Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải bài có thưởng!

Cho hình chữ nhật ABCD có AB < AD

----- Nội dung dịch tự động từ ảnh -----
Câu 2: Cho hình chữ nhật ABCD có AB < AD, kẻ AH vuông góc với BD tại H. Gọi M là trung điểm của HB, N là trung điểm của AH, gọ i I là trung điểm của CD. CMR:
a) ∠AMI = 90 độ
b) Cho AB = 6 cm, BC = 8 cm và DM = 2/3 DB. Tính diện tích tứ giác DNMC.

Câu 3: Cho hình bình hành ABCD có đường chéo AC lớn hơn đường chéo BD. Gọi E, F lần lượt là hình chiếu của B và D xuống đường thẳng AC. Gọi H và K lần lượt là hình chiếu của C xuống đường thẳng AB và AD.

a) Từ giấc BEDF là hình gì? Hãy chứng minh điều đó?
b) Chứng minh rằng: CH·CD = CB·CK.
c) Chứng minh rằng: AB·AH + AD·AK = AC².
0 trả lời
Hỏi chi tiết
33
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Để giải bài toán liên quan đến hình chữ nhật ABCD, chúng ta cần phân tích từng phần một.

### Câu 2:
Cho hình chữ nhật ABCD có AB < AD, kẻ AH vuông góc với BD tại H. Gọi M là trung điểm của HB, N là trung điểm của AH, gọi I là trung điểm của CD. Chứng minh rằng \( \angle AMI = 90^\circ \).

- **Giải:**
- Hình chữ nhật có các góc vuông, do đó \( \angle ABC = 90^\circ \), \( BD \) sẽ tạo thành tam giác vuông tại H.
- Xét các góc tại M và I, ta có thể áp dụng định lý về góc vuông trong hình chữ nhật để xác định góc AMI.

### b) Cho AB = 6 cm, BC = 8 cm và DM = \( \frac{2}{3} DB \). Tính diện tích tứ giác DNMC.

- **Giải:**
- Tính chiều dài DB bằng cách sử dụng định lý Pythagoras trong tam giác ABD:
\[
DB = \sqrt{AD^2 + AB^2} = \sqrt{8^2 + 6^2} = \sqrt{64 + 36} = 10
\]
- Từ đó, \( DM = \frac{2}{3} \times DB = \frac{2}{3} \times 10 = \frac{20}{3} \).
- Diện tích tứ giác DNMC có thể được tính bằng công thức diện tích hình chữ nhật có AB và DM làm cạnh.

### Câu 3:
Cho hình bình hành ABCD có đường chéo AC lớn hơn đường chéo BD. Gọi E, F lần lượt là hình chiếu của B và D xuống đường thẳng AC. Gọi H và K lần lượt là hình chiếu của C xuống đường thẳng AB và AD.

#### a) Tứ giác BEDF là hình gì? Hãy chứng minh điều đó.

- **Giải:**
- Tứ giác BEDF có diện tích hình chóp, vì BE = DF và BD là đường chéo trong hình bình hành, do đó BEDF là hình chữ nhật.

#### b) Chứng minh rằng: \( CH \cdot CD = CB \cdot CK \).

- **Giải:**
- Sử dụng định lý tương ứng trong hình học để chứng minh, theo tỉ lệ giữa các đoạn thẳng trên đường chéo.

#### c) Chứng minh rằng: \( AB \cdot AH + AD \cdot AK = AC^2 \).

- **Giải:**
- Sử dụng định lý Pythagoras và tính chất của hình bình hành để chứng minh tương đương trên.

Nếu bạn cần thêm chi tiết về từng phần, vui lòng cho biết!

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Trắc nghiệm Toán học Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo
×
Đấu trường tri thức | Lazi Quiz Challenge +500k