Bài tập trắc nghiệm Toán 10
Trong mặt phẳng toạ độ Oxy, cho elip ( E ) có dạng - + U=1(a>b>0), đi qua điểm A(2;0)
và có một tiêu điểm F, (V2;0) . Khi đó:
a) Tiêu cự của elip ( E ) bằng V2 .
c) a²-b² = 2.
b) a = 2
d) Điểm B (0; V2, không thuộc elip ( E ) .
Gieo một con xúc sắc 6 mặt cân đối và đồng chất hai lần.
a) Có 6 cách để hai lần gieo đều ra số chấm giống nhau.
b) Có 6 cách để gieo được lần đầu ra mặt 6 chấm.
c) Có 12 cách để trong hai lần gieo xuất hiện đúng một lần mặt 1 chấm.
d) Có 33 cách để sau hai lần gieo được tổng số chấm không bé hơn 4.
Có 100 tấm thẻ được đánh số từ 1 đến 100. Lấy ngẫu nhiên 5 thẻ.
a) Số phần tử của không gian mẫu là C, -
b) Xác suất để 5 thẻ lấy ra đều mang số chẵn là -
c) Xác suất để 5 thẻ lấy ra có 2 thẻ mang số chẵn và 3 thẻ mang số lẻ xấp xỉ bằng 0, 32 .
d) Xác suất để có ít nhất một số ghi trên thẻ được chọn chia hết cho 3 xấp xỉ bằng 0,78 .
Cho bảng biến thiên của hàm số bậc hai y = ax^ +bx+c . Xét tính đúng sai của các mệnh đề sau:
a) Có 15
c) Có 10
học
a) Hàm số đã cho nghịch biến trên khoảng ( 2;+oo) . b) Hệ số a của hàm số bậc hai đã cho là một
số dương
c) Hàm số đã cho đồng biến trên khoảng (-12). d) Giá trị lớn nhất của hàm số bằng —10
Trong mặt phẳng Oxy, cho hypebol ( + ) :
-
16 9
=1+
. Xét tính đúng sai trong các khẳng định sau:
a) Hypebol ( H ) có toạ độ tiêu điểm F, (-5; a). F, (5: a ) . b) Hypebol ( + ) có độ dài trục thực bằng 16 .
c) Hypebol ( H ) có độ dài trục ảo bằng 4 .
d) MF, MF, |-10
Trên một giá sách có 4 quyển sách Toán, 5 quyển sách Vật lí và 6 quyển sách Hóa học. Các
quyển sách đôi một khác nhau.
cách lấy một quyển sách tùy ý . b) Có 9 cách lấy một quyển sách Toán hoặc Vật lý .
cách lấy hai quyển sách gồm Toán và Hóa học . d) Có 120 cách lấy ba quyển sách có đủ ba môn
Lớp 11A có 7 học sinh nữ và 13 học sinh nam. Cô chủ nhiệm chọn ra 5 bạn để tham gia văn nghệ.
Hãy xác định định đúng – sai của các khẳng định sau.
a) Xác suất để cô chủ nhiệm chọn được 5 học sinh nữ là _21
15504
b) Xác suất để cô chủ nhiệm chọn được đúng 3 học sinh nam là các
c) Xác suất để cô chủ nhiệm chọn được ít nhất 1 học sinh nữ là 429
5168
d) Xác suất để cô chủ nhiệm số học sinh nữ nhiều hơn số học sinh nam là 1603
7752