vị ngọt. c) Cho vài giọt giấm ăn vào cốc sữa đậu nành, sau đó đun nhẹ trên bếp hoặc làm nóng bằng lò vi sóng, sau một thời gian thấy sữa đậu nành bị đông tụ.
Nguyễn Thị Nhài
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
17/02 12:14:46
a) Có ba chất rắn: tinh bột, cellulose, saccharose. Nêu cách phân biệt ba chất trên. b) Tìm hiểu qua internet, sách, báo,..., hãy cho biết “giấy gói kẹo ăn được” làm từ chất liệu gì, giải thích sự tự tan của nó khi ngậm kẹo.
Bạch Tuyết
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
17/02 12:14:45
Từ tinh bột và các hoá chất cùng các điều kiện cần thiết, hãy viết các phương trình hoá học để điều chế ethyl acetate.
Nguyễn Thu Hiền
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
17/02 12:14:45
Nêu phương pháp hóa học nhận biết các chất rắn màu trắng sau: a) Tinh bột, cellulose, saccharose. b) Tinh bột, glucose, saccharose.
Nguyễn Thị Sen
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
17/02 12:14:45
Cho các đặc điểm và tính chất sau: (1) Có công thức chung là (C
6
H
10
O
5
)
n
. (2) Có nhiều trong lúa, ngô, khoai, sắn, … (3) Có nhiều trong sợi bông, gỗ, tre, nứa, … (4) Chất rắn, màu trắng. (5) Không tan trong nước lạnh nhưng tan trong nước nóng. (6) Có phản ứng thủy phân. (7) Có phản ứng màu với iodine. (8) Tạo thành trong cây xanh nhờ quá trình quang hợp. (9) Là lương thực quan trọng của con người. (10) Dùng để sản xuất vải sợi, giấy, … Hãy chỉ ra đặc ...
Tôi yêu Việt Nam
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
17/02 12:14:44
Chọn từ thích hợp (cellulose hoặc tinh bột) rồi điền vào các chỗ trống: a) Trong các loại củ, quả, hạt có chứa nhiều ... b) Thành phần chính của sợi bông, gỗ, nứa là ... c) ... là lương thực của con người
Trần Bảo Ngọc
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
17/02 12:14:44
Có ba chất rắn: tinh bột, cellulose, saccharose. Nêu cách phân biệt ba chất trên.
Nguyễn Thị Sen
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
17/02 12:14:44
Ứng dụng của màng cellulose sinh học Màng cellulose sinh học bị phân hủy bởi các vi sinh vật được ứng dụng ngày càng rộng rãi. Tìm hiểu những ứng dụng của màng cellulose sinh học trong đời sống và sản xuất.
Nguyễn Thị Thương
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
17/02 12:14:44
“Rừng là lá phổi xanh của Trái Đất”. Em hiểu câu nói trên như thế nào?
Nguyễn Thị Thảo Vân
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
17/02 12:14:44
Có ý kiến cho rằng “Phản ứng quang hợp có vai trò rất quan trọng đối với tự nhiên”. Ý kiến trên là đúng hay sai? Giải thích.
Bạch Tuyết
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
17/02 12:14:43
Trình bày sự tạo thành tinh bột và cellulose ở thực vật.
Tôi yêu Việt Nam
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
17/02 12:14:43
Theo em, quá trình quang hợp có vai trò quan trọng như thế nào?
Tôi yêu Việt Nam
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
17/02 12:14:43
Dựa vào khuyến nghị nêu trong bảng, tính lượng carbohydrate em cần ăn trong một tháng. Bảng. Nhu cầu năng lượng và carbohydrate khuyến nghị trong 1 ngày Tuổi Năng lượng (kcal) Carbohydrate (g) Nam Nữ Nam Nữ 10 – 11 1 880 – 2 150 1 740 – 1 980 290 – 320 230 – 260 12 – 14 2 200 – 2 500 2 040 – 2 310 300 – 340 280 – 300 15 – 19 2 500 – 2 820 2 110 – 2 380 400 – 440 330 – 370
Nguyễn Thị Thương
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
17/02 12:14:38
Kể tên một số lương thực, thực phẩm giàu tinh bột và cho biết cách sử dụng hợp lí tinh bột trong khẩu phần ăn hằng ngày.
Đặng Bảo Trâm
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
17/02 12:14:38
Hãy liệt kê một số ứng dụng của tinh bột và cellulose trong đời sống mà em biết.
Tôi yêu Việt Nam
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
17/02 12:14:38
Nêu một số ví dụ trong thực tiễn để minh hoạ về sự thuỷ phân tinh bột và cellulose ở nhiệt độ thường nhờ tác dụng của enzyme.
Nguyễn Thanh Thảo
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
17/02 12:14:37
Tinh bột và cellulose có những tính chất hoá học nào sau đây? a) Tác dụng với H
2
O khi có acid và đun nóng. b) Tác dụng với H
2
O ở nhiệt độ thường khi có enzyme. c) Tác dụng với iodine.
Tôi yêu Việt Nam
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
17/02 12:14:37
Dự đoán hiện tượng xảy ra khi nhỏ một giọt dung dịch iodine lên một lát khoai tây hoặc một lát chuối xanh.
Tô Hương Liên
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
17/02 12:14:37
Tiến hành thí nghiệm: Bước 1: Cho 50 mL nước vào cốc thuỷ tinh và đun sôi trên ngọn lửa đèn cồn. Bước 2: Cho khoảng 3 mL dung dịch hồ tinh bột vào ống nghiệm, rồi thêm tiếp khoảng 1 mL dung dịch HCl 2 M. Sau đó đặt ống nghiệm vào cốc nước sôi và đun tiếp khoảng 10 phút. Bước 3: Lấy ống nghiệm ra, để nguội rồi nhỏ vài giọt dung dịch iodine. Hãy mô tả hiện tượng và viết PTHH xảy ra.
<<
<
10
11
12
13
14
15
16
17
18
>
Bảng xếp hạng thành viên
02-2025
01-2025
Yêu thích
1
Little Wolf
10.540 điểm
2
Nam
8.385 điểm
3
Đặng Hải Đăng
5.123 điểm
4
Chou
4.642 điểm
5
_ღĐức Phátღ_
4.224 điểm
1
Little Wolf
10.666 điểm
2
Chou
7.821 điểm
3
Đặng Hải Đăng
6.097 điểm
4
Avicii
5.441 điểm
5
Phương
5.287 điểm
1
TrNgQ
3.001 sao
2
Little Wolf
2.954 sao
3
tieuhuy
2.773 sao
4
kae
2.296 sao
5
Ye
2.202 sao
Thưởng th.1.2025
Bảng xếp hạng
×
Trợ lý ảo
Gửi câu hỏi
×