Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Thực hiện phép tính (tính nhanh nếu có thể):

----- Nội dung dịch tự động từ ảnh -----
BỘ ĐỀ ÔN TẬP HÈ TOÁN 6
ĐỀ 10

Câu 1 (2.5đ): Thực hiện phép tính (tính nhanh nếu có thể):
a/ \( \frac{3}{19} + \frac{14}{19} + \frac{35}{43} + \frac{5}{19} + \frac{8}{43} \)
b/ \( -\frac{5}{7} - \frac{11}{5} + \frac{9}{11} + 1 \)
c/ \( \frac{11}{13} - \left(2 \frac{7}{13} + \frac{5}{13}\right) \)
d/ \( -\frac{5}{2} + \frac{3}{4} + 1 \)

Câu 2 (2đ): Tìm x
a/ \( (2x + 7) + 135 = 0 \)
b/ \( \frac{1}{2}x - \frac{2}{5} = \frac{1}{5} \)
c/ \( \frac{1}{2}|x + 1| = 5 \)
d/ \( \frac{1}{2}x + 150%x = 2014 \)

Câu 3 (2đ): Một lớp có 40 học sinh gồm 3 loại: Giỏi, khá và trung bình. Số học sinh giỏi chiếm \( \frac{1}{5} \) số học sinh cả lớp. Số học sinh trung bình bằng \( \frac{3}{8} \) số học sinh còn lại
a/ Tính số học sinh mỗi loại của lớp
b/ Tính tỷ số phần trăm của số học sinh trung bình so với học sinh cả lớp
2 trả lời
Hỏi chi tiết
23
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Dưới đây là kết quả và hướng dẫn giải cho các câu trong đề bài:

### Câu 1: Tính nhanh nếu có thể

**a)**
\[
\frac{14}{19} + \frac{13}{17} + \frac{35}{43} + \frac{6}{19} + \frac{8}{43}
\]
Tính theo mẫu số chung:
- Mẫu số chung là \(19, 17, 43\).

**b)**
\[
-\frac{5}{7} - \frac{9}{11} + 5 + 1 + 5
\]
Tính theo mẫu số chung:
- Mẫu số chung là \(77\).

**c)**
\[
\frac{11}{13} - \left(2 + \frac{4}{7} + \frac{3}{13}\right)
\]
Tính theo mẫu số chung:
- Mẫu số chung là \(91\).

**d)**
\[
\frac{2}{7} + \frac{1}{4} + \frac{3}{4}
\]
Tính theo mẫu số chung:
- Mẫu số chung là \(28\).

### Câu 2: Tìm x

**a)** Giải phương trình:
\[
(2x + 7) + 135 = 0 \implies 2x + 142 = 0 \implies x = -71
\]

**b)** Giải phương trình:
\[
\frac{1}{2} - \frac{2}{5} = \frac{1}{5}
\]
Tìm ước chung và giải.

**c)** Giải phương trình:
\[
10 - |x + 1| = 5 \implies |x + 1| = 5
\]
=> \(x + 1 = 5\) hoặc \(x + 1 = -5\)
=> \(x = 4\) hoặc \(x = -6\).

**d)** Giải phương trình:
\[
\frac{1}{2} + 150\% \cdot x = 2014
\]
Chuyển đổi và giải.

### Câu 3:

**a)** Tính số học sinh mỗi loại của lớp:
- Gọi số học sinh giỏi, khá và trung bình lần lượt là \(x\), \(y\), \(z\).
- Thiết lập hệ phương trình dựa trên dữ liệu cho trước.

**b)** Tính số phần trăm của học sinh trung bình so với học sinh cả lớp:
- Sử dụng công thức tỷ lệ phần trăm: \(\frac{z}{40} \times 100\%\).

Nếu cần chi tiết từng bước giải cụ thể cho từng mục, bạn có thể yêu cầu!
1
0
Gouu Tduz
24/08 23:06:21
+5đ tặng
c2;
a)
2z=-135-7
2x=-142
x=-71
b)
1/2 x = 1/5 +2/5
1/2 x= 3/5
x= 6/5
c)
10-(x+1)=5 hoặc 10-(1-x)=5
10-x-1=5 hoặc 10-1+x=5
x=9-5 hoặc x=5-9
x=4 hoặc x=-4
d)
1/2 x + 3/2 x =2014
2x=2014
x=1007.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Đông
25/08 13:01:53
+4đ tặng

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo