Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải bài có thưởng!

Đèo Hải Vân là ranh giới tự nhiên của thành phố Đà Nẵng và tỉnh Thừa Thiên-Huế. Hầm được khởi công ngày 27/8/2000 và khánh thành ngày 5/6/2005. Đây là hầm đường bộ dài nhất, hiện đại Đông Nam Á và là một trong 30 đường hầm dài nhất trên thế giới. Trong kiến trúc, có hình nửa đường tròn để có thể chịu lực tốt

giúp mình ạ
----- Nội dung ảnh -----
Câu 3. Đèo Hải Vân là ranh giới tự nhiên của thành phố Đà Nẵng và tỉnh Thừa Thiên-Huế. Hầm được khởi công ngày 27/8/2000 và khánh thành ngày 5/6/2005. Đây là hầm đường bộ dài nhất, hiện đại Đông Nam Á và là một trong 30 đường hầm dài nhất trên thế giới. Trong kiến trúc, có hình nửa đường tròn để có thể chịu lực tốt. Trong hình bên, cổng Đèo Hải Vân được ghép bởi sáu cung vật liệu tốt chịu lực tốt hai bên tạo thành các cung AB, BC, CD, EF, FG, GH bằng nhau và một cung vật liệu tốt cố định. Cho AH = 18 m, BK = 4,3 m. Biết rằng hình chữ nhật MNFC có MN là khoảng cách hai làn xe, CM là chiều cao cho phép của các xe lưu thông (xem hình minh họa). Tính chiều cao CM cho phép của các xe lưu thông (làm tròn đến một chữ số thập phân).

Lời giải
0 trả lời
Hỏi chi tiết
8
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Đèo Hải Vân là một trong những địa điểm nổi tiếng tại Việt Nam, đóng vai trò quan trọng trong giao thông và du lịch. Hầm Hải Vân, khánh thành vào năm 2005, được biết đến là hầm đường bộ dài nhất Đông Nam Á và có kiến trúc độc đáo với hình dạng nửa đường tròn, cho phép chịu lực tốt.

Bên cạnh đó, đề bài cũng đưa ra một số thông tin về hình học liên quan đến các đường thẳng và khoảng cách giữa các điểm, cùng với chiều cao cho phép của các bể chứa. Nếu bạn cần giải quyết bài toán cụ thể hoặc có thắc mắc về phần nào, hãy cho tôi biết để mình có thể hỗ trợ thêm!

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Toán học Lớp 11 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo