Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Gieo một viên xúc xắc 6 mặt cân đối và đồng chất liên tiếp năm lần. Tính xác suất để mặt 6 chấm xuất hiện ít nhất một lần

Câu 4. Gieo một viên xúc xắc 6 mặt cân đối và đồng chất liên tiếp năm lần. Tính xác suất để mặt 6 chấm xuất hiện ít nhất một lần.
. Câu 7. Bạn Cường xin phép bố mẹ đi chơi. Bố nói: "Nếu con tung đồng xu liên tiếp bốn lần mà được ít nhất hai lần xuất hiện mặt ngửa thì con được phép đi chơi”. Mẹ nói: "Nếu con tung đồng xu liên tiếp sáu lần mà được ít nhất ba lần xuất hiện mặt ngửa thì con được phép đi chơi”. Hỏi bạn Cường nên chọn phương án nào để khả năng được phép đi chơi cao hơn?
Câu 9. Thùng I chứa các quả bóng được đánh số 1;2;3;4 . Thùng II chứa các quả bóng được đánh số 1;2;3;4 . Lấy ra ngẫu nhiên một quả bóng ở mỗi thùng. Tính xác suất để quả bóng lấy ra ở thùng I được đánh số lớn hơn quả bóng lấy ra ở thùng II .
Câu 15. Viết ngẫu nhiên một số gồm ba chữ số. Tính xác suất của biến cố "Viết được số abc thoả mãn a>b>c
Câu 16. Xếp ngẫu nhiên 4 bạn nam và 4 bạn nữ thành một hàng dọc. Tính xác suất của biến cố "Xếp được các bạn nam và bạn nữ đứng xen kẽ nhau".
Câu 17. Một người chọn ngẫu nhiên 6 quân bài từ bộ bài tú lơ khơ gồm 52 quân bài. Tính xác suất của biến cố "Trong 6 quân bài chọn được có 1 tứ quý (ví dụ 4 quân 3 hoặc 4 quân K,.....)

 
2 trả lời
Hỏi chi tiết
4.573
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Câu 4:
Để tính xác suất mặt 6 chấm xuất hiện ít nhất một lần sau n lần gieo xúc xắc, ta sẽ tính xác suất không xuất hiện mặt 6 chấm trong n lần gieo. Xác suất này sẽ là (5/6)^n. Do đó, xác suất để mặt 6 chấm xuất hiện ít nhất một lần sẽ là 1 - (5/6)^n.

Câu 7:
Để chọn phương án nào để khả năng được phép đi chơi cao hơn, ta cần tính xác suất của cả hai trường hợp.
- Trường hợp bố: Xác suất để được ít nhất hai lần xuất hiện mặt ngửa trong 4 lần tung đồng xu liên tiếp là 1 - (1/2)^4.
- Trường hợp mẹ: Xác suất để được ít nhất ba lần xuất hiện mặt ngửa trong 6 lần tung đồng xu liên tiếp là 1 - (1/2)^6.

So sánh hai xác suất trên để chọn phương án nào có khả năng cao hơn.

Câu 9:
Để tính xác suất để quả bóng lấy ra ở thùng I có số lớn hơn quả bóng lấy ra ở thùng II, ta cần xác định các trường hợp thỏa mãn điều kiện đó và tính xác suất của từng trường hợp. Sau đó, cộng các xác suất này lại để ra kết quả cuối cùng.

Câu 15:
Để tính xác suất của biến cố "Viết được số abc thoả mãn a>b>c", ta cần xác định các trường hợp thỏa mãn điều kiện đó và tính xác suất của từng trường hợp. Sau đó, cộng các xác suất này lại để ra kết quả cuối cùng.

Câu 16:
Để tính xác suất của biến cố "Xếp được các bạn nam và bạn nữ đứng xen kẽ nhau", ta cần xác định số cách xếp thỏa mãn điều kiện đó và chia cho tổng số cách xếp để tính xác suất.

Câu 17:
Để tính xác suất của biến cố "Trong 6 quân bài chọn được có 1 tứ quý", ta cần xác định số cách chọn 1 tứ quý và 2 quân bài còn lại từ bộ bài tú lơ khơ. Sau đó, tính xác suất của trường hợp này và cộng với các trường hợp khác để ra kết quả cuối cùng.
2
0
Vă Huy
24/03 22:12:14
+5đ tặng

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
1
Linh tinh Linh ta
01/05 15:05:54
Gieo một viên xúc xắc 6 mặt cân đối và đồng chất liên tiếp năm lần. Tính xác suất để mặt 6 chấm xuất hiện ít nhất một lần.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Toán học Lớp 10 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo